25 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมงานสมัชชาชาติ เครือข่ายผู้ชมไทยพีบีเอส ที่โรงแรมริเวอร์ ซิตี้ สะพ่รกรุงธนบุรี ตอนที่ 2/2

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับตอน 2/2 นี้ ผมนำเอาบรรยากาศนอกห้องประชุมมาฝากนะครับ เพราะตอนที่ 1/2 เป็นบรรยากาศในห้องประชุมใหญ่ และกลุ่มย่อยไปแล้ว ดังนั้นเนื้อหาสาระก็คงไม่มีเท่าไหร่ เน้นดูภาพละกันนะครับ ส่วนภาพไหนน่าสนใจเรื่องการลงข้อมูลผมจะพิมพ์ไว้ใต้ภาพเช่นเคยครับ ผมสรุปโดยรวมแล้ว งานนี้ทางไทยพีบีเอสน่าจะพอใจ เพราะว่าผมรับรู้ได้ถึงความมีส่วนร่วมของงาน เพียงแต่ในรายละเอียดอาจจะยังขาดรูปแบบที่ชัดเจน ในเรื่องประเด็นต่างๆ

ในความคิดผมการทำสมัชชาชาติของไทยพีบีเอส นั้น ถ้านำรูปแบบของ สมัชชา สช. มาใช้ หรือหยิบประเด็นมติของ สช. มาใช้ น่าจะดีมากๆ เพราะเป็นมติสมัชชาสำคัญๆ ในแต่ละปีของแต่ละจังหวัดทั่วประเทศมาสมัชชาร่วมกัน มองคร่าวๆ นะครับ แต่ท้ายที่สุดแล้วบทบาทระหว่างสมัชชา สช. นั้นแตกต่างกับไทยพีบีเอส อย่างแน่นอน ก็คงแค่หวังว่าสักวัน ประเทศไทยจะไม่แยกชิ้นส่วนอย่างนี้ ไม่แยกหัว-แขน-ขา ออกจากตัว ไม่แยกหัวใจ อวัยวะต่างๆ ออกจากกัน หวังว่าสักวันจะมีการบูรณาการประเทศ รวมทุกอย่าง ทุกเรื่อง แล้วขับเคลื่อนไปพร้อมๆ กัน ไม่มีเรื่องใด สำคัญกว่าเรื่องใด ปัญหาทุกเรื่อง การจัดการทุกเรื่อง เกื้อกูลซึ่งกันและกัน ดั่งปณิธานของราษฎรอาวุโส นายแพทย์ประเวศ วะสี เพราะว่าไทยพีบีเอส จะมีประเด็นระดับชาติมาทำงานอย่างต่อเนื่อง หากประสานงานกับ สช. ดีๆ นะครับ เพราะที่ผมเห็นกันอยู่ ีคนจากสมัชชา สช. จำนวนมากครับ









เป็นการสแตมป์ลายนิ้วมือลงในรายการที่เราชอบ
ไอเดียดี แต่นิ้วมือเลอะครับ น่าจะมีแอลกอฮอล์ให้เช็ดนิ้วด้วยครับ








ถ่ายคู่กับน้องเปา อาสาดุสิต (ซ้าย) และพี่ดวงพร อิฐรัตน์ (ขวา)


ภาพนี้ขอ comment เล็กน้อย คือเป็นการแสดงในห้องทานอาหารกลางวัน มีพื้นที่ให้น้องๆ แสดงศิลปะ วัฒนธรรม น้อยมากๆ คิดแทนน้องว่า หมดกำลังใจเลย อุตสาห์มาจากที่ไกลๆ ทั้งนั้น ทุกภาคของไทย เหมือนแอบเล่นเลย ในภาพน้องชาวเขา 2 คนนก็นั่งพื้นเลย ถ้ามีคล้ายๆ เวทียกพื้นสักนิดก็ยังดีครับ



ถ่ายคู่กับพี่ดวงพร (ซ้าย) คุณสุมนา (ขวา) ครับ



ภาพนี้มีน้องปู อาสาดุสิต (นั่งยองซ้าย) มาเพิ่มครับ


ภาพนี้น้องเปา อาสาดุสิต (ย่อหลังขวา) มาเพิ่มครับ



ถ่ายร่วมกับ ดร.จุมพล พูลภัทรชีวิน (ซ้าย)


ถ่ายร่วมกับ พี่เอ๋อ และพี่ปุ้ม ทางขวาครับ
ถ่ายแบบว่าทีเผลอครับ แล้วจะหาภาพสวยๆ มาแทนครับ

สำหรับตอนนี้ก็จบง่ายๆ สั้นๆ ดื้อๆ แบบนี้เลยนะครับ รออ่านการลงพื้นที่จริงจังหวัดชัยนาท วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 นี้นะครับ คงมีภาพการสำรวจมาฝากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook