21-22 มีนาคม 2555 @ จัดฝึกอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ชั้น 8 Central World

สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นประจำเดือนที่เรามีโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ทีเคปาร์ค ชั้น 8 Central World สำหรับดือนมีนาคมนี้ เราสอนเรื่อง Microsoft Word 2007 โดยได้รับการสนับสนุนจากทีเคปาร์คทั้งหมด ทั้งสถานที่ ค่าวิทยากร ผู้ช่วย อาหารกลางวัน-ว่าง ซึ่งผมต้องขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ในการเรียนครั้งนี้ผู้สูงอายุยังมากกว่าคนพิการนะครับ

สำหรับเรื่องนี้ ผมก็ขอแอบวิเคราะห์แบบเบาๆ ให้เพื่อนๆ ได้พอมองเห็นภาพนะคับว่า ทำไมคนพิการถึงน้อยกว่าผู้สูงอายุนะครับ ผมขอนำเสนอเป็นข้อๆ ดังนี้นะครับ
  1. ความพิการมาก หรือความพิการน้อย คือ ทางออกคนพิการน้อย จะเรียนรู้คอมพิวเตอร์ได้มาก คนพิการมากจะเรียนรู้น้อย แต่ก็ไม่สามารถจะมาได้ง่ายๆ จึงยากแก่การเดินทาง
  2. ผู้สูงอายุ ร่างกายยังพอไหว ใจโอเค อยากเรียนรู้ จึงสะดวกมากกว่า
  3. คนพิการมักมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย จึงไม่ค่อยอยากเดินทางมา เพราะต้องเสียค่า TAXI โดยรวมคือมีค่าใช้จ่ายมาก
เหล่านี้คอปัจจัยในการที่คนพิการมาเรียนน้อยกว่าผู้สูงอายุครับ ตามทรรศนะของผมครับ









เดือนหน้าจะนำภาพบรรยากาศมาฝากอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook