ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (35)


21 กรกฎาคม 2555 @ ชุดบรรยายไร้สาย PZent ในการฟังบรรยายตลอดการล่องแพชมบรรยากาศ ทิวทัศน์ ภายในเขื่อนภูมิพล จ.ตาก : สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมได้มีโอกาสไปล่องแพ ระหว่างการไปทำบุญทอดผ้าป่า ร่วมกับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ในคณะผ้าป่าของ พระอาจารย์ชูเกียรติ โฆสธรรมโม (เจ้าอาวาสวัดป่าเจ้าพระยา จ.ชัยนาท) เป็นการล่องแพ ในเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ซึ่งเป็นกำหนดการที่ทราบล่วงหน้า ผมจึงเตรียมชุดบรรยายไร้สาย PZent ไปด้วย เผื่อว่าจะได้มีโอกาสใช้ เนื่องจากคณะบุญโดยทั่วไปนั้น มักมีผู้สูงอายุอยู่ด้วย หรืออาจจะมีคนที่หูตึงไปด้วยก็ได้ ที่สำคัญคือ ผมเป็นคนพิการนั่งรถเข็น อาจจะไม่สะดวกหากต้องไปใกล้ชิดเพื่อฟังบรรยาย สู้อยู่ห่างๆ จะสะดวกกับส่วนรวมมากกว่า .....อ่านต่อ

14 กรกฎาคม 2555 @ ชุดบรรยายไร้สาย PZent กับการพาชาวต่างประเทศกลุ่ม BangkokVanguards ไปทัวร์พุทธศาสนสถานในจังหวัดชัยนาท และอุตรดิตถ์ ในโครงการ "ร่วมใจปลูกไผ่ สู้ภัยน้ำท่วม" : สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อระหว่างวันที่ 14-15 กรกฎาคม พ.ศ.2555 เรามีการพาอาสาสมัครชาวต่างประเทศกลุ่ม BangkokVanguards จากกรุงเทพฯ มาทำกิจกรรมจิตอาสาในโครงการ "ร่วมใจปลูกไผ่ สู้ภัยน้ำท่วม" ที่จังหวัดชัยนาท เพื่อการจัดตั้ง ศูนย์การเรียนรู้ไผ่ ธรรมามูล-แบงคอกแวนการ์ด ที่จะมีพิธีเปิดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และในวันแรกคือ 14 ก.ค.55 เราได้พาอาสาทุกคนไปเที่ยวศาสนสถานสำคัญของจังหวัดชัยนาท และอุตรดิตถ์ ก่อนจะพากันไปเตรียมงานในพื้นที่สำหรับวันรุ่งขึ้นต่อไป .....อ่านต่อ 

26 กรกฎาคม 2555 @ ไปเป็นวิทยากรในหัวข้อ "ธุรกิจสร้างสรรค์ กิจการเพื่อสังคม" ที่โรงแรมบางกอกพาเลซ กรุงเทพ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้จริงๆ แล้วผมต้องเดินทางไปที่จังหวัดนครนายก เพื่อร่วมประชุมสมัชชาสุขภาพภาคกลาง แต่ก่อนหน้านั้นประมาณหนึ่งสัปดาห์ ทาง NISE Corporation ได้ติดต่อมาให้มาช่วยบรรยายหัวข้อกิจการเพื่อสังคม เนื่องจากบริษัทที่ผมทำอยู่นั้น เป็นการหางานให้คนพิการ และลักษณะการดำเนินงานนนั้นเป็นแบบ non profit company ผมจึงรัปปากและมาที่โรงแรมบางกอกพาเลซ แถวมักกะสัน มาถึงห้อง "ระเบียงมักกะสัน" รอสักพักก็ขึ้นบรรยายครับ .....อ่านต่อ

25-26 กรกฎาคม 2555 @ จัดฝึกอบรม "การสร้างเว็บไซต์ง่ายๆ ด้วย Blogger ของ Google ให้กับธุรกิจตนเอง" ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ชั้น 8 Central World : สวัสดีครับเพื่อนๆ ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2555 เรามีการอบรมสอนคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นหัวข้อ "การสร้างบล็อกด้วย Blogger ของ Google กับธุรกิจของท่าน" ซึ่งเป็นโครงการสำหรับคนพิการ และผู้สูงอายุ ที่จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนมกราคม สิ้นสุดที่เดือนกันยายน 2555 นี้ครับ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณทั้งหมดจาก อุทยานการเรียนรู้ ทีเคปาร์ค และในครั้งนี้ผมแทบไม่ได้โปรโมทเลยเนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้เข้าอบรมล้นหลามแบบครั้งที่ผ่านมาครับ .....อ่านต่อ

23 กรกฎาคม 2555 @ ไปร่วมประชุม "คนต้นแม่น้ำน้อย" เพื่อทำประเด็นเสนอสมัชชาสุขภาพปลายปีปี พ.ศ.2555 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันที่ผมต้องเดินทางไปจังหวัดชัยนาท สำหรับเดือนกรกฎาคมนี้ ผมและคุณดวงพร อิฐรัตน์ ต้องรีบเคลียร์งานกันให้มากที่สุด เนื่องจากผมต้องเริ่มเรียนปริญญาโท ในเดือนสิงหาคมนี้แล้วครับ และยังมีงานเอกสารที่ต้องเคลียร์อีกจำนวนมาก หลายโครงการ เรียกว่าต้องไปชัยนาทเหมือนเป็นบ้านที่สองเลยก็ว่าได้ครับ วันที่ 30-1 สิงหาคม ก็ต้องไปอีกตลอดทั้ง 3 วันครับ แล้วจะนำเนื้อหามาแบ่งปันครับ สำหรับวันนี้เราเรียกว่า การนัดประชุม "คนต้นแม่น้ำน้อย" ครับ .....อ่านต่อ

22 กรกฎาคม 2555 @ ไปเยี่ยมศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน ต.ธรรมามูล จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากกลับมาจากไปทอดผ้าป่าที่ จ.อุทัยธานี และ จ.ลำพูน มา 2 วันแล้ว วันที่ 2 เรากลับกันแต่เช้า ไม่ได้ตามคณะผ้าป่าไปถึงเชียงใหม่ จึงมาถึงชัยนาทช่วงบ่ายกว่าๆ ซึ่งตามเส้นทางต้องผ่านศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน จึงตัดสินใจแวะผ่านเพื่อไปถ่ายภาพความคืบหน้าของนาทดลอง และไปรับเอกสารการใช้เงิน 5 หมื่นบาทในโครงการย่อย "ห้าหมื่นยั่งยืนถาวร" กับกำนันธวัชชัย ไปด้วยเลยทีเดียว เนื่องจากผมต้องสรุปการใช้เงินบริจาคในโครงการต่างๆ บนเว็บ .....อ่านต่อ


21-22 กรกฎาคม 2555 @ ไปร่วมทอดผ้าป่า 2 วัด จ.ตาก และ จ.ลำพูน และล่องแพที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากได้ไปทอดผ้าป่าที่วัดป่าภาวนาราม เรียบร้อยแล้ว พระอาจารย์ชูเกียรติ โฆสธรรมโม (เจ้าอาวาสวัดป่าเจ้าพระยา จ.ชัยนาท) ได้พาพวกเราทุกคนไปเขื่อนภูมิพลเพื่อลงล่องแพ แบบมีเรือยนต์ลากแพไปข้างหน้า ก็เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่ได้มีโอกาสมาเขื่อนภูมิพลนะครับ แถมด้วยล่องแพ วันนี้มีความสุขในแบบที่เคยคิดไว้พอสมควร เนื่องจากอายุ 40 ปีแล้ว หลังอายุ 45 ปี จึงอยากทำงานแบบที่ท่องเที่ยวไปด้วย วันนี้จึงเท่ากับทดลองเล็กๆ ไปก่อน .....อ่านต่อ

21-22 กรกฎาคม 2555 @ ไปร่วมทอดผ้าป่า 2 วัด จ.ตาก และ จ.ลำพูน และล่องแพที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ นานมากแล้วนะครับที่ผมไม่ได้ร่วมเดินทางไปทอดผ้าป่า งานบุญนี้จึงตั้งใจเต็มที่ครับ ที่บ้านก็ร่วมฝากทำบุญมาด้วยครับ ซึ่งครั้งนี้ได้รับการชักชวนจากพี่ดวงพร อิฐรัตน์ กันล่วงหน้าหลายเดือนครับ ซึ่งเป็นการทอดผ้าป่าในแบบที่ผมชอบจากพระอาจารย์ชูเกียรติ โฆสธรรมโม (เจ้าอาวาสวัดป่าเจ้าพระยา จ.ชัยนาท) คือ พระอาจารย์ท่านได้เตรียมการทอดผ้าป่าเรียบร้อยแล้ว และจัดทริปไป 2 วัด โดยมีคณะบุญไปพร้อมกับท่าน เมื่อถึงวัดก็แล้วแต่ศรัทธาที่จะทำบุญ เพราะท่านได้เตรียมของท่านมาอยู่แล้วครับ .....อ่านต่อ

10 กรกฎาคม 2555 @ เก็บข้อมูลการใช้สารเคมี (ยาปราบศัตรูพืช) ที่แปลงนาขยายพันธ์ข้าว ต.นางลือ จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้หลังจากที่ไปดูสวนไผ่ที่เรือนจำชัยนาท และมิราเคิลออฟไลฟ์ เรียบร้อยแล้ว จึงได้ไปสำรวจการใช้สารเคมี และยาปราบศัตรูพืช ของเกษตรกร ในส่วนงานของพี่ดวงพร เนื่องจากในปัจจุบันนั้นพบว่า เกษตรกรได้รับสารเคมีมาก จนสุขภาพย่ำแย่ เราไปกันที่นางลือ ซึ่งเป็นพื้นที่ขยายพันธุ์ข้าว เมื่อเก็บเกี่ยวเมล็ดพันธุ์ก็จะถูกนำไปขายให้กับเกษตรกร เมื่อเราเข้าไปในพื้นที่พบว่า มีบริษัทหรือศูนย์พันธุ์ข้าวเต็มไปหมด .....อ่านต่อ

10 กรกฎาคม 2555 @ ไปเยี่ยมชมสวนไผ่ที่เรือนจำกลางชัยนาท และศูนย์เกษตรมิราเคิลออฟไลฟ์ จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมและพี่ๆ ผู้ใหญ่อีกหลายท่าน และผู้บริจาค BangkokVanguards ได้สนับสนุนเกษตรกรซึ่งเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดชัยนาท ในการฟื้นฟูอาชีพ ดังนั้นในโครงการที่ 2 นั้น เราจึงมุ่งหวังไปที่การบริหารจัดการพื้นที่น้ำท่วมตามความตั้งใจของคุณปรเมศวร์ มินศิริ (ผู้ก่อตั้งThaiflood.com) ซึ่งน่าจะเป็นทางออกของการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้สามารถดูแลตัวเองได้ หากต้องเกิดเหตุการณ์อุทกภัยอีกในอนาคต .....อ่านต่อ

6 กรกฎาคม 2555 @ ประชุมการเตรียมงานปลูกพันธุ์ไผ่ ศูนย์การเรียนรู้ไผ่ ธรรมามูล-แบงคอกแวนการ์ด ต.ธรรมามูล จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่เราได้คุยเรื่องความร่วมมือในการทดลองงานวิจัยการปลูกข้าวให้ได้ 1 ไร่ 300 ถัง กับทางคูโบต้า ซึ่งเป็นมิติขิงความร่วมมือโดยฝ่ายประชาชนกับเอกชน ผมไม่อยากตำหนิฝ่ายหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง แต่ชั่วโมงนี้สำหรับความคิดของผมในฐานะที่ตัวเองไม่ใช่เกษตรกร เป็นเพียงคนเมือง เป็นเพียงคนที่ซื้อข้าวของชาวนามากิน และได้โอกาสมามีส่วนร่วมกับเกษตรกร กลับมองว่ารัฐเข้ามามีบทบาทน้อยเกินไป .....อ่านต่อ

6 กรกฎาคม 2555 @ ไปประชุมความคืบหน้าการทำงานวิจัยร่วมกับ Kubota ในการสนับสนุนศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน ต.ธรรมามูล จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ช่วงเช้าผมมีเหตุขัดข้องเรื่องการเดินทางพอสมควร จึงทำให้ต้องเลื่อนนัดกับทางคูโบต้า จากบ่ายโมงเป็นบ่ายสองโมงครึ่ง จนในที่สุดก็สายถึงบ่ายสามโมง มาถึงศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน ทุกคนรออยู่แล้ว ผมกับพี่ดวงพร และทุกคนก็เริ่มคุยกันถึงความร่วมมือที่คูโบต้า จะให้การสนับสนุนศูนย์การเรียนรู้ฯ ซึ่งโดยรวมแล้ว คุณปุ้ม กับคุณต่อ ก็จะนำเรื่องที่เราเสนอ ไปคุยกับทางผู้บริหารอีกครั้ง .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 35 .. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook