24 พฤศจิกายน 2553 @ ฟังบรรยาย "โปรไบโอติก" ของอาจารย์เกรียงศักดิ์ หิรัญรักษ์ แล้วอยากให้คนที่เราเป็นห่วงเข้าฟังด้วย


เขียนที่บ้าน 30 พฤศจิกายน 2553

เมื่อพุธ 17 พฤศจิกายน 2553 ผมพลาดโอกาสที่จะมาร่วมประชุมพี่พิชัย อาจารย์ประเสริฐ เพราะติดงานด่วน แต่พุธนี้ 24 พฤศจิกายน 2553 ผมไม่พลาด และได้ฟังการบรรยายของ อ.เกรียงศักดิ์ หิรัญรักษ์ อีกครั้งครับ ผมรีบรบกวนแม่บ้านที่สาขาภคินท์ช่วยตั้งโต๊ะขาว จะได้บันทึกบทความที่อาจารย์บรรยายให้เพื่อนๆได้อ่านกัน ดังนี้ครับ

อ.เกรียงศักดิ์ หิรัญรักษ์
ผอ.ศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขภาพ
ฝ่ายวิชาการงานวิจัย โปรไบโอติก

อาจารย์ทำงานมากว่า 16 ปี บอกเราว่า โปรไบโอติค ออกฤทธิ์กระตุ้นภูมิคุ้มกันแบบองค์รวม ได้แนะนำโปรไบโอติก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่อาจารย์แนะนำว่าดี สำเร็จรูปแล้ว ตรงกับงานวิจัยที่อาจารย์บรรยายให้ผู้ป่วยมากมายได้มีอาการดีขึ้น

จากข้อมูลของ WHO ปัจจัยที่ทำให้พวกเราต้องประสบ-พบเจอ จนทำให้เจ็บป่วย เช่น ภาวะอากาศยาเคมีที่ใช้อาหารที่กินพันธุกรรม และที่มากที่สุด คือ คนที่ไม่ให้ความสำคัญของภูมิคุ้มกัน เช่น คนแก่ที่ไม่ยอมหาหมอ หรือคนปกติที่คิดว่าตัวเองแข็งแรง

มาทำความเข้าใจง่ายๆ กัน ภูมิคุ้มกันเหมือนหมอ หรือทหาร ตามธรรมชาติ ที่เกิดมาพร้อมกับเรา และเรามีมากขึ้นเมื่อ เราทานอาหาร ออกกำลัง พักผ่อน แต่ลดลงเพราะ ไม่ออกกำลังและไม่พักผ่อน สิ่งแวดล้อมแย่ลง อากาศไม่บริสุทธิ์ อาหารมีสารเคมี

(อาจารย์สอนได้สนุกสนานมาก ทุกคนผ่อนคลายไม่เครียด สไลด์ของอาจารย์น่าดูมาก สวย สดใส ทำให้ดูเพลิดเพลิน มีเนื้อหาสาระน่าสนใจ ภาพสื่อความหมายได้ตรง ถ้าเพื่อนๆ ได้เข้ามานั่งฟัง จะได้อรรถรสมาก ผมไปร่วมฟังบรรยายมาพอสมควร ผมคิดว่าอาจารย์สอนเราได้ดีมากๆ ครับ)
อาจารย์กำลังบรรยายแหล่งที่มาของอาหารที่เป็นพิษกับเรา เช่น ผักที่ใช้ยาฆ่าแมลง สัตว์เนื้อที่ใช้สารกระตุ้น หรือเวลาที่สัตว์จะโดนฆ่า จะมีสารก่อมะเร็ง อะดีนาลีน เราก็กินสารนั้นไปด้วย การทานของมึนเมา การใช้ยาเกินความจำเป็น ความเครียดของมนุษย์

(วันนี้สังเกตได้ว่า มีผู้ที่มาร่วมฟังกันเต็มห้องเลยครับ ทุกคนกำลังเฮฮากับ การบรรยายที่ผมเข้าใจเลยว่า ท่านต้องการให้เราหัวเราะ ไม่เครียด ซึ่งก็เรียกได้ว่า เฮฮา เป็นไปตามธรรมชาติจริงๆ)

(ผมถ่ายรูปคู่กับอาจารย์เกรียงศักดิ์ หิรัญรักษ์ ที่หลังห้องครับ)

อาจารย์กำลังบรรยายให้เห็นว่า คนที่ดูแข็งแรงมักละเลยไม่ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง จึงกำลังอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการป่วย อาจารย์นำเสนอเรื่องง่ายๆ เช่น เรื่องโรคเลือด และความดันโลหิตสูง

สารเคมีที่สะสมในร่างกาย ทำให้ เซลล์ภูมิคุ้มกันลดลง เสื่อมลง ทำลายระบบขับถ่าย ลดมวลกระดูก ในที่สุดก็ใช้ยาในการรักษา ทำให้ ดีขึ้น (ชั่วคราว) จากนั้นจะทรงๆ จนทรุดหนัก เมื่อมีอาการแทรกซ้อน จึงต้องรักษาตามอาหาร และร่างกายจะไม่ตอบสนองต่อการรักษา คำตอบสุดท้าย คือ ต้องทำใจ

การฟื้นฟูร่างกายให้เร็วนั้น ต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ ลดอาหารที่เป็นพิษ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้หลากหลาย ทำใจให้สบาย ไม่เครียด ทำสมาธิสม่ำเสมอ
(สมาธิ ไม่ได้รักษาโรค แต่สมาธิ เป็นส่วนหนึ่งของการรักษาโรค เพราะผลิตเอ็นโดรฟีน ทำให้ร่างกายมีความสุข)
แต่สิ่งดีๆ ที่ว่ามานั้น เรามีตัวช่วย ก็คือ อาชีโตแบคเตอร์  แพนทาลุ่ม เป็น Probioticมากระตุ้นภูมิคุ้มกัน ซึ่งไม่เป็นพิษต่อร่างกาย สามารถใช้ร่วมกับยาแผนปัจจุบัน เปรียบเสมือนยาอายุวัฒนะ ชะลอความแก่ เซลล์ตายช้า
มีฤทธิ์ทางเภสัช กระตุ้นการแบ่งตัว กระตุ้นการทำงานของอวัยวะ แก้น้ำเหลืองเสีย-ภูมิแพ้ ลดอาการอักเสบบวมแดง (ฤทธิ์จากพูคาว ซึ่งมีการสกัดเพื่อแก้การอักเสบ) ทำลายเชื้อโรคต่างๆ ช่วยหาอาการที่ซ่อนเร้น (ซึ่งเป็นจุดเด่นก็โปรไบโอติก)

(อาจารย์ใช้ภาพเคลื่อนไหวอธิบายถึง ระบบภูมิคุ้มกัน ที่ลดลง-เสื่อมลง และสภาวการณ์ที่ดีขึ้นของร่างกาย เมื่อใช้โปรไบโอติก ได้อย่างเห็นภาพง่ายๆ น่าสนใจ ส่วนตัวแล้วอยากให้เพื่อนๆ เข้ามาได้รับฟัง และเห็นสไลด์ในช่วงนี้มากครับ ถ้าเพื่อนๆ ได้มาฟังแล้ว ผมคิดว่า เพื่อนๆ คงเข้าใจความรู้อันมีค่า คุ้มค่ากับชีวิต ที่จะทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น)

ผมคิดว่า มาถึงการบรรยายตรงนี้ นับว่าเป็นเหมือนบทสรุปของการเรียนรู้ระบบภูมิคุ้มกันของตัวเรา ทำให้ผมเห็นว่าในใจผมนั้น จะมุ่งเน้นสินค้าตัวนี้ โดยแนะนำให้กับทุกคนที่ผมรู้จัก โดยเฉพาะคนพิการ ที่ต้องทนกับภาวะโรคแทรกซ้อนเรื้อรังหลายโรค เช่น แผลกดทับ ที่คนพิการรุนแรงส่วนใหญ่ต้องประสบพบเจอ
อาจารย์กำลังจะพาเราไปดูโครงการ Life for Life
จากโรคแรก มีผู้ป่วยสะเก็ดเงิน ที่ทานยาสเตียลอยด์ อาจารย์รับดูแล แต่ให้หยุดทานอาหารทะเล ของหมักดอง เหล้า บุหรี่ ที่ทำร้ายร่างกาย และกลับไปกินยาหมอ อาจารย์ให้ทานโปรไบโอติก รวมถึงการทา ไม่ถึง 1 เดือน อาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน อีกกรณีคือ เป็นทั้งตัว ทานเพียง 4 วัน ทั้งกินและทา

มีผู้ป่วยอีกหลายโรค เบาหวาน มะเร็งตับ งูสวัด ที่ดีขึ้น (ไม่อยากบอกว่าหาย) ซึ่งผมอยากให้หลายๆ ท่านที่สนใจ ได้มีโอกาสเข้ามารับฟัง ชีวิตของคนที่คุณรัก คนใกล้ตัวคุณ หรือตัวคุณ ที่กำลังป่วยอยู่ อาจจะมีโอกาสกลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยการทำให้สิ่งที่ดีที่สุดของชีวิต หมอและทหารตามธรรมชาติที่เข้มแข็งที่สุด ระบบภูมิคุ้มกัน ได้กลับฟื้นคืนชีพมาดูแลร่างกายของเรา ได้อย่างน่าอัศจรรย์

ก่อนที่จะจบส่วนของผลิตภัณฑ์ Probiotic อาจารย์สรุปว่า หลังใช้ ร่างกายจะแข็งแรง ผิวพรรณกระชับ หน้าอกกระชับ ร่างกายมีพลังงานสำรอง นอนหลับลึก ยืดอายุการตายของเซลล์ และจบลงด้วยวิธีการทาน ที่ควรทานก่อนอาหาร และดื่มน้ำอุ่นตาม ที่สำคัญไม่ควรหยุดยาหมอ และ อาจารย์ได้ทำรายการอาการข้างเคียงหลังทาน ที่ควรบอกให้ผู้ใช้ด้วยทุกครั้ง

ผมต้องขอบคุณอาจารย์เกรียงศักดิ์ หิรัญรักษ์ ที่หมั่นมาให้ความรู้กับผู้นำทั้งเก่า ใหม่ ของพวกเราอย่างสม่ำเสมอ และถ้าเพื่อนๆ ท่านใด สนใจจะเปลี่ยนชีวิตตัวเอง ให้ร่างกายแข็งแรง ก็สามารถติดต่อผมเข้ามาได้ที่ มือถือ 086-314-7866 เพื่อสำรองที่นั่ง เนื่องจากเวลา อาจารย์เกรียงศักดิ์ หิรัญรักษ์ บรรยายที่นั่งจะเต็มต้องยืนกันเลยครับ ที่สำคัญนะครับ ถ้าติดต่อผ่านผม เพื่อนๆ สบายใจได้นะครับ ผมจะไม่ชวนใครทำธุรกิจทั้งสิ้น ผมเพียงต้องการให้เพื่อนๆ มีสุขภาพดีเท่านั้น และทุกท่านจะทราบดีว่า ถ้าใครมากับผมไม่ต้องชวนทำธุรกิจ

สิ่งที่ผมหวัง ถ้าเพื่อนๆ ฟังแล้ว จะกลับไปดูแลสุขภาพตัวเองด้วยการ หยุดทานอาหารที่มีสารเคมี พักผ่อนมากๆ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และนั่งสมาธิได้ ผมก็พอใจแล้ว แต่ถ้าต้องการใช้ตัวช่วย ในการทาน Probiotic ก็เราค่อยมาคุยกัน แต่ย้ำนะครับ ผมจะไม่ชวนทำธุรกิจสบายใจได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook