ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (23)



18 มกราคม 2555 @ ไปแวะรับของขวัญจากกระปุกดอทคอม เพื่อมอบให้กับสมาชิกคนพิการที่ร่วมงานกันมาตลอดทั้งปี พ.ศ.2554 : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความสั้นๆ มากๆ แค่เพียงจะขอขอบคุณทางกระปุกดอทดอทคอม โดยพี่ปรเมศวร์ และพี่ปุ้ม ผู้บริหารของประปุกดอทคอม ที่ได้มอบของขวัญปีใหม่ 2555 ให้กับผม เพื่อไปจัดงานวันปีใหม่ ให้กับน้องๆ สมาชิกคนพิการ ที่จะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ครับ โดยจะประกาศถึงการจัดตั้งสมาคม Will Share ด้วยครับ ส่วนข้างในของขวัญนั้น ผมรู้แล้ว แต่ไปให้น้องๆ ลุ้นกันเอาเองในวันงานนะครับ ว่าแล้วผมเองก็ต้องรีบไปซื้อของขวัญเหมือนกันครับ จัดงานเสร็จแล้วจะนำภาพบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆ นะครับ .....อ่านต่อ

17-18 มกราคม 2555 @ ร่วมงานประชุมสมัชชาสุขภาพ ภาคกลาง ที่โรงแรมเดอะริช พระราม 5 นนทบุรี ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อวานผมก็ได้เข้าร่วมประชุมสมัชชาฯ สำหรับวันแรกไปแล้ว วันนี้ก็จะประชุมอีกวันนะครับ วันนี้ผมมสาย แต่แทบไม่ต้องเป็นห่วงอะไรเลย เพราะเดิมผมก็มาในฐานะเป็นผู้สังเกตุการณ์อยู่แล้วครับ พี่ๆ แต่ละท่าน ล้วนมีประสบการณ์ และเป็นกำลังสำคัญในการตรวจสอบ ยกร่างวาระฯ กันอยู่แล้วครับ มาถึงที่กลุ่มย่อยไม่นาน ก็ต้องรีบสรุปปิดประเด็นกัน เพื่อจะเข้าร่วมในห้องประชุมใหญ่ ซึ่งแต่ละท่านก็จะคอยจ้องในวาระที่ตัวเองได้ไปร่วมประชุมมาครับ .....อ่านต่อ

17-18 มกราคม 2555 @ ร่วมงานประชุมสมัชชาสุขภาพ ภาคกลาง ที่โรงแรมเดอะริช พระราม 5 นนทบุรี ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ อีกความความรู้สึกดีๆ ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมกับผู้คนที่ไม่เคยรู้จัก แต่กลับรับรู้ได้ว่าแต่ละท่านนั้น มีความรู้ ความสามารถ หลากหลาย ทุกคนแสดงความคิดเห็นอย่างจริงจัง เต็มที่ จนบางครั้งผมยังรู้สึกว่า มันดูเหมือนจะเป็นการเถียงกันเลย แต่กลับกลายเป็นว่า ทุกคนไม่มีท่าที ที่จะขัดแย้งกันเลยหลังการประชุม กลับทักทายปราศรัยกันอย่างมิตรภาพ และนี่เป็นครั้งแรกก็ว่าได้ของผมในการร่วมประชุม "สมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ภาคกลาง" ใน 6 ประเด็นระเบียบวาระ ซึ่งผมอยู่ในประเด็นที่ 4 "การจัดการภัยพิบัติโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง" .....อ่านต่อ

11-12 มกราคม 2555 @ จัดฝึกอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้น "Microsoft Window 7" ที่อุทยานการเรียนรู้ TK Park : สวัสดีครับเพื่อนๆ ก็เป็นปีที่ 3 แล้วที่เราได้จัดอบรมให้กับคนพิการ โดยได้รับการสนับสนุนหลักจากทาง TK Park ซึ่งในปีนี้ พ.ศ.2555 เป็นผู้สนับสนุนหลักเพียงรายเดียวี่ทำให้โครงการนี้สามารถเปิดให้ความรู้แก่ทั้งคนพิการ และผู้สูงอายุได้ครับ ทางด้านวิทยากรหลักยังคงเป็นท่านเดิม คือ อ.เทอดเกียรติ ฉายจรุง สำหรับคอร์สแรก เป็นการสอน Microsoft Windows 7 เนื่องจากคอมพิวเตอร์ทั้งหมดของห้องอบรมที่ทีเคปาร์คนั้นทุกเครื่องใช้โปรแกรมนี้ครับ แะจะส่งผลทำให้การเรียนในคอร์สต่อๆ ไป นั้นง่ายมากขึ้นครับ .....อ่านต่อ

11 มกราคม 2555 @ ประชุมการวางแผนงานสำหรับการดำเนินการในปี พ.ศ.2555 ของสมาคม Will Share : สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เราได้มีการประชุมหารือในการจัดตั้งสมาคม Will Share เพื่อกำหนดรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น สรุปประเด็นของงานที่จะทำร่วมกัน โครงการการต่างๆ ผม พี่ไพบูลย์ คุณนิกกี้ เรากำลังจะทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือคนพิการ และผู้สูงอายุ ด้านการพัฒนาอาชีพอย่างสร้างสรร วันนี้มีหลายประเด็นที่เราถกกัน หนึ่งในหลายหัวข้อ คือ การคัดเลือกคนพิการ จำนวน 4 คน มาเป็นคณะกรรมการในส่วนของงานด้านประชาสัมพันธ์ โดยพี่ไพบูลย์ ซึ่งพวกเราทุกคนเห็นพ้องต้องกันกับไอเดียนี้ .....อ่านต่อ

1 มกราคม 2555 @ สคส. ปีใหม่ กับความตั้งใจในการทำงานในปี 2555 นี้ครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ สิ้นปี 2554 ต่อไปยังปีใหม่ 2555 กว่าจะได้เริ่มพิมพ์บทความที่ค้างคาไว้กว่า 20 บทความที่ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ก็เกือบค่ำของวันที่ 1 มกราคม 2555 จึงเร่งทำ สคส. ประจำปี 2555 ให้กับทุกท่านก่อนนะครับ และเพื่อจะได้เอาไว้อวยพรเพื่อนๆ ใน Social Network ด้วยครับ คิดอยู่นานนะครับว่าจะเอาภาพไหนมาทำ สคส. ดี จึงตัดสินใจนำเอาภาพ "อรุณเจ้าพระยา" ที่ผมวาดเองเป็นภาพวาดด้วยกาแฟ เป็นภาพแรกในชีวิตมาทำ สคส. อาจเป็นเพราะว่าได้กำลังใจจากผู้บริจาคในโครงการ "ถุงยังชีพถาวรฯ" ที่สกาล่า ด้วยละครับ ที่ชมว่าสวย และชอบกันมาก จึงอยากนำมาฝากเพื่อนๆ กันอีกสักครั้งในลักษณะ สคส. ปี 2555 ไปเลยครับ .....อ่านต่อ

30 ธันวาคม 2554 @ ไปประชุมการเตรียมงานเว็บไซต์ใหม่ ที่จะเปิดตัวภายในเดือนมกราคม พ.ศ.2555 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมอยากแนะนำเพื่อนใหม่ และเป็นหุ้นส่วนใหม่ ที่เราทั้งสามคนจะมาร่วมทำเว็บไซต์ที่มีอนาคตร่วมกันเว็บไซต์หนึ่งนะครับ ยังไม่อยากเปิดเผยออกไป ถ้าทำเสร็จพร้อมใช้งานเมื่อไหร่ จะรีบนำมาเผยแพร่ แบ่งปัน ให้กับเพื่อนๆ แน่นอนครับ โดยเรามีการนัดหมายกันในวันที่ 30-12-54 นี้ หลังจากได้เคยร่วมประชุมกันไปแล้วหนึ่งครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ซึ่งทุกครั้งก็ใชเวลายาวนานหลายชั่วโมงในการแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ว่าจะให้เว็บไซต์ออกมามีหน้าตาอย่างไร ใช้งานง่าย และเกิดประโยชน์กับผู้ใช้บริการได้อย่างแท้จริง สำหรับบทความตอนนี้ก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่อยากบันทึกไว้เป็นหน้าประวัติศาสตร์ของการร่วมมือกันเท่านั้นเองครับ .....อ่านต่อ

30 ธันวาคม 2554 @ เตรียมการเพื่อรองรับเรื่อง "มรณานุสติ" ตอนที่ 3 : ทำบัตรเดบิตประกันอุบัติเหตุที่กสิกรไทย สาขานวมินทรซิตี้อเวนิว : สวัสดีครับ เพื่อนๆ หลังจากยึกยักอยู่พักใหญ่ ด้วยสาเหตุความบังเอิญที่ว่า มีงานมากอยู่แล้ว ประเทศไทยดันมาเจอกับมหาอุทกภัย 2554 ส่งท้ายปีอีก จึงต้องถอดหมวกเกือบทุกใบออก เพื่อบริหารจัดการฐานข้อมูลผู้ประสบภัย ข้อมูลอาสา และผู้บริจาค ผ่านระบบการจัดการของ thaiflood.com กับน้องๆ คนพิการทั้ง 8 คน ที่ทำงานที่บ้านทั้งหมดทั่วประเทศ ตบท้ายด้วยการโทรสอบถามตามวัดทั่วประเทศ และการลงข้อมูลว่าวัดไหนจัดงาน "สวดมนต์ข้ามปี" เพื่อความสะดวกของปะชาชนทั่วไป ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 (ทั้งงานอาสา และงานสวดมนต์ข้ามปี) พอจบงานก็ถึงเวลาต้องเร่งเคลียร์บทความต่างๆ ของทั้ง 10 กว่าบล็อก ซึ่งก็รวมบล็อกสำคัญนี้ด้วยครับ .....อ่านต่อ


28 ธันวาคม 2554 @ ไปร่วมส่งมอบน้ำยากำจัดเชื้อราของ TOA ให้กับผู้ประสบภัยใน จ.ปทุมธานี ที่วัดดอกไม้ ปทุมธานี ร่วมกับผู้บริหารและ จนท.ของ TOA : สวัสดีครับ เพื่อนๆ หลังจากที่ได้ไปมอบหนังสือให้กับโรงเรียนวัดโบสถ์ แล้ว ก็รีบเดินทางมาที่ วัดดอกไม้ (อ.สามโคก จ.ปทุมธานี) เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับชาวบ้านผู้ประสบภัย ที่ทางบริษัทผลิตสี TOA ได้ตั้งใจมามอบน้ำยาฆ่าเชื้อรา TOA 113 MicroKill  มาสาธิตการใช้งาน และมอบคู่มือการทำความสะอาด และเตรียมพื้นผิวของทุกวัสดุของงานบ้าน มามอบให้ผู้ประสบภัยทุกท่านนะครับ นับเป็นกิจกรรมที่ 2 ที่ทางเรา Thaiflood.com ได้ร่วมมือกับ TOA ซึ่งถือเป็นพัฒนาการด้านการประสานงานที่ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยในมหาอุทกภัย 2554 นี้ครับ .....อ่านต่อ

27 ธันวาคม 2554 @ ไปรับมอบหนังสือกับสำนักพิมพ์ Think Beyond เพื่อร่วมโครงการมอบหนังสือให้กับห้องสมุดของโรงเรียนวัดโบสถ์ ปทุมธานี : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้เป็นบทความขอบคุณทาง สนพ. Think Beyond ที่ได้ร่วมบริจาคหนังสือจำนวนมากให้กับห้องสมุดของโรงเรียนวัดโบสถ์ (บวรธรรมวิทยา) จ.ปทุมธานี ร่วมกับอีกหลายสำนักพิมพ์ ทีได้รับการประสานงานจากทางบริษัท Jackie in the box จำกัด ที่ในวันที่ 28-12-54 จะไปร่วมกันทำความสะอาด ทาสี จัดเรียงหนังสือในชั้นวางหนังสือ และส่งมอบอุปกรณ์สื่อการเรียนรู้ ร่วมกัน .....อ่านต่อ

27 ธันวาคม 2554 @ ไปร่วมงานการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดบริการฟื้นฟูอาชีพคนพิการ ที่โรงแรมเดอะริช ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่สองแล้วครับ ของการเข้าร่วมงาน "สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดบริการฟื้นฟูอาชีพคนพิการ" ที่โรงแรมเดอะริช จ.นนทบุรี วันนี้ลักษณะการจัดงานดูสบายๆ โดยแบ่งที่นั่งเป็นกลุ่มๆ โดยร่วมฟังบรรยายจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ตรงจากทั้งนักวิชาการ และผู้ประกอบการ และช่วงบ่าย ผอ.สุธิดา จุฑามาศ (ผอ.กองทุนส่งเสริมฯ) ได้มาบรรยายให้องค์ความรู้เรื่องแหล่งทุน ที่คนพิการสามารถทำเรื่องขอไปประกอบอาชีพได้ ส่วนตัวผมก็ได้เสนอไอเดียการให้ภาคธุรกิจเฟรนไชน์ และ SMEs เข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแผนธุรกิจที่คนพิการสามารถทำได้ แล้วทางกองทุนฯ ก็สนับสนุนเป็นกรณีๆ ไปครับ .....อ่านต่อ


26 ธันวาคม 2554 @ ไปร่วมงานการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดบริการฟื้นฟูอาชีพคนพิการ ที่โรงแรมเดอะริช ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ 2 วันต่อจากนี้ ผมต้องมาร่วมงาน "สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดบริการฟื้นฟูอาชีพคนพิการ" ที่อยากบอกว่า เดิมนั้นไม่ค่อยอยากจะมาร่วมงานสักเท่าไหร่ แต่เนื่องจากเกรงใจคุณกัลยาณี มากๆ ครับที่ท่านบอกว่า อยากให้ลองมา เพื่อมาแบ่งปันประสบการณ์ ให้กับข้าราชการ ที่ยังไม่ทราบว่า คนพิการอย่างตัวผม หรืออีกหลายๆ คนนั้น ไปไกลมากแล้ว ไม่ได้เป็นคนพิการที่ต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่น ในเวลาเดียวกันกลับเป็นคนพิการที่ให้ความช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว ดังนั้น ผมจึงมาร่วมงานนี้ และเช่นเดิมครับ หากเรื่องราวของผมเป็นประโยชน์ ผมก็ยินดีครับ .....อ่านต่อ


อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook