6 กรกฎาคม 2555 @ ไปประชุมความคืบหน้าการทำงานวิจัยร่วมกับ Kubota ในการสนับสนุนศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน ต.ธรรมามูล จ.ชัยนาท

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ช่วงเช้าผมมีเหตุขัดข้องเรื่องการเดินทางพอสมควร จึงทำให้ต้องเลื่อนนัดกับทางคูโบต้า จากบ่ายโมงเป็นบ่ายสองโมงครึ่ง จนในที่สุดก็สายถึงบ่ายสามโมง มาถึงศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน ทุกคนรออยู่แล้ว ผมกับพี่ดวงพร และทุกคนก็เริ่มคุยกันถึงความร่วมมือที่คูโบต้า จะให้การสนับสนุนศูนย์การเรียนรู้ฯ ซึ่งโดยรวมแล้ว คุณปุ้ม กับคุณต่อ ก็จะนำเรื่องที่เราเสนอ ไปคุยกับทางผู้บริหารอีกครั้ง

อาจารย์ชัชวาลย์ มีข้อเสนอที่ดีมาก ประเด็นในการที่ให้ทางคูโบต้าเข้ามามีส่วนร่วมในการนำเครื่องจักรมือสองของคูโบต้า มาดัดแปลงให้ตรงกับการทำงานวิจัยร่วม ซึ่งตรงกับนโยบาย CSR ของทางบริษัทคูโบต้า และอาจารย์ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องการประยุกต์ใช้เครื่องจักรอย่างเหมาะสม ลดต้นทุน และเพิ่มผลผลิตในการเก็บเกี่ยว




กำลังนั่งล้อมวงประชุมกันถึงเรื่องปัญหาเกษตรกร และความร่วมมือกับทางคูโบต้า ที่จะมีร่วมกันในอนาคต เริ่มจากทางซ้าย เสื้อสีม่วงคือ กำนันธวัชชัย เจ้าของพื้นที่ วนขึ้นด้านบนคือ คุณปุ้ย ฝ่าย CSR ของคูโบต้า พี่ดวงพร (ใส่หมวก) / น้องจี เหลนพี่ดวงพร วนขวามาเจอ อ.ชัชวาลย์ (เสื้อชมพู) และคุณต่อ (หันหลัง) ผู้จัดการเครื่องดำนาของคูโบต้า





ผมได้รับความรู้มากมายจากอาจารย์ชัชวาลย์ แบบว่าพิมพ์ในคอมพิวเตอร์ไม่ทันเลยครับ และมีความรู้สึกๆ ถึงการให้ความสำคัญในการที่ทางคูโบต้า อาจจะเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเกษตรกรในพื้นที่ เฉพาะช่วงเวลานี้ผมก็แฮ้บปี้สุดๆ แล้วครับ สำหรับวันนี้ยังไม่จบนะครับ เพราะว่าเดี๋ยวเราจะมีคุยต่อเรื่องการปลูกไผ่ ในศูนย์การเรียนรู้ไผ่ ธรรมามูล-แบงคอกแวนการ์ด ต่อครับ เพราะว่าตอนนี้ฝนกำลังลงเม็ดแล้วครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook