27 มกราคม 2555 @ ไปบรรยายร่วมกับพี่ไพบูลย์ หัวข้อ "จุดประกายเยาวชนพลังบวก" ที่โรงเรียนองค์การส่วนบริหารจังหวัดชัยนาท

สวัสดีครับเพื่อนๆ ในระยะหลัง ที่ได้มีโอกาสมาพบและรู้จักพี่ดวงพร อิฐรัตน์ จึงได้ร่วมกิจกรรมด้วยกันหลายเรื่อง หนึ่งในกิจกรรมหลายกิจกรรม ยังมีเรื่องการเชื่อมโยง การจัดอบรมให้กับน้องๆ เยาวชน อีกด้วยครับ และเป็นครั้งแรกของผมกับพี่ไพบูลย์ก็ว่าได้ ที่ได้มาอบรมในหัวข้อ "จุดประกายเยาวชนพลังบวก" ที่โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท โดยมีนักเรียนในระดับชั้นต่างๆ ประมาณ 100 คน (ทั้งโรงเรียนมี 330 คน) มาเข้ารับฟังครับ

เริ่มจาก ทาง ผอ.ดุสิต เอกอินทร์ ของโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท มีการกล่าวต้อนรับและเล่าความเป็นมาของโรงเรียนให้เราทราบ ตามด้วยการแสดง B-Boy ของนักเรียนของ รร. และการรำพลอง ของชมรมผู้สูงอายุ ชัยนาท และมีการมอบจักรยาน ของขวัญ ให้กับทางโรงเรียน

การบรรยายในช่วงเช้า พี่ไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับคนพิการ และการปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งความดี ที่จะะคอยกระตุ้นเราไปในทางที่ถูก ที่ควร ซึ่งก็จะทำให้เป็นพลังบวกในสังคมต่อไป และผมได้พูดถึงตัวเอง ที่จะเป็นกรณีศึกษาในการไม่ย่อท้อ มีมานะ อดทน จบด้วยคลิปวีดีโอดีๆ ที่น่าสนใจ และสนุกสนาน

ระหว่างทานอาหารกลางวัน เราก็ได้พูดคุยกับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ท่าน ผอ.ดุสิต เอกอินทร์ ถึงเรื่องราวด้านการศึกษา ซึ่งก็คงจะต้องมานำเสนอกับทางท่าน ผอ.ดุสิต ต่อไปในอนาคต 

ก่อนกลับก็ได้มอบยาเอนกประสงค์ของคุณเล็ก MK. ผู้ใจบุญ ที่บริจาคมาให้ และหนังสือ "พิชิต GRAMMAR ตัวแม่" และสมุดโน๊ต ของ Think Beyond ให้ไว้กับทางโรงเรียนฯ และถ่ายภาพหมู่ร่วมกันครับ

(ยังมีภาพอีกชุด รออีกกล้องครับ)

















































เป็นอีกกิจกรรม ที่ปีนี้ 2555 เรามุ่งมั่นที่จะเดินสายบรรยายให้กับสถานศึกษาต่างๆ ในระดับมัธยมปลาย เทคนิค สายอาชีพ และอุดมศึกษา เพื่อสร้างความเข้าใจให้คนรุ่นใหม่ ได้มีแรงบันดาลใจ ได้ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งความดี การเข้าใจความพิการ การระมัดระวังอุบัติเหตุ โดยเฉพาะการขับขี่มอเตอร์ไซค์ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook