25 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมงานสมัชชาชาติ เครือข่ายผู้ชมไทยพีบีเอส ที่โรงแรมริเวอร์ ซิตี้ สะพ่รกรุงธนบุรี ตอนที่ 1/2

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้พี่ดวงพร อิฐรัตน์ ชวนมาร่วมงานสมัชชาชาติ สภาผู้ชมไทยพีบีเอส ที่โรงแรมริเวอร์ ซิตี้ (ใกล้ทางขึ้นสะพานกรุงธน - ซังฮี้) ซึ่งผมเคยเป็นคณะทำงานเสนอชื่อสมาชิกสภาผู้ชมและผู้ฟังไทยพีบีเอส รุ่นที่ 2 ในส่วนของคนพิการ ซึ่งเป็นวันแรก จริงๆ วันนี้เราต้องอยู่ที่นครนายกร่วมงานสมัชชา สช. ภาคกลาง ซึ่งเข้มข้นวันแรกและมีการเสนอประเด็นไปเรียบร้อยแล้ว แต่เราก็มางานนี้เพราะวันแรกนี้มีการเสนอประเด็นเช่นกัน ในช่วงบ่าย รวมทั้งเป็นการมาเรียนรู้แนวทางของสมัชชาไทยพีบีเอส ไปด้วยครับ

สำหรับตอน 1/2 นี้ ผมขอฝากภาพและข้อมูลคร่าวๆ มาให้เพื่อนๆ ทราบเฉพาะในห้องเท่านั้น คือในห้องประชุมรวม และห้องประชุมย่อยที่เสนอแนะประเด็น โดยผมจะเขียนถึงประเด็นที่ผมสนใจ เพราะว่าเนื้อหาสาระค่อนข้างมาก อาจติดตามจากไทยพีบีเอสอีกต่อหนึ่ง

สำหรับช่วงเช้า ก้มีการแสดงของ... (สนุกมากครับ มันส์และทะลึ่งเล็กน้อยครับ) ตามด้วยการกล่าวของผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุมเนื้อหาสถิติต่างๆ เอาข้อมูลตรงที่เห็นภาพนะครับ คือ ตอนนี้ไทยพีบีเอส อยู่อันดับ 3 ของความนิยมในประเทศไทยแล้วครับ ต้องปรบมือให้ ก่อนจะกินข้าวเที่ยง คุณแวว วีรคุปต์ ก็มมาจัดรายการกันในห้องประชุมเลย ถึงเรื่องราวที่ทางไทยพีบีเอสได้เคยช่วยเหลือสนับสนุนกลุ่มต่างๆ โดยมีตัวแทนกลุ่มหลากหลายมาแสดงความคิดเห็น ผ่านโจทย์ การให้คะแนนความพึงพอใจไทยพีบีเอส แล้วตามด้วยเหตุผล ซึ่งแต่ละท่านก็พูดไว้อย่างน่าสนใจ
































หลังทานข้าวกลางวัน เราก็ขึ้นมาชั้น 10 เพื่อเข้าห้องกลุ่มย่อย กลุ่ม 5 ซึ่งเป็นกลุ่มเนำสนอแบบเฉพาะประเด็น แน่นอนว่าต้องหลากหลายมาก ทั้งประเด็นเด็ก ความหลากหลายทางเพศ ผู้สูงอายุ คนพิการ การคอรัปชั่น ภาคใต้ สุขภาพ ที่ดิน ลุ่มน้ำ เป็นต้น แทบทุกประเด็นน่าสนใจหมด ในท้ายที่สุด ผมกับพี่ดวงพรเราก็คุยกันว่า ไทยพีบีเอส นั้นไม่ใช่คำตอบของทุกกลุ่ม เพียงแต่ไทยพีบีเอส ก็พร้อมจะนำเสนอ แบบมีส่วนร่วมให้กับกลุ่ม ที่ก็ต้องมีความพร้อม และทำงานเช่นกัน เพราะโดยธรรมชาติแล้ว ไทยพีบีเอสเป็นสื่อมวลชน ที่อยู่ข้างประชาชน และเป็นเพื่อนประชาชน





ก่อนกลับก็ลงไปแวะหน้าห้องประชุมใหญ่ ที่มีการมาออกบูธ ของรายการต่างๆ แต่ผมก็ไม่ได้ดูหรอกนะรับ คนเยอะจนพื้นที่แคบ ถ้าผมเข็นออกไปต้องกลายเป็นชนคนนั้น คนนี้ แน่นอนครับ จึงหลบอยู่หลังบูธจุดลงทะเบียนสมาชิกสภาผู้ชมฯ ที่มีพี่เอ๋อ พี่ปุ้ม น้องปู น้องเปา ดูแลอยู่ แล้วสักพักจึงกลับ ส่วนบรรยากาศนอกห้องประชุม และการถ่ายกับผู้ใหญ่นั้น ตามดูภาพในตอนที่ 2/2 ได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook