23 พฤศจิกายน 2555 @ ร่วมประชุมนำเสนอแนวคิดการจัดตั้งกลุ่มคนพิการเพื่อการประกอบอาชีพให้เช่าเครื่องดำนา-เครื่องเกี่ยวข้าว ในพื้นที่เทศบาลเมือง จ.ชัยนาท

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมไปจังหวัดชัยนาท เพื่อไปนำเสนอแนวคิดการรวมตัวของคนพิการในการสร้างโอกาสทางการค้า ให้กับชมคนพิการเทศบาลเมืองจังหวัดชัยนาท โดยนำเสนอให้ร่วมกันจัดซื้อเครื่องดำนา และเครื่องเกี่ยวข้าว คืออยากนำเสนอแนวทางใหม่ๆ บนพื้นฐานด้านการเกษตร เพื่อให้สังคมเกษตรที่ชัยนาท ทราบว่าคนพิการสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด ตาม พรบ.ส่งเสริมพัฒนาฯ คนพิการ ฉบับ พ.ศ.2550 ด้วยการทำเรื่องกู้ยืมเงินแบบไม่มีดอกเบี้ยกับกองทุนส่งเสริมฯ คนพิการ

ซึ่งในระหว่างการนำเสนอนั้น ก็มีคำถามหลายคำถาม ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปในลักษณะที่มีเสียงอื้ออึงพอสมควร ส่วนตัวก็เข้าใจความรู้สึกของคนพิการทุกท่าน (ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุด้วยครับ) ที่อยู่ดีๆ ไม่เคยทำธุรกิจแล้วต้องมาทำ คนดีๆ ปกติ ยังอาจจะล้มเหลวเลย แต่ผมก็พอใจแล้วที่ได้นำเสนอแนวคิด อย่างน้อยก็สามารถจุดไฟส่องทางให้ได้ผ่านสมองคนพิการที่ชัยนาทแล้ว





ท้านสุดอาจจะจบลงตรงที่ ผมกับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ อาจจะต้องหาทางผลักดันกันต่อไป ซึ่งผมเองก็จะพยายามอย่างมากจากส่วนกลาง นี้อีกที ตั้งใจว่าจะพยายามทำโครงการนี้ให้สำเร็จภายในปี 2556 เนื่องจากต้องใช้เงินในโครงการเกือบ 1.5 ล้านบาท และแน่นอนว่า โครงการนี้จะไม่ขอเงินบริจาค แต่จะเน้นการขายสินค้าเกษตรอินทรีย์แทนครับ

เพื่อนๆ ลองติดตามความคืบหน้าโครงการดังกล่าวได้ที่เว็บบล็อก http://selfreliefpackage.blogspot.com/ นี้ครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook