22 มีนาคม 2556 @ หยอดกระปุกให้หลานน้ำหอม ก่อนจะไปฝาก "เงินน้อย" ให้หลานคนแรก

สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นเพียงบทความที่อัพเดทกิจกรรมการหยอดกระปุกออมสิน ที่ตั้งใจจะนำเงินเหรียญที่อาจจะไม่มากมายอะไร แต่เป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะเป็นบันทึกความตั้งใจที่มีให้กับหลานคนแรกได้ ตลอดเวลาที่ผมเคยรู้จักผู้คนที่โสด และมักจะรักหลาน ผมก็ไม่แน่ใจนักว่าเป็นความรู้สึกเดียวกันหรือไม่ แต่ความตั้งใจหยอดกระปุกนั้น มีเต็มเปี่ยม ตอนเด็กๆ ผมก็ชอบหยอดกระปุกมาก จำได้ว่าตอนโตแล้ว ใช้กระป๋องอลูมิเนียมหยอดแทนครับ

กิจกรรมนี้สำหรับผม จึงเหมือนได้ย้อนวันเวลาเก่าๆ และผมก็ชอบมาก อีก 5 ปีข้างหน้า ไม่มีว่าจะเป็นเงินเท่าไหร่นะครับ แต่ที่แน่ๆ คือ ถ้าหลานโตขึ้น ผมจะพูดได้เต็มปากว่า เป็นเงินเก็บที่ฝากให้เขา ตั้งแต่เขาเกิดมาใหม่ๆ ครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook