28 กุมภาพันธ์ 2562 @ ทำไมต้องเดินเส้นทางนี้ และทำไมต้องเป็นพรรคประชาชนปฏิรูป ตอนที่ 4 ชีวิตเปลี่ยน จึงต้องเปลี่ยนปากกา

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน บทความตอนนี้ ผมอยากเริ่มจากเรื่องไกลตัวและใกล้ตัวสำหรับบางคน ก่อนผมจะพิการนั้น ผมชอบใช้ปากกาลูกลื่นยี่ห้อ "เรโนลด์" มากๆ เพราะว่า ใช้ไปเรื่อยๆ แล้วจะยิ่งลื่นมาก สีเข้มขึ้นเรื่อยๆ ผมจะใช้จนหมดแท่งแทบทุกครั้ง ถ้าไม่ได้มีใครมายืมหรือไปลืมทิ้งไว้ที่ไหน ในความทรงจำจะจำได้เสมอว่าใช้จนหมดแท่ง บ่อยๆ หลังจากต้องมากลายเป็นคนพิการรุนแรง กลายเป็นว่า ผมใช้ปากกา "เรโนลด์" ยากขึ้น เพราะแกนกลางเล็ก ผมเอาฝ่ามือประกบปากกาไม่ถนัด จากเดิมที่ว่าลื่น กลายเป็นเวลาพยายามลากเส้นตัวหนังสือ กลับสะดุด จึงต้องเปลี่ยนมาใช้ปากกาเจลยี่ห้อ "เพนเทล เอเนเจล" แทน เพราะมีแกนกลางอ้วนกว่า และลื่นกว่าเพราะเป็นหมึกเจล แน่นอนว่าราคาแพงกว่ากัน 10 เท่า แต่ผมก็จำเป็นต้องใช้ เพราะทำให้ผมทำงานคล่อง ไม่สะดุด โดยเฉพาะเวลาเซ็นต์ชื่อตัวเอง

ผมเป็นคนที่ใช้สื่อออนไลน์มาก และคุ้มค่า แต่อาจจะไม่ได้ในเชิงธุรกิจมากนัก มักใช้เพื่อการสื่อสารกับสังคมมากกว่า หลักๆ เพื่อเผยแพร่ ข้อมล วิธีการทำงาน และแนวคิด เพจ PreedanoShare เป็นอีกเพจ หนึ่งที่ผมใช้งานตามความคิดที่จะสื่อสารสั้นๆ ชวนคิด ผ่านสไลด์หน้าเดียว เช่น ที่ร่ายยาวมาข้างบน ถอดความจากสไลด์หน้าเดียวตาม concept


นายปรีดา ลิ้มนนทกุล ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร
เขต 12 (บางเขน) เบอร์ 16 พรรคประชาชนปฏิรูป

ผู้อ่านอาจจะมีคำถามว่า แล้วเรื่องปากกา มาเกี่ยวข้องอะไรกับการทำงานด้านการเมือง ผมอยากถอดความต่ออีกชั้นหนึ่งว่า เดิมผมเคยตั้งใจไว้ว่า ผมจะใช้ปากกายี่ห้อ "เรโนลด์" ไปตลอดทั้งชีวิตนี้ของผม แต่เมื่อผมต้องกลายเป็นคนพิการรุนแรง ทุกเรื่องในชีวิตเปลี่ยนไป (อย่างสิ้นเชิง) ผมพยายามปรับตัวทุกเรื่องแล้วเท่าที่คนๆ หนึ่ง จะสามารถทำได้ คนใกล้ตัวผมจะทราบดี ในท้ายที่สุดเรื่อง "ปากกา" ผมจำเป็นต้องเปลี่ยนเพื่อตอบโจทย์ความพิกการรุนแรงที่ผมเป็น

ตามแนวคิดของผมนั้น ผมว่าน่าท้าทายที่สุด สำหรับการเมืองประเทศไทย เราแก้ที่ปลายเหตุกันมามากเอาการ เราทุ่มเททรัพยากรมากมายเพื่อจะช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่ตกทุกข์ได้ยาก เราพยายามจะให้สวัสดิการ ให้ประชานิยมกับคนส่วนใหญ่ คนรากหญ้า เกษตรกร แรงงาน ในประเทศเรา เรากำลังทำให้คนส่วนใหญ่ในประเทศเป็นผู้รับ เราดองพวกเขาไว้ การเมืองบ้านเรากดพวกเขาเหล่านั้นไว้รึเปล่า ทั้งๆ ที่สิทธิต่างๆ อันชอบธรรมตามกฎหมายหลายร้อยฉบับ ในประเทศไทยได้เอื้อสิทธิประโยชน์ให้คนไทยไว้แล้วมากมาย เพียงเพราะคนส่วนใหญ่ในสังคมไม่รู้รึเปล่า คนรู้มากเอาเปรียบคนรู้น้อยรึเปล่า คนรู้กฎหมายเอาเปรียบคนไม่รู้กฎหมายรึเปล่า

ประเทศไทยของเรา อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญก็ได้ เพียงแค่ "เปลี่ยนปากกา" เท่านั้น บางเรื่องอาจจะง่ายกว่าที่เราคิด ถ้าแก้ไขให้ถ๕ูกต้อง โดยเฉพาะการแก้ไขที่ต้นเหตุ

ที่ผมมาร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาชนปฏิรูป เพราะเรามีความแตกต่าง เราจะดับทุกข์ร้อนให้กับทุกคนก่อน ภายใต้กฎหมาย นับเป็นงานหลักของพรรคประชาชนปฏิรูป เราไม่มีนโยบายสวยงาม มากมายอะไร และแม้ว่า ตัวผมเอง จะไม่ได้เป็น ส.ส. ผมก็จะยังคงเดินหน้าสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับคนพิการและผู้สูงอายุต่อไป ครับ





ด้วยความนับถือ
ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook