ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (26)



28 กุมภาพันธ์ 2555 @ ไปอัดเทปรายการ "รักเมืองไทย" ที่อาคารทิปโก้ ประเด็นเรื่องโครงการถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย  : สวัสดีครับเพื่อนๆ สัปดาห์ก่อนผมได้รับการติดต่อจากทางพี่นก ภาณุมาศ เจ้าของรายการ "รักเมืองไทย"  ซึ่งออกอากาศช่อง TNN2 เรื่องการสัมภาษณ์ถึงประเด็นการเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ผ่านมา โดยผมได้รับการนัดหมายอัดเทปที่อาคารทิปโก้ ดังนนั้นจากไปไหว้ยักษ์ที่วัดอรุณฯ ผมก็รีบมาที่อาคารทิปโก้ พอขึ้นมาถึงก็สัมผัสได้ถึงการลงทุนของ TNN ว่าตั้งใจทำมากๆ นะครับ ไปรอช่างแต่งหน้า ไม่นานน้องช่างแต่งหน้าก็มาถึง .....อ่านต่อ

28 กุมภาพันธ์ 2555 @ ไปไหว้ยักษ์ รัชกาลที่ 2 พระประธาน และพระเจ้าตากสิน ที่วัดอรุณ เพื่อความสบายใจที่พร้อมจะลุยงานใหญ่ในปีนี้ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ เช้านี้ผมกำลังจะไปวัดอรุณราชวราราม ซึ่งอยู่ใกล้ๆ ศิริราช ไม่น่าเชื่อว่าผมไม่เคยไปเยี่ยมชมเลย ทั้งๆ ที่มาแถวศิริราชบ่อยๆ เถียงกับคนขับรถ TAXI ว่าอยู่ฝั่งไหน ผมบอกว่า เคยดูหนังไอ้มดแดง วัดโพธิ์อยู่ฝั่งเดียวกับ ม.ธรรมศาสตร์ มียักษ์จีน สู้กับยักษ์ไทย วัดอรุณฯ ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ดังนั้นวัดอรุณฯ ต้องอยู่ฝั่งศิริราชแน่นอน แล้วก็ถามทางกับคนขับรถตุ๊กตุ๊กอีกที ก็มาถึงอย่างไมายากเย็นอะไร .....อ่านต่อ

27 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมกับทางภาคประชาชนจังหวัดชัยนาท พาชาวต่างชาติกลุ่ม BangkokVANGuards สำรวจพื้นที่ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดชัยนาท ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ทริปสำรวจค่อนข้างแน่นมากๆ นะครับ แอบบอกว่าเหนื่อยมากๆ คู่กันไป แต่ว่าในใจของผม และทุกคนที่ไปด้วยกันนั้นผมว่า เต็มที่มากๆ เช่นกัน เพราะเรากำลังจะเปลี่ยนวิถีเกษตรเคมีของเกษตรกรให้เป็นเกษตรอินทรีย์ สำหรับตอนที่ 1/2 ผมอาจจะเน้นเรื่องด้านการท่องเที่ยว แต่สำหรับตอน 2/2 นี้ ผมจะเน้นด้านการเกษตร ตามโครงการถุงยังชีพถาวรเพื่อการฟื้นฟูผู้ประสบภัย ซึ่งแห่งแรกที่พาทุกคนไปดู หลังทานข้าวกลางวันเรียบร้อย คือที่นาของคุณมยุรี .....อ่านต่อ

27 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมกับทางภาคประชาชนจังหวัดชัยนาท พาชาวต่างชาติกลุ่ม BangkokVANGuards สำรวจพื้นที่ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดชัยนาท ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ผมฝันใฝ่มากๆ ครับ เพราะว่าเป็นวันที่จะได้พาชาวต่างชาติกลุ่ม BangkokVANGuards ไปสำรวจในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรื่องการฟื้นฟูอาชีพครับ คือถือว่าใฝ่ฝัน หมายถึงอยากมีฝรั่งนั่งใกล้ๆ นะครับ แล้วแบบว่าก็คุยภาษาอังกฤษกับเขาครับ ก็พูดไม่เก่ง เออ..เออ...อา...อา... อยู่นั่นละครับ แต่ก็อยากพูดกับเขานะครับ เห็นเขาพยายามตั้งใจฟังแล้วก็พอมีกำลังใจมั่วๆ ไปก่อนครับ .....อ่านต่อ

25 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมงานสมัชชาชาติ เครือข่ายผู้ชมไทยพีบีเอส ที่โรงแรมริเวอร์ ซิตี้ สะพ่รกรุงธนบุรี ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับตอน 2/2 นี้ ผมนำเอาบรรยากาศนอกห้องประชุมมาฝากนะครับ เพราะตอนที่ 1/2 เป็นบรรยากาศในห้องประชุมใหญ่ และกลุ่มย่อยไปแล้ว ดังนั้นเนื้อหาสาระก็คงไม่มีเท่าไหร่ เน้นดูภาพละกันนะครับ ส่วนภาพไหนน่าสนใจเรื่องการลงข้อมูลผมจะพิมพ์ไว้ใต้ภาพเช่นเคยครับ ผมสรุปโดยรวมแล้ว งานนี้ทางไทยพีบีเอสน่าจะพอใจ เพราะว่าผมรับรู้ได้ถึงความมีส่วนร่วมของงาน เพียงแต่ในรายละเอียดอาจจะยังขาดรูปแบบที่ชัดเจน ในเรื่องประเด็นต่างๆ .....อ่านต่อ

25 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมงานสมัชชาชาติ เครือข่ายผู้ชมไทยพีบีเอส ที่โรงแรมริเวอร์ ซิตี้ สะพ่รกรุงธนบุรี ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้พี่ดวงพร อิฐรัตน์ ชวนมาร่วมงานสมัชชาชาติ สภาผู้ชมไทยพีบีเอส ที่โรงแรมริเวอร์ ซิตี้ (ใกล้ทางขึ้นสะพานกรุงธน - ซังฮี้) ซึ่งผมเคยเป็นคณะทำงานเสนอชื่อสมาชิกสภาผู้ชมและผู้ฟังไทยพีบีเอส รุ่นที่ 2 ในส่วนของคนพิการ ซึ่งเป็นวันแรก จริงๆ วันนี้เราต้องอยู่ที่นครนายกร่วมงานสมัชชา สช. ภาคกลาง ซึ่งเข้มข้นวันแรกและมีการเสนอประเด็นไปเรียบร้อยแล้ว แต่เราก็มางานนี้เพราะวันแรกนี้มีการเสนอประเด็นเช่นกัน ในช่วงบ่าย รวมทั้งเป็นการมาเรียนรู้แนวทางของสมัชชาไทยพีบีเอส ไปด้วยครับ .....อ่านต่อ

24 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมประชุมสมัชชาภาคกลาง เพื่อเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 ที่ชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้เป็นอีกครั้งกับการมาร่วมสมัชชาภาคกลาง ของ สช. ที่ชลพฤกษ์รีสอร์ท จ.นครนายก ตามที่พี่ดวงพรชักชวน เพราะว่าในการประชุมนัดนี้เปรียบเสมือนการมาทบทวนว่าจังหวัดชัยนาทกำลังทำอะไร และต้องการจะทำอะไรในอนาคต ทำอย่างไร ใครเป็นคนทำ จะชักชวนใครทำในส่วนที่ควรจะทำ รวมทั้งประเด็นของการทำงานระดับจังหวัด ระดับกลุ่มจังหวัด ที่สอดคล้องกัน นับเป็นจุดเริ่มของระบบสมัชชาของปี 2555 ครับ .....อ่านต่อ

22 กุมภาพันธ์ 2555 @ ประชุมความคืบหน้าการจัดตั้งองค์กร C-CES ที่จะเป็น Social Enterprise โดยดำเนินธุรกิจแนวมรณานุสติ เป็นที่ตั้งที่บ้านของคุณแม่ : สวัสดีครับเพื่อนๆ กับการประชุมครั้งที่ 2 ที่เราทั้ง 4 คน กำลังจะทำงานที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ผมคิดอย่างนั้น ผมคิดว่า "ยิ่งใหญ่" เป็นงานที่น่าจะสามารถกระตุกการกระทำที่ควรทำ ของคนในประเทศไทยได้ ซึ่งครั้งนี้พวกเรานัดกันมาคุยที่บ้านคุณแม่ของผม เพื่อให้ได้รู้จักกันไว้ และสะดวกในการคุยงานที่อาจจะต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง ที่ห้องที่ผมอยู่เงียบ ห่างจากบ้านหลังอื่น ขนาดเล็ก แต่ก็แอร์เย็นมากๆ ครับ .....อ่านต่อ

21 กุมภาพันธ์ 2555 @ ไปคุยกับชาวต่างประเทศที่มีความสนใจในการทำกิจกรรมฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย ที่ Central World : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ตื่นเต้นมากๆ นะครับ จะต้องไปคุยกับฝรั่ง คุณไมเคิลกับคุณคริสติน ซึ่งเป็นกลุ่มชาวต่างชาติที่ระดมเงินบริจาคด้วยการเช็ดกระจกเพื่อช่วยน้ำท่วม (ดูได้ที่ลิงก์นี้นะครับ http://vimeo.com/31590571) โดยมีคุณมล เป็นล่ามให้นะครับ อันที่จริงคุณมล นี่ละครับที่แนะนำผมให้ได้รู้จักกับคุณไมเคิลและคุณคริสติน และที่เรารู้จักกันก็เพราะว่า คุณมล และคุณชยุตม์ (น้องชายคุณมล) เป็นอาสาสมัครที่เข้ามาใช้ข้อมูลใน Thaiflood.com แล้วได้ปรึกษาร่วมกันในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย .....อ่านต่อ

18 กุมภาพันธ์ 2555 @ ไปร่วมงานเลี้ยงศิษย์เก่าชุมนุมมดเหนือ ที่ภูหินร่องกล้า จ.เพชรบูรณ์ ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ จากตอนที่ 1/2 ที่ได้กล่าวถึงภาพรวมๆ ของการมาร่วมงานชุมนุมศิษย์เก่ามดเหนือ ที่ภูหินร่องกล้า จ.เพชรบูรณ์ นะครับ สำหรับตอน 2/2 นี้ผมก็จะเน้นไปถึงเนื้อหาในห้องประชุม และการดำเนินภาพตั้งแต่ช่วงที่ออกจากร้านอาหารไปยังห้องประชุม และเฉพาะที่อยู่ในห้องประชุม ก็เข้าใจง่ายๆ คือ คั่นกลางนั่นเองครับ เพราะตอนที่ 1/2 นั้นมีภาพเป็นหัว ท้าย ของงานครับ ส่วนภาพเพิ่มเติมก็ดูจาก"ภูหินร่องกล้า ซีรี่ส์ครับ .....อ่านต่อ


18 กุมภาพันธ์ 2555 @ ไปร่วมงานเลี้ยงศิษย์เก่าชุมนุมมดเหนือ ที่ภูหินร่องกล้า จ.เพชรบูรณ์ ตอนที่ 1/2 :  สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันที่เป็นสุดยอดของการเดินทางเลยนะครับ คือ ผมต้องออกเดินทางจากบ้านประมาณ 05.30 น. นะครับ แล้วไปแวะรับคุณจอย ที่เดิมบางนางบวช ชัยนาทครับ จากนั้นไปรับพี่เพ็ญศรี ที่ อ.เมืองชัยนาท จากนั้นก็ลุยกันเลยไปที่ภูหินร่องกล้า จ.เพชรบูรณ์ (แอบบอกว่า กลับถึงบ้าน 06.00 น. ของเช้าวันรุ่งขึ้นครับ) เป็นทริปที่หฤโหดมากๆ ครับ สำหรับผมนะครับ เพราะผมไม่เคยเดินทางอะไรแบบนี้มาก่อนครับ .....อ่านต่อ


118 : "ไม่มีสุข ก็จะไม่มีทุกข์" สิ่งที่ได้จากการไปทำบุญที่วัดป่าเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ บทความนี้ ผมมีเรื่องของความรู้ และความรู้สึกดีๆ มาแบ่งปันนะครับ สืบเนื่องจากในช่วงนี้ ผมมีความทุกข์ในใจหลายเรื่อง ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว เพื่อนๆ อาจจะเริ่มมีคำถามในใจบ้างว่า เรื่องอะไร ผมไม่ขอลงรายละเอียด เพราะในความจริงที่คนส่วนใหญ่เห็นผมทำงานมาก อยากให้เพื่อนๆ ทราบว่าทุกเรื่องราวนั้นมีอุปสรรคปัญหาทั้งสิ้น หากเรื่องใดราบรื่นในบางขณะเวลาถือว่า เป็นความโชคดีบวกกับการวางแผนที่ดี หรืออาจจะมีกรรมดีมาหนุนเนือง .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 26 ..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook