26 ธันวาคม 2554 @ ไปร่วมงานการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดบริการฟื้นฟูอาชีพคนพิการ ที่โรงแรมเดอะริช ตอนที่ 1/2

สวัสดีครับ เพื่อนๆ 2 วันต่อจากนี้ ผมต้องมาร่วมงาน "สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดบริการฟื้นฟูอาชีพคนพิการ" ที่อยากบอกว่า เดิมนั้นไม่ค่อยอยากจะมาร่วมงานสักเท่าไหร่ แต่เนื่องจากเกรงใจคุณกัลยาณี มากๆ ครับที่ท่านบอกว่า อยากให้ลองมา เพื่อมาแบ่งปันประสบการณ์ ให้กับข้าราชการ ที่ยังไม่ทราบว่า คนพิการอย่างตัวผม หรืออีกหลายๆ คนนั้น ไปไกลมากแล้ว ไม่ได้เป็นคนพิการที่ต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่น ในเวลาเดียวกันกลับเป็นคนพิการที่ให้ความช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว ดังนั้น ผมจึงมาร่วมงานนี้ และเช่นเดิมครับ หากเรื่องราวของผมเป็นประโยชน์ ผมก็ยินดีครับ

ในวันแรกนั้นจะเป็นการเสวนาจากเหล่าวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งราชการ องค์กรคนพิการ และเอกชน และพิเศษตรงที่ คุณเอิร์ธ คนพการรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถมากๆ อีกคน ที่ต้องทำหน้าที่พิธีกรบนเวที แบบฉุกเฉิน แสดงศักยภาพของคนพิการให้สังคมได้รับทราบแบบทันใจเลยครับ



ถ่ายคู่กับคุณแอน NECTEC และพี่ธีรยุทธ (ขวา)
ผู้นำคนพิการที่มีบทบาทอีกคนในประเทศไทย ครับ 



ถ่ายคู่กับผู้บริหารของ Nice Corporation ครับ

ในช่วงบ่ายเป็นการบรรยายของ ผอ.สุพล ที่ดูแล ผลักดันด้านกฏหมาย ของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) ครับ ทำให้ผมได้เทคนิคการจำตัวมาตราต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงานคนพิการตาม พรบ. ด้วยครับ แค่วันแรกก็คุ้มค่า แล้วนะครับ จริงๆ แล้ว งานมีถึง 3 วัน แต่ผมคงมาร่วมงานได้เพียง 2 วันเท่านั้น จึงยังเหลือพรุ่งนี้อีกวันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook