24 กันยายน 2553 @ ไปดูการเตรียมงานของ "ตลาดกลางสินค้าคนพิการ" ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

เขียนที่บ้าน 27 กันยายน 2553

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 24 กันยายน 2553 ผมได้ไปที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของพัทยา จะอยู่เลยพัทยาใต้ไปบนถนนสุขุมวิทเพียง 4-5 กิโลเมตร เท่านั้นเองครับ (บทความนี้ ขอไม่โพสต์ภาพนะครับ เพราะว่าไม่ได้ถ่ายมาครับ)

หลังจากที่ไปประชุมช่วงเช้าแล้ว ก็รีบไปเลยครับ ถึงก็เกือบบ่าย 3 ครับ ไปดูสถานที่ เพราะดูจากภาพ อาจจะเก็บรายละเอียดไม่หมด มีวัตถุประสงค์หลักๆ 2 เรื่อง คือ ไปประชุมเรื่องการตั้งราคาขาย ซึ่งต้องทำความเข้าใจกับทางตลาดน้ำ 4 ภาค และกับคนพิการที่นำสินค้ามาจำหน่าย อีกเรื่องคือ ไปแนะนำให้คนพิการเห็นความสำคัญของการใช้ระบบาร์โค้ด ว่าดีอย่างไร

เริ่มคุยกับคุณเอ๋ (รอง ผจก.ตลาดน้ำฯ) สักประมาณ 16.30 น. ได้ข้อสรุปว่า ให้ทางกลุ่มคนพิการที่มาจำหน่ายสินค้านั้น ตั้งราคากันเอง ส่วนตัวผมถือว่า ทางตลาดน้ำให้ความร่วมมือในโครงการนี้ดีมากๆ นะครับ ผมเริ่มประชุมกับกลุ่มคนพิการที่นำสินค้ามาจำหน่าย ประมาณ 17.30 น. 2 เรื่อง ตามที่แจ้ง

ก็เสียงดังนิดหน่อยนะครับ เพราะพื้นที่เป็นแบบเปิด ทุกท่านให้ความร่วมมือดีมากนะครับ รวมทั้งยังยอมรับในการนำระบบบาร์โค้ด เข้ามาใช้ร่วมกันในโครงการนี้ เพราะผมอยากให้วงการผู้ผลิตสินค้าคนพิการนั้น มีพัฒนาการ มีการรวมกลุ่มกัน มีกฏระเบียบ และเข้าใจโลกเชิงพาณิชย์มากขึ้น ผมอยากเห็นคนพิการมีรายได้ดี ไม่ต้องเหนื่อยมาก ได้น้อย อยากให้ได้รายได้ แบบสมเหตุสมผล รวมถึง อยากให้คนพิการเข้าใจถึงการลงทุน ว่าควรเป็นอย่างไร

อยากนู่น....อยากนี่...... ผมอยากเห็นหลายเรื่อง ให้ดีขึ้น แต่ถ้าคิดดี ทำดี มากๆ อาจโดนคนหมั่นไส้ได้ ก็เบรคๆ ตัวเองไว้บ้าง ยังถือว่า ผมไม่เต็ม 100% ถ้าเต็ม 100 อาจโดน...... (ล้อเล่นครับ)

ข้อมูลเบื้องต้นของตลาดน้ำจากเว็บไซต์

แผนผังของตลาดน้ำ 4 ภาค

http://www.pattayafloatingmarket.com/contents/map/plan-in-area.jpg

รุ่งขึ้นก็มีงานพิธีเปิดตัวโครงการ "ตลาดกลางสินค้าคนพิการ" สามารถดูจากข่าวประชาสัมพันธ์ตาลิงก์ข้างล่างครับ

http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/107109.html

http://www.m-society.go.th/news_detail.php?newsid=4986&groupid=
http://www.newswit.com/news/2010-09-27/7d3e097fc8306b936f9c1017da59219b/
http://76.nationchannel.com/playvideo.php?id=114018

ส่วนตัวก็ถือว่าจบไปอีกงานครับ แต่สำหรับพี่ไพบูลย์ ก็คงยังต้องทำยาวครับ เพราะโครงการนี้มี 3 ระยะ ยาวที่สุดก็ 3 ปีครับ คงต้องเป็นทัพเสริมให้พี่ไพบูลย์ไปเรื่อยๆ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
คนทุพพลภาพมืออาชีพ
.

อยากให้เพื่อนมีโอกาสอ่านบทความนี้ และคุณก็ถูกใจ กด Like ได้ครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมเคยดูในTV หน้าร้านค้าแต่ละร้านจะยกพื้นขึ้น ภายในร้านก็แคบ ไม่กว้างพอสำหรับwheelchair จึงเข้าชมสินค้าไม่ได้
    แหลม จ.อุบลฯ

    ตอบลบ

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook