2 มีนาคม 2562 @ ทำไมต้องเดินเส้นทางนี้ และทำไมต้องเป็นพรรคประชาชนปฏิรูป ตอนที่ 5 การช่วยเหลือคนพิการให้ได้รับสิทธิ์อันชอบธรรม คือวิธีหาเสียงที่ดีที่สุด

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน บทความตอนนี้อาจจะไม่ได้เกี่ยวโดยตรงกับผม แต่มีความเชื่อมโยงตรงที่ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ 3 ท่านนี้ เป็นผู้เสียหายจากการทุจริตคอรัปชั่น โกงคนพิการเมื่อปลายปี 2561 ของ "เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ" ทำให้ทั้ง 3 ท่าน คือ คุณอรสา วงษา (เขต 1 เบอร์ 6) คุณพิชชานันท์ ผลวาด (เขต 2 เบอร์ 10) คุณฐานิดา อนุอัน (เขต 3 เบอร์ 2) ปัจจุบันเป็นผู้สมัคร ส.ส. จาก "พรรคประชาชนปฏิรูป" สถานการณ์สร้างวีรสตรี มีเหตุปัจจัยทำให้ทั้ง 3 ท่าน ต้องมาลงสมัครเป็น ส.ส.ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ผมคงได้นำมาบอกเล่าให้ได้อ่านกันพร้อมกับสาระความรู้กฎกติกาเลือกตั้งครั้งนี้ให้ได้เข้าใจกัน แต่สำหรับบทความนี้อยากนำเสนอ 3 ผู้สมัครนี้ว่า พวกเขาทำงานกันอย่างไร แตกต่างจาก ผู้สมัครท่านอื่นอย่างไร



ย้อนหลังผมขอยังไม่เล่า ขอเล่าถึงปัจจุบันที่ได้ให้ข้อแนะนำไปกับทั้ง 3 ท่าน ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ว่าส่วนใหญ่ ผู้สมัคร ส.ส. ก็จะเดินหาเสียง ยกมือไหว้ ทักทายผู้คน ที่พบเจอ แล้วก็ยื่นบัตรแนะนำตัวที่มีเบอร์ของตัวเอง เรียกว่า ไม่เคยเห็นหน้ากันเลย จะมารู้จักทุกคน ยกมือไหว้กันก็ตอนมาเดินขอคะแนน เรียกว่าเป็น แนวทางหลักๆ พื้นฐานของการหาเสียงก็ว่าได้ แต่ตามข้อเท็จจริง ทั้ง 3 ท่าน คือ คุณอรสา วงษา (เขต 1 เบอร์ 6) คุณพิชชานันท์ ผลวาด (เขต 2 เบอร์ 10) คุณฐานิดา อนุอัน (เขต 3 เบอร์ 2) ปกติก็ช่วยชาวบ้านอยู่แล้ว 

ใครเดือดร้อนเรื่องที่ดิน โดนโกงที่ดิน เรื่องทำมาหากิน เรื่องผู้สูงอายุ หรือเรื่องคนพิการที่โดนเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับการดูแลง่ายๆ เช่น ไม่สามารถจะทำบัตรคนพิการได้ ทั้ง 3 ท่าน ทำอยู่แล้ว ผมจึงขอให้ทั้ง 3 ท่าน เดินหน้าทำภารกิจช่วยเหลือผู้ทุกข์ร้อน ต่อไป นับวันที่เหลือ ให้มุ่งหน้าเยี่ยมคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ทุกข์ร้อน ที่ไม่มีใครเข้าไปช่วย เมื่อถึวันที่ 24 มีนาคม 2562 ผ่านการเลือกตั้งแล้ว ผู้สมัคร ส.ส. ส่วนใหญ่ที่ไม่ได้รับเลือกตั้ง พลาดผิดหวังไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ทั้ง 3 ท่านจะไม่เสียใจเลย เพราะตลอดเวลาที่คนอื่นหาเสียง แต่ทั้ง 3 ท่าน ช่วยเหลือคน ถึงไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ภาคภูมิใจ ที่ได้ช่วยชีวิตอีกหลายชีวิตที่ทุกข์ร้อน ตรงกับอุดมการณ์ของพรรคประชาชนปฏิรูป อย่างแท้จริง



















มีจิตเมตา ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง ตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ใช้วิธีการใหม่ สร้างความแตกต่างจากการหาเสียงแบบเก่า ด้วยการช่วยเหลือผู้ทุกข์ร้อนแทนการหาเสียงแบบเดิมๆ เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปพรรคการเมือง และผมเห็นว่า วิธีการนี้น่าจะเป็นแนวทางปฏิบัติของสภาประชาชนปฏิรูป ของพรรคประชาชนปฏิรูปได้ ตรงตามอุดมการณ์ของพรรคประชาชนปฏิรูป ทั้ง 3 ข้อ ครับ

ผมก็หวังว่าบทความนี้ จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน หากเป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต ที่มีสมัครหมื่นกว่าราย อีกกว่า 30 วันจะถึงวันเลือกตั้ง ถ้าแนวทางที่ทั้ง 3 ท่าน ได้ลงมือทำ ช่วยเหลือผู้ทุกข์ร้อน ตามอุดมการณ์ของพรรคประชาชนปฏิรูป คงช่วยเหลือผู้ทุกข์ร้อนได้หลายแสนคน หากผู้อ่านเป็นผู้มีสิทธิลงคะแนนในจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็ฝากทั้ง 3 ท่าน คือ คุณอรสา วงษา (เขต 1 เบอร์ 6) คุณพิชชานันท์ ผลวาด (เขต 2 เบอร์ 10) คุณฐานิดา อนุอัน (เขต 3 เบอร์ 2) ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ ไว้พิจารณาด้วยครับ



ด้วยความนับถือ
ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook