ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (63)


186: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 29: ไปโรงแรมด้วยกัน ในวันที่ 58-04-17สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ถึงแม้จะมีงานยุ่งสำหรับการออกนอกบ้าน แต่ถึงเวลาที่จะต้องไปโรงแรมเอเชีย เพื่อจะดูห้องจัดเลี้ยงกิ่งเพชร ชั้น 3 ซึ่งตรงกับทางเชื่อมอาคารจอดรถพอดี เหมาะสำหรับแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงคนพิการที่จะมาร่วมงานฉลองมงคลสมรสระหว่างผมกับภรรยา ซึ่งได้เคยจัดงานแต่งกันภายในไปแล้วเมื่อ 25 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา และเดิมทีผมเองก็ยังไม่มั่นใจว่าจะจัดพิธีฉลองมงคลสมรสอีกหรือไม่ เนื่องจากในวันแต่งระหว่างสองครอบครัวก็มีการทานเลี้ยงที่โรงแรมไปเรียบร้อยแล้ว .....อ่านต่อ

UD-22: อยู่ดีกับปรีดา @ วิเคราะห์รถยนต์หรู CAMRY ว่าคนขับรถหรือเจ้าของรถเป็นคนพิการรึเปล่า ณ ลานจอดรถศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เมื่อ 2 เมษายน 2558: สวัสดีครับเพื่อนๆ ส่วนตัวผมมีไปธุระที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ บ่อยๆ และแน่นอนว่าผมก็ต้องไปใช้บริการจอดรถที่จุดจอดรถคนพิการ แทบทุกครั้งจะพบเจอกับรถหรู มาจอดตรงที่จอดรถคนพิการ ผมเคยไปสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ได้ผลว่า ได้ต่อว่า+แนะนำ ไปแล้ว แต่ไม่ฟังเพราะว่า เป็นรถของผู้ใหญ่ทั้งนั้นที่กล้ามาจอด จึงไม่กลัว รปภ. ไม่รู้จะทำยังไง และแนะนำว่าให้ผมไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ กรมธนารักษ์ ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ ผมจึงตั้งใจว่า หลังเลยช่วงยุ่งๆ นี้ จะทำหนังสือแจ้ง .....อ่านต่อ

30-04-58 @ รายการ "โลกไร้รอยต่อ" ของช่องรัฐสภา มาติดตามถ่ายทำรายการตลอดทั้งวันครับสวัสดีครับเพื่อนๆ เคยมีคนๆ หนึ่ง ทักผมว่า ในอนาคตผมจะมีคนมาสัมภาษณ์หรือออกรายการ ตอนนั้นที่ยังอยู่ในระหว่างพักฟื้นหลังการผ่าตัดคอ ในโรงพยาบาล ก็ยังนึกขำ แต่ปัจจุบันเป็นอย่างที่คนๆ นั้นทักไว้จริง เกิดจากการที่โดยอุปนิสัยชอบทำงาน ทำงานจริงจัง เกิน 100% เสมอ แม้ว่าจะรู้ว่าข้างหน้ามีแรงเสียดทาน อาจจะต้องกระทบกระทั่งกับวัฒนธรรม ประเพณี ผู้คน ที่คุ้นเคยกับสภาพสังคมไทยปัจจุบัน แต่ก็เป็นความจำเป็น คล้ายๆ กับ "ขอผมไว้อีกสักคนที่บ้าๆ" อะไรประมาณนี้ครับ .....อ่านต่อ

29-04-58 @ ไปเป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง "กระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวม" ที่ร้านอาหารบ้านพลอย พระราม 2สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ผมมีความรู้สึกดีใจ ประทับใจ กับผู้ประกอบการที่ให้ความสนใจเข้าร่วมการอบรมเกี่ยวกับความรู้ "นวัตกรรมกระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวม" ทุกท่านเป็นฝ่ายบุคคลของชมรม HR จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีท่านประธานชมรม รวมถึงกรรมการของชมรมหลายท่านเข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ด้วย และน้องๆ ที่เป็นนักกิจการเพื่อสังคม ที่เชิญผมมาเป็นวิทยากร ให้เวลาผม 3 ชั่วโมง จึงพยายามใส่ ......อ่านต่อ

27-04-58 @ ไปประชุม Kick Off โครงการ "กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ ภายใต้โครงการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมด้วย ICT ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558"สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ช่วงเช้าผมกับภรรยามีเข้าร่วมประชุมกับทางสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงไอซีที ในการเริ่มต้นกิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการฯ ประจำปี 2558 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกหลังเซ็นต์สัญญาจ้างดำเนินโครงการ ส่วนตัวยอมรับว่าห่างหายจากการรับงานราชการมานาน และทำให้รู้สึกดีกับคำแนะนำต่างๆ ของทุกท่านที่มีความหวังดีต่องานที่ต้องทำตามกรอบระยะเวลาในสัญญา .....อ่านต่อ

185: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 11: ภาพคู่อีกลักษณะหนึ่ง ด้วยกัน @ 58-04-29สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ได้มีโอกาสถ่ายภาพคู่กับภรรยา ในการไปร่วมงานสวดอภิธรรมให้กับญาติผู้ใหญ่ฝ่ายแม่ของภรรยา วันนี้ผมมีธุระเป็นวิทยากรให้กับน้องๆ นักกิจการเพื่อสังคม กลุ่มหนึ่ง ที่ร้านอาหารบ้านพลอย บนถนนพระราม 2 ซึ่งผู้เข้าร่วมรับการอบรมนั้นเป็นฝ่ายบุคคลของโรงงานในจังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นถึงจะเดินทางไปที่วัด ส่วนภรรยากับคุณแม่และลูก แยกกันเดินทางไปก่อนล่วงหน้า เพราะจะได้พบปะพูดคุยกับญาติฝ่ายยายไปด้วย .....อ่านต่อ

58-04-24: "มุมอาสา" น้ำใจจิตอาสาของน้องๆ คนพิการ ในโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้จะมีผู้ใหญ่จากหน่วยงานราชการ จากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และบริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป มาเยี่ยมชมโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการตามมาตรา 35 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับบริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ณ อาคาร A3 ชั้น 2 ห้อง 202-203 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต .....อ่านต่อ

58-04-09: บรรยากาศพาคนพิการไปเยี่ยมชมการทำงานบริการลูกค้าที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า-โรงงานผลิตเสื้อผ้าคลองตัน ตอนที่ 3/3สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับกลุ่ม 2 เมื่อไปเยี่ยมชมมิวเซียมสยามมาแล้วในช่วงเช้า ก็รีบกลับมาที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เพื่อศึกษาดูงาน ส่วนกลุ่ม 1 ก็ไปเยี่ยมชมมิวเซียมสยามแทน ผมจึงเข้าร่วมดูงานกับน้องๆ คนพิการด้วย เริ่มจากทุกคนต้องเข้ารับฟังการบรรยายถึงประวัติความเป็นมาของเซ็นทรัล จนถึงปัจจุบันที่กำลังจะเปิดสาขาใหม่ล่าสุด คือ สาขาบางใหญ่ ที่เรียก เซ็นทรัลเวสท์เกต ซึ่งใหญ่ที่สุดในระดับอาเซียน ทำให้เห็นพัฒนาการของเซ็นทรัล อย่างรวดเร็ว จนมีธุรกิจในต่างประเทศ .....อ่านต่อ

58-04-09: บรรยากาศพาคนพิการไปเยี่ยมชมการทำงานบริการลูกค้าที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า-โรงงานผลิตเสื้อผ้าคลองตัน ตอนที่ 2/3สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากส่งคนพิการกลุ่มที่ 1 ไปดูงานที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า แล้วก็รีบนำคนพิการกลุ่มที่ 2 เดินทางมาที่มิวเซียมสยาม ที่อยู่ห่างกันไม่ไกลนัก ผมเองยังตื่นเต้นเพราะพึ่งเคยมาเป็นครั้งแรก ส่วนตัวคิดว่าคนพิการอีกหลายๆ คนก็คงตื่นเต้นแบบผม คนพิการในโครงการหลายคนที่อยู่ต่างจังหวัดห่างไกล อาจไม่มีโอกาสได้มาทัศนศึกษาที่มิวเซียมสยาม การมาทัศนศึกษาที่มิวเซียมสยามครั้งนี้จึงเป็นความพยายามของผู้ดำเนินการทุกฝ่าย .....อ่านต่อ

58-04-09: บรรยากาศพาคนพิการไปเยี่ยมชมการทำงานบริการลูกค้าที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า-โรงงานผลิตเสื้อผ้าคลองตัน ตอนที่ 1/3สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ 9 เมษายน 2558 เป็นวันศึกษาดูงานการทำงานบริการลูกค้าที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล-ปิ่นเกล้า และศึกษาดูงานกระบวนการผลิตภายในโรงงานผลิตเสื้อผ้าที่คลองตันของบริษัทในกลุ่ม CMG ของน้องๆ คนพิการ ในโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ ตามมาตรา 35 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับบริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป โดยเริ่มออกเดินทางจากหอพักทียูโดม ธรรมศาสตร์-รังสิต ประมาณ 7.30 น. เพื่อไปให้ทัน 9.00 น. แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ให้กลุ่ม 1-2 ขึ้นรถตู้ 5 คันและรถบัส 1 คัน ไปปิ่นเกล้า ให้กลุ่ม 3 ขึ้นรถบัส ไปคลองตัน .....อ่านต่อ

9 เมษายน 2558 @ ภาพสัญลักษณ์ขณะพาคนพิการทัศนศึกษาที่มิวเซียมสยามสวัสดีครับ วันนี้พาคนพิการไปทัศนศึกษาที่มิวเซียมสยาม แล้วไปพบกับข้อมูลมากมายเพื่อให้เราได้รู้ต้นตอบรรพบุรุษของเรา ข้อมูลหลายข้อมูลที่ย่อมาให้เราได้อ่าน จำนวนมากผมไม่ทราบมาก่อน พอมาถึง "เรื่องเล่าจากหลุมศพ" ผมขอถ่ายภาพไว้เพื่อตั้งใจนำมาฝากเป็นบทความในเว็บบล็อกนี้ ที่จะเป็นอีกเรื่องราวสั้นๆ เรื่องหนึ่งในการย้ำเตือนเราว่าการตายนั้น แสนธรรมดา เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ และการตายยังทำให้รู้ถึงประวัติศาสตร์ ส่วนตัวผมยังนึกเลยไปถึงการตายของตัวเอง ว่าจะทำ .....อ่านต่อ

58-04-07: นัดทีมพี่เลี้ยงมาจัดเตรียมเอกสารทางด้านการเงิน ส่งมอบให้กับทางฝ่ายการเงินของเซ็นทรัลกรุ๊ปสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีภารกิจสำคัญ ที่นัดหมายทีมพี่เลี้ยงไว้ โดยให้มาช่วยกันทำเอกสารด้านการเงินที่บ้าน เพราะต้องนำส่งเอกสารด้านการเงินให้กับทางฝ่ายการเงินของบริษัททุกบริษัทที่ร่วมโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการตามมาตรา 35 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับบริษัทในเครือ Central Group และเนื่องจากผมต้องมีส่วนร่วมในการเตรียมเอกสาร จึงต้องเดินทางมาที่บ้านตอนเย็น ทำงานกันจนถึงประมาณเที่ยงคืน .....อ่านต่อ






อ่านบทความทั้งหมด : 63   62   61   60   59   58    57   56   55   54    53  52  51.. 50.. 49.. 48.. 47.. 46.. 45.. 44.. 43.. 42.. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook