2 เมษายน 2555 @ ไปร่วมงานประกาศเจตนารมณ์ ในการระดมพลังขับเคลื่อนนโยบายประเพณีสงกรานต์ปลอดภัย 2555 "สงกรานต์ปลอดภัย พื้นที่เล่นน้ำปลอดเหล้า" ที่โรงแรมปริ้นส์พาเลซ มหานาค

สวัสดีครับเพื่อนๆ เสร็จจากการสอบสัมภาษณ์จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผมก็รีบมาที่โรงแรมปริ้นส์พาเลซทันที เพราะว่าจะรีบเข้ามาร่วมรับฟังประชุมการระดมพลังขับเคลื่อนนโยบายประเพณีสงกรานต์ปลอดภัย 2555 ซึ่งเป็นอีกงานที่ต่อเนื่องจากงาน GAPC แอลกอฮอล์โลก ที่ผมเริ่มๆ มีไอเียในการทำงานด้านงดเหล้าอีกงาน ซึ่งต้องยอมรับว่าในอดีตที่ผ่านมา ผมแทบไม่สนใจว่าตัวเองต้องมาทำงานด้านนี้ เพราะว่าผมไม่ดื่มแอลกอฮอล์

เมื่อตัวเองไม่ดื่ม แต่คนอื่นดื่ม งั้นผมก็ไม่เกี่ยวกับคนที่ดื่ม เพราะเหล้าให้โทษอยู่แล้ว ถ้าคนไหนที่ยังดื่มอยู่อีก แสดงว่าคนๆ นั้นเลือกแล้ว ซึ่งในทรรศนะของผมนั้น ทางด้านจิตใจและความรู้สึก การดื่มเหล้าคล้ายการดื่มน้ำอัดลม คือรู้อยู่แล้วว่า ให้โทษ ก็ยังดื่ม รับได้ที่มันทำร้านร่างกายของเรา แต่ดื่มเพราะคิดว่านานๆ ดื่มครั้ง ประเด็นเหล่านี้น่าสนใจครับ ผมจะเริ่มๆ ลองมาคิดงานด้านนี้ดูบ้างครับ







คำประกาศเจตนารมณ์

ผมมาถึงพี่ดวงพร รออยู่รีบเอาเอกสารต่างๆ มาให้ เสียดายที่การประชุมนั้นใกล้จบแล้ว จึงได้รับฟัง้อมูลไม่มาก แต่ยังดีที่ทางผู้จัดงานได้มีการทำ "Mapping ข้อเสนอกลุ่มย่อย" ของทั้ง 3 กลุ่มที่ได้ร่วมทำกันมาตั้งแต่เช้า ก็ถือว่าตัวผมองยังพอได้ประโยชน์จากการสรุปอยู่บ้าง และพี่ดวงพรยังเอาหนังสือ "กวาดลาน" และ "คูมือการพัฒนาทักษะด้านการวิจัยชุมชน" ของ อบต.วังใหม่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ที่ผมได้ไปมาเมื่อช่วงวันที่ 24-27 มีนาคม 2555 ดีใจมากๆ ครับ เพราะว่าระหว่างวันหยุดสงกรานต์ จะได้อ่านและทำความเข้าใจให้พร้อมกับการลงมือทำงานที่ อบต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ได้ครับ

ผมมีพัฒนาการด้านการทำงานในฐานะนักคิด เกี่ยวกับการงดเหล้าได้อย่างไร จะพิมพ์บทความให้เพื่อนๆ ได้อ่านนะครับ ก่อนจบอย่าลืมทานแอลกอฮอล์ลดลงสำหรับคนที่ดื่มบ่อยๆ นะครับ แล้วท่านจะพบว่าสุขภาพจะดีทั้งร่างกาย และเงินในกระเป๋าครับ ส่วนคนที่ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอลล์อยู่แล้ว ก็รักษาไว้ แล้วก็อย่าไปลองดีที่สุดครับ (หากมีโอกาสจะแอบเล่าเรื่องแอลกอฮอล์ของผมให้อ่านกันครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook