3 กันยายน 2555 @ นัดคุยกับหุ้นส่วน เรื่องเว็บไซต์รับล้างแอร์ "24 แอร์คอนดิชั่น" ที่ Big C รามอินทรา

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้นอกจากจะออกจากบ้านมาทำธุระอื่นๆ แล้ว ผมยังนัดน้องวิทย์ ที่ในความคิดของผมนั้น น้องวิทย์เก่งมากๆ คือเก่งที่คุยกับผมรู้เรื่อง ว่าผมต้องการอะไร ในด้านของโปรแกรมบนอินเตอร์เน็ต น้องวิทย์เป็นผู้เขียนโปรแกรม Telesales Pro ทุกเวอร์ชั่นให้ผม รวมถึงโปรแกรมการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ EAC ด้วยครับ เรากำลังทำเว็บไซต์สำคัญๆ อยู่หลายเว็บ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือเว็บไซต์ให้บริการล้างแอร์

เราจึงมานั่งคุยสรุปขั้นตอนของกระบวนการที่ลูกค้าจะใช้บริการ และกระบวนการที่เราจะต้องทำงานควบคุม กับทีมช่าง ซึ่งหากโปรแกรมนี้เสร็จเรียบร้อย ผมคิดว่า ผมคงตื่นเต้น และคงจะกระตือรือล้นแบบสุดๆ เนื่องจากว่า โครงการเว็บไซต์ เท่ากับคิดมาแล้วถึง 5 ปี หลังจากที่ผมเคยได้ไปอบรม Mini MBA ของทีมอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในการเขียนแผนธุรกิจ



คุยกันแป๊บเดียว เวลาเดินเร็วมาก ประมาณ 3 ชั่วโมง แต่จริงๆ แล้วการคุยขั้นตอนการทำงานนั้น ควรใช้เวลามากกว่านี้ สัก 5-8 ชั่วโมง แต่ครั้งนี้อนุโลม เพราะเท่ากับว่าเป็นการคุยเรื่องเดียวกัน เป็นครั้งที่ 3 / ก็อย่างนี้ละครับ เวลาเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยน ส่งผลให้ไอเดียเปลี่ยน ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น หากเสร็จเรียบร้อยอย่างไร จะนำมาแบ่งปันเพื่อนๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook