19 เมษายน 2555 @ ร่วมประชุมกับเกษตรกรที่เป็นผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม เพื่อให้เข้าร่วมโครงการ "จักรยานสุขภาพดี ส่งเสริมวิถีเกษตรอินทรีย์" ที่ตำบลหาดอาษา จ.ชัยนาท

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากออกจากพื้นที่ ต.ธรรมามูล ช้ากว่ากำหนด 1 ชั่วโมง และเราหลงทางกันขับวนไป เฉี่ยวมา หาทางมา ต.หาดอาษาไม่ถูก จึงทำให้มาถึงเกือบ 4 โมงเย็น ทำให้เกษตรกรที่รออยู่กลับกันไปบ้างแล้ว จึงเหลืออยู่ฟังบรรยายเรื่องเกษตรอินทรีย์เพียง 10 คน สแต่ำคัญที่มีระดับผู้นำชุมชนหลายคน ซึ่งก็รวมถึงคุณพิมพา ที่ทุกคนโหวตให้เป็นผู้ประสานงานโครงการ ที่จะคอยรวบรวมรายชื่อเกษตรกรที่จะเข้าร่วมโครงการถุงยังชีพถาวรฯ

สืบเนื่องจากการที่เราประสบความสำเร็จในพื้นที่บ้านอ้อย ต.สรรพยา อ.สรรพยา ที่สามารถทำผลผลิตได้ถึง 110 ถังต่อไร่ จึงทำให้เกษตรกรที่หาดอาษา สนใจ ตั้งใจฟังบรรยายอย่างมาก เป็นจังหวะพอดีที่คุณพิมพา นั่งข้างผมพอดี จึงมีโอกาสพูดคุยกัน และทราบว่าคุณพิมพายินดีร่วมโครงการเป็นตัวหลักของการทดลองใช้เกษตรอินทรีย์แบบเต็มรูปแบบของเรา 

ในครั้งนี้เราไม่ได้เอาสารอาหารพืชไฮไลท์โกร มาเลย เนื่องจากต้องให้กับเกษตรกรที่ ต.ธรรมามูล จนหมด เพราะเกษตรกรสนใจอย่างมาก ทำให้เราตกลงกับเกษตรกรหาดอาษาว่าจะนำขึ้นมาให้อีกครั้ง โดยให้คุณพิมพาช่วยประสานงานรอไว้ ว่าจะมีใครมาร่วมประชุมรับการอบรมจากเราบ้าง // ได้มีการอบรมในครั้งต่อไปแล้วในวันที่ 23 เม.ย.55 สามารถอ่านได้ที่ลิงก์นี้ครับ http://preedatracking.blogspot.com/2012/03/19.html













ถึงจะมีเกษตรกรรออยู่น้อย แต่ผมคิดว่ามีคุณภาพทุกคนครับ

เพื่อนๆ ครับ ผมเริ่มเห็นอนาคตของเกษตรกรบ้างแล้ว เพราะเห็นเลยว่า แววตาของเกษตรกรนั่นมันระยิบระยับ ที่พร้อมจะกระตือรือล้นในการใช้เกษตรอินทรีย์เพื่อลดรายจ่าย ได้ผลผลิตเพิ่ม คืบหน้า ข่าวดี อย่างไร จะหมั่นมาเขียนให้อ่านเสมอๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook