27 ธันวาคม 2554 @ ไปร่วมงานการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดบริการฟื้นฟูอาชีพคนพิการ ที่โรงแรมเดอะริช ตอนที่ 2/2

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่สองแล้วครับ ของการเข้าร่วมงาน "สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดบริการฟื้นฟูอาชีพคนพิการ" ที่โรงแรมเดอะริช จ.นนทบุรี วันนี้ลักษณะการจัดงานดูสบายๆ โดยแบ่งที่นั่งเป็นกลุ่มๆ โดยร่วมฟังบรรยายจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ตรงจากทั้งนักวิชาการ และผู้ประกอบการ และช่วงบ่าย ผอ.สุธิดา จุฑามาศ (ผอ.กองทุนส่งเสริมฯ) ได้มาบรรยายให้องค์ความรู้เรื่องแหล่งทุน ที่คนพิการสามารถทำเรื่องขอไปประกอบอาชีพได้ ส่วนตัวผมก็ได้เสนอไอเดียการให้ภาคธุรกิจเฟรนไชน์ และ SMEs เข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแผนธุรกิจที่คนพิการสามารถทำได้ แล้วทางกองทุนฯ ก็สนับสนุนเป็นกรณีๆ ไปครับ

จากนั้นก็เป็นการระดมความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมอบรม ในประเด็นหัวข้อการฟื้นฟูอาชีพคนพิการ ในโครงสร้างของศูนย์ฟื้นฟูฯ และสถานสงเคราะห์ ซึ่งทางสหประชาชาติ ได้สอบถามกลับมายังเมืองไทยว่าเมื่อไหร่จะยกเลิกสถานสงเคราะห์ และสถานฟื้นฟูฯ ต้องยอมรับว่าผมแทบไม่ทราบเรื่องนี้เลยว่ามีหน่วยงานเหล่านี้ในประเทศไทย จึงแสดงความคิดเห็นเต็มที่ ตามที่ทางคุณกัลยาณี ได้เชิญมาครับ


























พี่แอ๊ด ผอ.สุธิดา กำลังบรรยายให้ความรู้เรื่องแหล่งทุน ครับ









พี่สุ จาก สสพ. เก่งมากๆ ครับ
สามารถสรุป ขมวด ประเด็น และนำเสนอ
ได้อย่างกระชับ ได้ใจความ เข้าใจง่าย ประทับใจครับ 







ถ่ายคู่กับพี่สุ (ซ้าย) และคุณมะ (ขวา) จาก สสพ.


งานนี้ได้เชิญน้องชยุตม์ เอนกบุญสถาพร
เจ้าของกิจการ บริษัท ธนบุรีโลหะเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
ที่รับคนพิการเข้าทำงานครับ

สำหรับงานสัมนานี้ ผมก็ได้รับความรู้เพิ่มเติมอีกหลายเรื่องที่ยังไม่เคยทราบ ได้รู้จักผู้คนมากขึ้นครับ และหวังว่าจะได้ร่วมมือกับหน่วยงานราชการอีกครั้ง รวมทั้งองค์กรต่างๆ ที่ทำงานด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook