22-23 สิงหาคม 2555 @ ไปจัดฝึกอบรมหลักสูตร "เทคนิคการติดอันดับ Google ให้กับเว็บไซต์ของคุณแบบฟรีๆ" ห้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ตอนที่ 1/2

สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นประจำที่เราได้มีการจัดฝึกอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ โดยได้รับการสนับสนุนจากอุทยานการเรียนรู้ TK Park ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 8 Central World ราชประสงค์ ครั้งนี้อบรมเรื่อง "เทคนิคการติดอันดับ Google ให้กับเว็บไซต์ของคุณแบบฟรีๆ" ปกติครูอ๋า เทอดเกียรติ ฉายจรุง จะเป็นผู้สอน แต่เนื่องจากผมชอบเนื้อหาในครั้งนี้มาก จึงขอสอนในวันแรก 1 วัน 

ซึ่งผมจะเน้นสอนแค่เพียง 4 ข้อ ที่ทำให้เว็บบล็อก เว็บไซต์ ติดอันดับ Google ในบริบทที่เป็นไปตามประสบการณ์ที่ผมใช้อยู่เป็นประจำ และผมได้ทำบล็อกตัวอย่างไว้ก่อนหน้านี้เพียง 1 สัปดาห์ ก็สามารถติดอันดับในหน้าแรกได้ บางคำสำคัญก็ติดอันดับหนึ่ง ผมเริ่มต้นช่วงเช้าด้วยการให้ทุกคนได้รู้จักกับความน่าจะเป็นของการทำหน้าที่ของ spider robot ของ Google ตามที่ผมเข้าใจ (เท่านั้น) 

ช่วงบ่ายสอนถึงปัจจัย 3 ข้อ ของการทำให้ติดอันดับ พร้อมยกตัวอย่างจากเว็บบล็อกต่างๆ ทั้งหมดที่ผมทำขึ้น และมีเกม-กิจกรรม ที่มำให้ทุกคนเข้าใจ และเห็นความสำคัญของคำสำคัญต่างๆ ตลอดการสอนดูทุกคนจะสนุก เพราะมีเสียงหัวเราะเป็นระยะๆ





ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน


ถ่ายคู่กับน้องปูนไว้ เพราะไม่ค่อยได้ถ่ายด้วยกัน

ครั้งนี้มีน้องอาสาถึง 3 คนมาช่วยงาน คือน้องปูน น้องเท้ง น้องโจ้ ทำให้งานวันนี้ผ่านไปด้วยดีครับ พรุ่งนี้ยังมีอีกวัน ซึ่งครูอ๋าจะมาสอนครับ ส่วนผมก็มาในฐานะผู้จัดการอบรมครับ ว่าแต่ว่าวันนี้มีนักเรียนมาเกินคาด ทำให้เอกสารไม่พอ สงสัยว่าผมคงต้องงานหนักคืนนี้แน่ๆ ในการพิมพ์เอกสารประกอบการสอนเพิ่มครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook