9 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมโครงการเสริมพลังจิตอาสา "The Volunteer Empowerment" ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด ตอนที่ 1/2

สวัสดีครับเพื่อนๆ สืบเนื่องจากการที่ผมได้รับโอกาสในการเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากคุณปรเมศวร์ มินศิริ ผ่าน Thaiflood.com ตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปี 2554 จึงทำให้ได้รับโอกาสถ่ายทอดประสบการณ์ในหลากหลายเวที ล่าสุดบนเวที "The Volunteer Empowerment - เสริมพลังจิตอาสา" ของกรุงเทพธุรกิจ ที่โรงแรมสวีสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด โดยผมได้รับการติดต่อตั้งแต่เดือนที่แล้ว จึงตั้งใจที่จะใช้เวทีนี้ดผยแพร่แนวคิด "คนพิการมีเวลามากกว่าใคร" และ concept สำคัญ "Will Share with Wheelchair" ครับ

ยอมรับว่าการเตรียมสคริป และสไลด์นั้น ผมมาเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเอาโค้งสุดท้าย จึงไม่ได้นอนเลยครับ ในปากเริ่มพุพองเล็กน้อย พอมาถึงงานตั้งแต่ 09.15 น. เพราะต้องมาออกบูธด้วยครับ ต้องขอบคุณทีมงานกรุงเทพธุรกิจมาก เพราะผมมาขอเปลี่ยนแปลงสไลด์ถึง 3 ครั้ง เนื่องจากอยากให้บนเวทีดีที่สุดเท่าที่จะมีเวลา 8 นาที ซึ่งเกร็งๆ เครียดๆ พอสมควร และปรากฏว่า พอตอนสักบ่ายโมงครึ่ง วางทุกอย่าง ไม่อ่านแล้วสคริป (เพื่อนๆ สามารถเข้าอ่านสคริปได้ครับ) ฟังประสบการณ์ของทุกท่านดีกว่า แล้วพอถึงตัวผมก็ปล่อยแล้ว ซ้อมมาเยอะแล้ว เท่าไหร่ เท่านั้นครับ







ในช่วงต้นงานที่เริ่ม บ่ายโมงกว่าๆ คุณจอย ศุนันทวดี สุชาโย พิธีกร กล่าวเปิดโดยคุณดวงกมล (กรรมการผู้จัดการ-กรุงเทพธุรกิจ) ได้เชิญวิทยากรทุกท่านขึ้นเวที โดยมี ดร. กฤตินี ณัฎฐวุฒิสิทธิ์ ดำเนินรายการบนเวที วิทยากรจากหลายส่วน เครือข่ายผู้ประสบภัยสึนามิ มูลนิธิชุมชนไท ไทยแอร์เอเชีย กลุ่มรักษ์เขาชะเมา ปตท.








การถ่ายภาพหมู่ โดยมีอาจารย์ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม คุณมีชัย วีระไวทยะ เป็นผู้ใหญ่ในงาน ร่วมกับคณะวิทยยากร และทางพิธีกร ได้ขอให้ "จิตอาสา" ทั้ง 9 ท่าน ขึ้นบนเวทีเพื่อถ่ายภาพร่วมกันเสร็จภายในคราวเดียวกันเลย ขอบคุณคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่รีบวิ่งมาช่วยกันยกผม+รถเข็น ขึ้นบนเวที พอลงจากเวทีจึงขอถ่ายภาพร่วมกันด้วยครับ







เริ่มจากองค์กรธุรกิจจิตอาสา 1. PREMIER GROUP 
คุณวิเชียร พงศธร

ตามด้วย 2. ไทยประกันชีวิต

จิตอาสาพลเมือง 3. คุณ Rosalina Alexander Mckay
The Rainbow Room


4. คุณหมอก้องเกียรติ เกษเพ็ชร โครงการ "เป็นสุข"


จิตอาสาภาคประชาสังคม 5. คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ / ร่วมกตัญญู

6. คุณนงค์นาถ ห่านวิไล / สถานีข่าวระวังภัย


7. คุณนันทินี มาลานนท์ / เครือข่ายจิตอาสา


8. คุณดุสิต สุขสวัสดิ์ / Flood Duck


9. ผมเองครับ กลุ่มอาสาสมัครคนพิการช่วยเหลือผ้ประสบภัย


คุณสุนิตย์ เชรษฐา มาปิดท้าย เรื่อง เทใจดอทคอม

ช่วงท้าย คุณจอย ก็ได้พาทุกท่านไปแนะนำแต่ละบูธ เพื่อเข้าสู่ช่วง Matching เพื่อให้ภาคธุรกิจ ได้สอบถามเพื่อเข้าช่วยเหลือกลุ่มจิตอาสาต่างๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook