21 มีนาคม 2556 @ ไปร่วมประชุมกับฝ่ายบริหาร ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เรื่องการนำเสนอให้ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นทางออกของผู้ประกอบการในการจ้างงานคนพิการ ที่วิทยาเขตกล้วยน้ำไท

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ช่วงบ่ายผมดีใจมากๆ ที่เหมือนทำงานครั้งเดียวได้ 3 เรื่องสำคัญ เนื่องจากได้มีโอกาสมานำเสนอแนวทางการใช้มาตรา 35 ตาม พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ พ.ศ.2550 ร่วมกับพี่ไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ ในสถานะของความเป็นสมาคมแบ่งปันและสรรค์สร้างทางอาชีพ (Will Share Association) ซึ่งในปีนี้เรากำลังเดินหน้าเต็มกำลังก่อนเดือนพฤษภาคม 2556 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นทางออกของผู้ประกอบการ

ก่อนหน้านี้ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับอาจารย์สมพร เพื่อนัดหมายอาจารย์สุรวุธ กิจกุศล และอาจารย์วิไล เข้าร่วมพูดคุยกับหัวข้อที่ทางเราได้เตรียมนำเสนอ 3 เรื่อง คือ เรื่องขอบเขตงานที่เราทำผ่านมา เรื่องมาตรา 33-34-35 และเรื่องทางออกของมาตรา 35 ที่นำเสนอให้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ช่วยเหลือผู้ประกอบการในการจัดฝึกงาน-ฝึกอบรม ให้กับคนพิการ

ซึ่งทำให้วันนี้เราได้ทำภารกิจสำคัญ ที่ส่วนตัวผมดีใจมากๆ คือ 1. เรามาทำหน้าที่ชี้ทางออกให้กับภาคอุตสาหกรรมและสถานประกอบการ 2. เรามาทำหน้าที่นำเสนอให้ ม.กรุงเทพ เป็นเจ้าภาพ ช่วยเหลือผู้ประกอบการ และ 3. ผมได้มาทำหน้าที่นักศึกษาทุน ที่พยายามทำประโยชน์ให้กับทางมหาวิทยาลัย ที่อนุเคราะห์ทุนปริญญาโทให้ผม







สุดท้ายผมดีใจมากๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มีความสนใจกับโครงการที่นำเสนอ เพราะนอกจาก ม.กรุงเทพ จะช่วยเหลือผู้ประกอบการในอนาคตได้แล้ว ยังจะเป็นการช่วยคนพิการอีกจำนวนมากได้ ผมนับวันรอคอยการดำเนินงานในขั้นตอนนต่อไปในเร็วๆ นี้มาก และผมจะมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ทราบต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook