17-18 มกราคม 2556 @ ร่วมงานอบรมเชิงปฏิบัติการเฝ้าระวังการผิด พรบ.บุหรี่ ที่ไทรน้อยโฮมสเตย์ จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนที่ 1/2

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมาร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการเฝ้าระวังการผิด พรบ.ควบคุมบุหรี่ ที่ทางประชาคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดขึ้น โดยมีแกนนำ เป็นคุณสันติ ร่วมกับคุณทนง จัดขึ้นที่ไทรน้อยโฮมสเตย์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 17-18 มค.56 มีเยาวชนเกือบ 20 คนเข้าร่วมอบรมครั้งนี้ จากจังหวัดสิงห์บุรี และโรงเรียนบางบาล โรงเรียนในพื้นที่ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบการอบรมแบบนี้มาก พวกเราที่เป็นผู้ใหญ่ก็คล้ายๆ พี่เลี้ยง เด็กๆ ก็เป็นคนรุ่นใหม่ ที่อนาคตอาจมาเป็นแกนนำทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติต่อไป

วันแรกนี้เริ่มด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับกฏหมาย ซึ่งคุณสันติ เป็นวิทยากรได้ยอดเยี่ยม บรรยายได้น่าสนใจไม่เบื่อ มีภาพมาบรรยายประกอบ พระราชบัญยัติในมาตราต่างๆ น้องเต้ ก็เป็นคล้ายๆ ฝ่ายสันทนาการ คอยถาม คอยแซวตลอดการอบรม วันนี้ดูเป็นทางการเล็กน้อยเพราะว่ามีผู้ใหญ่ในพื้นที่มาแวะเยี่ยมบ่อยๆ แล้วก็เป็นพิธีที่ต้องเชิญขึ้นให้คำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ บ้างก็ดี บ้างผมก็ว่าไม่ดี แต่ไม่อยากอ้างถึง มาสอนให้เยาวชนเสียอีกต่างหาก ไม่ได้เรื่องเลย ไม่รู้ว่าควรพูดหรือไม่ เอาแต่จะหาเสียงเข้าว่า.... ส่วนตัวสนใจวันพรุ่งนี้ที่น้องๆ จะลงพื้นที่ ตั้งใจเลยว่า จะมาสังเกตการณ์ ว่าเด็กๆ จะเป็นธรรมชาติ หรืออยู่ในสายเลือดรึเปล่า


พี่ใหญญ่ คุณทนง กำลังกล่าวทักทาย




อาจารย์ทับกำลังแนะนำตัว











ภาพบรรยายประกอบ


ท่าน ผอ.รร.บางบาล กำลังกล่าวทักทาย


ผมกำลังอธิบายโปรแกรมเฝ้าระวัง พรบ.ควบคุมแอลกอฮอล์





ทางน้องเต้ กำลังจัดกิจกรรมกับเด็กๆ



ผมจะกลับไปเรียนที่ ม.กรุงเทพ ก่อนกลับมาพบกับพี่ๆ ข้างล่างครับ


วันนี้ผมมีต้องไปเรียนที่ ม.กรุงเทพ จึงต้องขอตัวไปเรียนก่อน แต่พรุ่งนี้มาแน่นอนครับ เพราะอยากเห็นเด็กๆ ไปให้คำแนะนำชาวบ้าน ร้านค้าต่างๆ ครับ แล้วจะนำมาแบ่งปันในตอนที่ 2/2 นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook