8 มีนาคม 2562 @ ทำไมต้องทำงานการเมือง และทำไมต้องเป็นพรรคประชาชนปฏิรูป ตอนที่ 10 ต่อเนื่องกับจังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วยแก้ทุกข์ร้อนผู้สูงอายุ ตามอุดมการณ์พรรคประชาชนปฏิรูป

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน บทความนี้ผมขอวกกลับไปที่กลุ่มพี่ๆ น้องๆ จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ลงสมัคร ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ทั้ง 3 ท่าน 3 เขต และมีแนวทางในการหาเสียงแตกต่างจากผู้สมัครของพรรคการเมืองอื่น ตรงที่ ไม่ได้ไปลุยหาเสียงสวัสดีญาติพ่อแม่พี่น้อง ยกมือไหว้ แจกบัตรแนะนำตัว พูดคุยสารทุกข์สุกดิบ อาจมีคุยให้ความหวังบ้าง แล้วก็จากไป บางคนอาจพบกันครั้งเดียวในชีวิตก็ได้ เพราะมาหาเสียงแล้วไม่ผ่านก็หยุดไปเลย

แต่ทั้ง 3 ท่านของกาฬสินธุ์ กลับใช้โอกาสนี้ ไปช่วยเหลือผู้ทุกข์ร้อน โดยเฉพาะผู้เฒ่าผู้แก่ ที่มีอาการเจ็บป่วยจนมีความพิการ แต่ไม่มีใครพาไปหาหมอ เพื่อขอใบรับรองความพิการ และพาไปทำบัตรคนพิการ เพราะบัตรคนพิการหมายถึง สิทธิประโยชน์มากมายที่ผู้สูงอายุเหล่านี้จะได้รับ เพิ่มเติม นอกจากการได้สิทธิของผู้สูงอายุ เช่น เบี้ยยังชีพ จะได้เพิ่มไปเลย 2 เบี้ย คือ เบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการ เป็นต้น ดังนั้น ในตอนท้ายของบทความนี้ ผมจะเชื่อมโยงความรู้การเลือกตั้ง เข้ากับความรู้ของผู้สูงอายุ ไปพร้อมๆ กัน และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน และทุกๆ คน ทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ครับ


ในบทความตอนที่ 5 คุณอรสา วงษา (เขต 1 เบอร์ 6) คุณพิชชานันท์ ผลวาด (เขต 2 เบอร์ 10) คุณฐานิดา อนุอัน (เขต 3 เบอร์ 2) ได้ตะลุยพื้นที่หาเสียงด้วยการพาผู้สูงอายุไปหาหมอและขึ้นทะเบียนขอรับบัตรคนพิการที่สุดยากเย็นจนสำเร็จ และยังคงทำต่อเนื่อง ในตอนที่ 10 นี้ ผมจึงอยากนำมาแบ่งปันผู้อ่านกันอีกรอบ แบบให้ความรู้ไปด้วยในตัว โดยทั้ง 3 ท่านพาผู้สูงอายุ ไปตรวจที่โรงพยาบาล และก็พาไปรับบัตรที่ พมจ.กาฬสินธุ์ ทั้งหมด 4 ผู้เฒ่า ดังนี้ครับ
  1. คุณยายแหลม วังหอม อายุ 82 ปี พิการหูหนวก
  2. คุณตา พา หล่าศรี อายุ 65 ปี หูหนวก
  3. คุณตา คำบู่ ภูแล่นคู่ อายุ 63 ปี กระดูกทรุด
  4. คุณยาย หลาว ชัยมาตร์ อายุ 75 กระดูกไขข้อเสื่อม 
จนได้รับบัตรคนพิการทั้ง 4 คน ครบ เสร็จภารกิจตามที่ตั้งใจไว้ ท้ายที่สุดแล้ว ในทรรศนะของผม ผมเห็นว่า แม้ว่าผลการเลือกตั้งในจังหวัดกกาฬสินธุ์ จะเป็นอย่างไรไม่รู้ ผมรู้แต่เพียงว่า อุดมการณ์ของพรรคประชาชนปฏิรูป บรรลุวัตถุประสงค์แน่นอน เพราะเป็นการช่วยเหลือให้ผู้เฒ่าผู้แก่ ปลดจากความทุกข์ ทำแม้ว่าจะยังไม่ได้เป็น ส.ส. และก็ยังคงทำต่อไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรอให้เป็น ส.ส. เสียก่อน เหมือนพรรคอื่นๆ ที่บอกว่า ถ้าได้เป็นถึงจะทำ

(ซ้ายไปขวา) คุณฐานิดา อนุอัน คุณยายแหลม วังหอม คุณตาพา เหล่าศรี

(ซ้ายไปขวา) คุณฐานิดา อนุอัน คุณยายหลาว ชัยมาตร์ คุณตาคำปู ภูแล่นคู่



ส่วนตัวขอชื่นชม และขอให้ยึดมั่นในแนวทางนี้นะครับ ทั้ง 3 ท่าน ยังเป็นประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการจังหวัดกาฬสินธุ์ (คุณฐานิดา อนุอัน) และรองประธานฯ ทั้ง 2 ท่าน (คุณอรษา วงษา และคุณพิชชานันท์ ภูแป้ง) และคอยช่วยเหลือคนกาฬสินธุ์มาโดยตลอด ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องคนพิการ ทั้ง 3 ท่าน จึงเป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง ที่เป็นฟันเฟืองเล็กๆ ระดับจังหวัด ที่มีคุณภาพคับแก้ว ของพรรคประชาชนปฏิรูป

สำหรับความรู้ช่วง "เลือกตั้งฟังทางนี้": ตอนนี้ผมขอให้ความรู้เรื่องผู้สูงอายุ ที่ในปี 2562 นี้ เรามีผู้สูงอายุถึงมากกว่า 12 ล้านคน  อาจจะน้อยกว่าช่วงวัย 35-50 ปี ที่มีมากถึง 15 ล้านคน อีกข้อมูลที่น่าสนใจคือ ในประเทศไทย มีคนพิการ ประมาณ 2 ล้านคน และเป็นผู้สูงอายุที่ขึ้นทะเบียนคนพิการ 50% คือ 1 ล้านคน หมายความว่า ยังมีผู้สูงอายุอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนคนพิการ เช่น 4 ผู้เฒ่า ที่กลุ่มผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์ ทั้ง 3 ท่าน พาไปหาหมอและขึ้นทะเบียนคนพิการ ซึ่งทั้ง 4 ผู้เฒ่า ในอนาคตอันใกล้นี้จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากสิทธิคนพิการ หากผู้สมัคร ส.ส. ทุกๆ ท่าน ทำแบบเดียวกันกับที่ คุณฐานิดา อนุอัน คุณอรษา วงษา และคุณพิชชานันท์ ภูแป้ง ทำ หลังเลือกตั้ง คงมีคนพิการที่เป็นผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอีกเป็นแสนราย ซึ่งจะเป็นการบรรเทาทุกข์ร้อนของผู้เฒ่าตามต่างจังหวัดได้อย่างแน่นอน




ผมหวังว่าสาระเล็กๆ น้อยๆ ในบทความตอนนี้ คงพอมีบางสิ่งบางอย่างกระตุกให้ผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ ได้มีแนวทางที่จะช่วยเหลือผู้ทุกข์ร้อน ดังเช่น ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ ของพรรคประชาชนปฏิรูป ทั้ง 3 ท่าน ได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ ร่วมด้วยช่วยกัน ประเทศไทยจะได้ถูกยกระดับขึ้นครับ

ด้วยความนับถือ
ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook