29 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมงานพิธีบวงสรวงรูปหล่ออาจารย์ประภา ผู้ก่อตั้งเทคนิคบางมด ที่กลายมาเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี ที่จังหวัดสระบุรี

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เดิมเป็นวันที่ผมต้องอยู่บ้านเพื่อเคลียร์งานต่างๆ ที่คั่งค้างจากการที่ผมได้ออกนอกบ้าน แต่พอได้ทราบว่าเป็นวันบวงสรวงรูปหล่อเหมือนของอาจารย์ประภา ประจักษ์ศุภนิติ ผู้ก่อตั้ง "เทคนิคธนบุรี" หรือ "เทคนิคบางมด" ในงานชุมนุมมดเหนือ ที่ภูหินร่องกล้า ผมก็ตัดสินใจไปร่วมงานด้วย เพราะถือว่าตัวเองโชคดีที่ได้ทราบกำหนดการนี้ครับ สถานที่อยู่ที่จังหวัดสระบุรีครับ เวลานัดหมาย 10.30 น. ครับ

ผมออกสายไปชั่วโมงกว่า คือไม่แวะทานข้าวที่วังน้อยกับรุ่นพี่ แต่ตรงไปที่บ้านที่เป็นสถานที่บวงสรวง และหล่อรูปเหมือนท่านอาจารย์ประภา เลย (เนื่องจากมีงานด่วนเข้ามาเมื่อเช้าพอดีครับ) หลงทางเล็กน้อย จึงไปถึงช้า แต่ก็พอเข้าตำรา "ไปถึงช้าดีกว่าไม่มาเลย" นะครับ พี่ทิพย์สุคนธ์ ก็เก็บดอกไม้ในพิธีไว้ให้เพื่อไปโรยที่แบบ ต้องขอบคุณพี่ทิพย์สุคนธ์มากๆ ครับ



กำลังคุยกับพี่ทิพย์สุคนธ์เรื่องต่างๆ หลายเรื่องครับ






ถ่ายภาพคู่กับรุ่นพี่ คณะอาจารย์ และอดีตอธิการบดี ของพระจอมเกล้าธนบุรี 

ผมเข้าใจว่า รูปหล่อเหมือนท่านอาจารย์ประภา น่าจะถึงที่บางมดวันที่ 5 มีนาคม 2555 นี้ ซึ่งผมคงได้ไปเคารพท่านในโอกาสต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook