7 มีนาคม 2562 @ ทำไมต้องทำงานการเมือง และทำไมต้องเป็นพรรคประชาชนปฏิรูป ตอนที่ 9 ออกมาแฉโกงคนพิการแล้วมาสงสมัคร ส.ส. วางแผนไว้รึเปล่า

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน สำหรับพื้นที่เว็บไซต์ส่วนตัวนี้ จากบทความนี้ไป ผมจะเริ่มแทรกเนื้อหาที่ผู้อ่านได้ประโยชน์อย่างน้อย 1 เรื่อง โดยจะพยายามนำเรื่องสิทธิคนพิการมาแบ่งปัน ที่ปฏิบัติได้จริงภายใต้กฎหมาย อย่างน้อยผู้อ่านจะได้นำไปปรับใช้ในพื้นที่ได้ นำไปช่วยเหลือคนพิการได้ ในช่วงหัวข้อ "พิทักษ์สิทธิ์ บอกสิทธิ์คนพิการ" ในตอนท้ายบทความ กลับมาที่หีวข้อบทความนี้ หากอ่านแล้ว อาจจะรู้สึกว่า ผมนำมาจั่วหัวทำไม เรื่องเกิดขึ้นจากวันที่ผมต้องมีขึ้นศาลถึง 2 แห่ง ภายในวันเดียวกัน ทำให้ต้องตัดสินใจไปศาลจังหวัดแห่งหนึ่งในตอนเช้า นั่นหมายความว่าอีกศาลแห่งหนึ่งที่ต้องเริ่มช่วงบ่ายโมง ผมคงไปไม่ได้แน่ๆ เพราะไม่รู้ว่า จากศาลแรกในตอนเช้าจะเสร็จเมื่อไหร่ เพราะอยู่ต่างจังหวัดกัน จึงทำให้ผมมีความจำเป็นต้องมอบอำนาจให้พี่ที่สนิทกันไปศาลแทน

ต่อมามีทางรายการอารยสถาปัตย์ของคุณกฤษณะ ละไล ทางช่องเนชั่น 22 ติดต่อมายังพรรคประชาชนปฏิรูป ผมจึงได้รับมอบหมายจากท่านอาจารย์ไพบูลย์ นิติตะวัน ให้ไปร่วมอัดรายการนี้ด้วย แต่ต้องบอกทุกท่านก่อนว่า เงื่อนไขสำคัญคือ ผมต้องเสร็จธุระจากศาลช่วงเช้าก่อนเท่านั้น ส่วนการไปร่วมอัดรายการเป็นเรื่องรองว่าจะไปทันหรือไม่ สำหรับผมนั้นก็ไม่แปลก เราเห็นออกบ่อยที่ผู้ร่วมรายการมาไม่ทัน แต่เมื่อเดินทางมาถึง ก็สามารถเข้าร่วมรายการได้ตอนช่วงเบรคโฆษณา ซึ่ง ณ วันนั้น ผมก็เดินทางไปร่วมรายการทัน

ต่อมากลับมีข้อความในสื่อออนไลน์ ที่ตำหนิผมว่า ที่ผมออกมาแฉโกงคนพิการเพราะจะมาลงเล่นการเมือง ผมจึงมีความตั้งใจว่าจะใช้พื้นที่ของผมได้บอกกล่าวบางความคิด บางความรู้สึก ในห้วงเวลานี้ผมได้สัมผัสประสบการณ์มากมายจากการลุกขึ้นมาเป็นแกนนำต่อสู้กับการทุจริตคอรัปชั่นเงินคนพิการ สิทธิ์คนพิการ ทำให้ฝ่ายตรงข้ามฟ้องศาลถึง 3 คดี ประสบการณ์ตรงนี้ผมจะนำไปแบ่งปันในเว็บ "เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ" บวกกับมาเชื่อมโยงที่จังหวะพาเดินไปแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่เต็มใจ ที่มาทำงานด้านการเมือง ทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว แน่นอนว่า ผมคงได้มีประสบการณ์ในอีกรูปแบบหนึ่ง และน่าจะเป็นรูปแบบใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นตามอุดมคติที่เคยวาดฝันไว้ อย่างไม่น่าเชื่อ


บรรยากาศตอนไปอัดรายการอารยสถาปัตย์ที่ช่องเนชั่น 22



จากคำกล่าวของเพลโต "คนที่ฉลาดเกินกว่าจะยุ่งเรื่องการเมือง จะถูกลงโทษด้วยการถูกคนที่โง่กว่าปกครอง" ผมชอบมากๆ เพราะขณะนี้วงการคนพิการ สามารถสะท้อนวงการการเมืองได้อย่างมีนัยยะ ปัจจุบัน คนที่เก่งๆ ฉลาดๆ ส่วนใหญ่เป็นคนดีด้วย มักพูดว่า ไม่อยากยุ่งกับเรื่องผลประโยชน์และเรื่องการโกงกินกันของผู้นำคนพิการ เพราะคนเหล่านี้ใหญ่โตมโหรทึก มีอำนาจ มีบารมี สุดท้ายก็บ่นกันไป อาจต้องบ่นไปตลอดชาติ ส่วนตัวผม ผมไม่คิดว่าจะมีอายุยืนยาวอะไร เป็นคนพิการรุนแรง ตายได้ตลอดเวลา ที่สำคัญก่อนตาย ผมอยากทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติให้สมกับที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ไม่รู้ว่าจะได้เกิดมาเป็นมนุษย์อีกรึเปล่า

ดังนั้นผมขอบอกฝ่ายตรงข้ามไว้ก่อนเลยว่า จะฟ้องกี่คดีก็ไม่สนใจ เพราะผมสนใจแต่ว่า ผมกำลังทำอะไรอยู่ ทำประโยชน์เพื่อสาธารณะ เพื่อแผ่นดิน เพื่อไม่ให้มีความเสียหายเกิดขึ้นในประเทศไทย หากจะฟ้องแก้เกี้ยว กลัวเสียหน้า อยากบอกว่า ก็ไม่ควรทำเรื่องที่ผิดกฎหมายโกงคนพิการ คนเหล่านี้เวลาทำเรื่องทุจริตมักชอบพยายามหาเหตุผลบอกตัวเองว่าใครๆ ก็ทำกัน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทราบดีว่า ผมทำเพื่อส่วนรวม ถึงจะต่อว่าผมในสื่อออนไลน์ก็ไม่เป็นไร คนที่พิมพ์ว่าผม เขานั่นละรู้ตัวดีว่าเท็จจริงคืออะไร สังเกตได้ว่าผมไม่เคยไปฟ้องร้องใคร ส่วนใหญ่มีแต่ฟ้องร้องผม

ผมว่านะ ท้ายบทความ มาพูดถึงสาระของการเลือกตั้งครั้งนี้ดีกว่าครับ กับช่วง "เลือกตั้งฟังทางนี้"

"เลือกตั้งฟังทางนี้": จากข้อมูลของ กกต. พบว่า มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ถึง 51.56 ล้านคน ช่วงอายุที่มากที่สุดระหว่าง 36-50 ปี มีมากถึง 15 ล้านคน คนรุ่นใหม่กว่า 5.6 ล้านคน ในอดีตครั้งล่าสุดปี 54 มีการออกมาใช้สิทธิ์กว่า 75% เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจของ กกต. ครั้งนี้กลับมีสถิติว่าจะออกมาใช้เสียงเลือกตั้งถึง 95% ส่วนตัวผมสนใจตรงนี้มากกว่า / ข้อมูลจากลิงก์ https://www.springnews.co.th/news/355506






ส่วนตัวผมอยากแบ่งปันข้อมูลน่าสนใจของกลุ่มคนพิการนะครับ ที่มีประมาณ 2 ล้านคน แต่ทุกคนมีครอบครัว ผมประมาณการอีก 2 เท่า จึงขออนุมานว่ามีครอบครัวคนพิการรวมคนพิการแล้วประมาณ 6 ล้านคน คิดที่ 75% แปลว่า อาจมีครอบครัวคนพิการออกไปใช้สิทธิ์มากถึง 4.5 ล้านคน ยังไม่รวมกลุ่มผู้สูงอายุนะครับ ผมเห็นว่า กลุ่มครอบครัวคนพิการ น่าสนใจอย่างมากหากมีนโยบายที่ตอบโจทย์การส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนพิการได้ ให้หลุดพ้นจากการทุจริตคอรัปชั่นในภาวะปัจจุบัน




ครั้งหน้าผมอยากนำสาระดีๆ มาแบ่งปันให้ผู้อ่านได้เพิ่มมุมมองสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมๆ กับ จะเริ่มให้ข้อมูลที่น่าสนใจของคนพิการเพิ่มขึ้นนะครับ


ด้วยความนับถือ
ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook