25 มกราคม 2556 @ ไปร่วมงานโครงการปลูกข้าวที่ ราบ 31 จ.ลพบุรี ที่มี อ.ชัชวาลย์ เวียร์รา เป็นที่ปรึกษาโครงการ

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นเรื่องดีๆ อีกที่ผมได้มีโอกาสเข้าไปในพื้นที่ของการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ ในค่ายทหาร ราบ 31 จังหวัดลพบุรี ส่วนตัวไปไม่ทันพิธีการ พื้นที่กว้างขวางมาก เป็นโครงการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ ของระดับจังหวัด ซึ่งมีแผนงานชัดเจน ผมจะติดตามผลการทำนาพื้นที่นี้มาแบ่งปันนะครับ เพราะว่า สภาพดินดูแล้ว อาจจะยังต้องปรับปรุงสภาพดินอีกมาก แต่ทุกเรื่องเกินไม่เกินความตั้งใจอยู่แล้วครับ ผมเชื่อว่าทุกเรื่องเป็นไปได้ หากเราตั้งใจ

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 56 ที่ผมไปเยี่ยมอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา ที่บ้าน แล้วได้รับการชวนให้มาร่วมงานในวันนี้ครับ ผมเคยได้ยินจากอาจารย์ว่า ข้าวที่ปลูกที่นี่ จะถูกนำไปให้ทหาร ไม่มีการจำหน่าย และแผนงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ระดับภาคกลาง ซึ่งรายละเอียดผมเองก็ยังไม่ทราบเท่าไหร่ แต่เกษตรกรที่ร่วมโครงการ "ข้าวปันสุข" ของเราเป็นส่วนหนึ่งของงานของอาจารย์ จึงเชื่อมโยงผูกผันกันในหลายๆ ส่วนประกอบ

สำหรับโครงการทดลองที่จังหวัดชัยนาท ก็ยังเป็นแหล่งผลิตข้าวไรซ์เบอรี่ปลอดสารเคมี ให้กับผู้สนับสนุนซื้อตามโครงการ "ข้าวปันสุข" เพื่อตั้งโรงสีชุมชน ได้เป็นอย่างดีครับ / ผมนำภาพบรรยากาศมาฝากครับ




















ป้ายเหลืองติดกาว เพื่อดูแมลงต่างๆ ครับ





อาจารย์ชัชวาลย์ กำลังบรรยายครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook