18-20 ธันวาคม 2555 @ ไปร่วมงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ประจำปี 2555 ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ตอนที่ 3/3 เก็บตก

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับตอนที่ 3 นี้ก็เป็นเหมือนทุกกิจกรรมที่ผมไปร่วมแบบมีหลายวัน ก็จะนำภาพบรรยากาศโดยรวมมาให้เพื่อนๆ ดู หรือจะเรียกว่าเก็บตกก็ได้ (ปกติแล้ว ถ้าผมไม่ได้ภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลละก็ ผมก็นึกอะไไม่ออก ส่วนตัวไม่รู้ว่าน้องผู้่วยจะรำคาญรึเปล่า เพราะว่าให้น้องเขาถ่ายเยอะอยู่เหมือนกัน) ภายในงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ 2555 มีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย และยังมีภาพแสดงที่ผมชอบมากอยู่ชุดหนึ่ง ลองตามอ่านดูละกันครับ

สำหรับกิจกรรมแรกที่ผมจะแนะนำคือ การวาดภาพของจิตกร 2 ท่าน ที่ผมลองสอบถามดู เธอจบมาจากศิลปากร (เดาเอาเองต่อว่าน่าจะเป็นภาคีเครือข่ายสมัชชาด้วย) มาวาดภาพที่สื่อถึงการตาย ที่ได้เลือกการตายของตัวเองแล้ว หลุดพ้นจชากพันธนาการทางการแพทย์ ผมได้ให้นบ้องผู้ช่วยถ่ายความคืบหน้าไว้ทุกวัน จึงนำมาแบ่งปันครับ



วันที่ 1 (18-12-55)


วันที่ 2 (19-12-55)


วันที่ 3 (20-12-55)

ส่วนชุดภาพนี้ ทั้ง 9 ภาพ ส่วนตัวแล้วทำออกมาได้ดีมาก เป็นการเปรียบเทียบถึงสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ที่เราควรคำนึงถึง ควรสนใจ ใส่ใจ และร่วมกันผลักดัน ปรับเปลี่ยน ปฏิวัติ เพื่อให้ชีวิตดีขึ้นกว่าปัจจุบัน / เออ..... คือว่า พอเห็นภาพแล้วมันรู้สึกแบบนั้นครับ











ภาพข้างล่างนี้ ก็เป็นบรรยากาศโดยรวมของบูธ ต่างๆ ครับ





















พบกันใหม่กับสมัชชาสุขภาพแห่งชาติปี 2556 และถ้ามีการขับเคลื่นงานในส่วนไหนก็จะนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนะครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook