9 กันยายน 2555 @ ไปร่มงานไม่มีชื่องานของกลุ่มเพื่อนไทยพีบีเอส กลุ่มภาคกลาง-ตะวันตก เกี่ยวกับวิกฤตพลังงานของชาติที่คนไทยทราบน้อยมาก ที่โรงแรมริมธารอินน์ จ.นครราชสีมา

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้จะเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ ที่ผมจะได้มีโอกาสมาร่วมงานเสวนาที่แม้แต่ชื่องานก็ยังไม่มี รู้เพียงว่าทางผู้จัดงานต้องการให้เราทราบว่า ความจริงของพลังงานไทยตอนนี้ เท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่ จะหมดไปในอีก 10 ปี หรือ จะขาดแลน หรือว่ามีจนเหลือเฟือกันแน่ แล้วถ้ามันจะหมดไปจริงๆ ทำไมถึงเปิดสัมปทานให้ต่างประเทศเข้ามาเอาทรัพยากรในไทยไปทำพลังงาน? ไปถึงแต่เช้า ทางเข้าถึงห้องประชุมก็สะดวกตามสภาพ เพราะพี่ดวงพร ได้สำรวจไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

ทานข้าวต้มกุ้ง (อร่อยมาก) เมื่อเริ่มรับฟังบรรยาย วิทยากรบรรยายได้สนุกมาก มีเนื้อหาสาระ และผมก็ยังได้สไลด์มาด้วย ตั้งใจว่าจะหาข้อมูลถึงแหล่งอ้างอิง ตามความรู้เพิ่มเติมที่ผมได้รับความรู้จากการเรียนปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มาประกอบด้วยครับ แต่ส่วนตัวก็เชื่อไปแล้วเกิน 80% เพราะว่าทางวิทยากรก็มีแหล่งอ้างอิงของข้อมูลมาแล้วแทบทุกจุดครับ





ถึงจะแคบแบบพอดีๆ แต่ก็สามารถเข้าถึงได้นะครับ


พี่ดวงพร อิฐรัตน์ สั่งข้าวต้มกุ้งไว้ให้ อร่อยมากๆ ครับ


ทุกท่านช่วยพาผมขึ้นห้องประชุมครับ






การบรรยายได้อรรถรสมากๆ ครับ คุ้มค่ามากครับ







รอบบ่ายให้แบ่งกลุ่มกันเพื่อระดมแนวทางในการทำงาน




กลุ่มจังหวัดภาคกลาง เสนอและสรุปแนวทาง




ทุกกลุ่มจังหวัดออกมา present และก่อนกลับมีการตกลงกันว่า
จะไปขับเคลื่อนในระดับจังหวัดของตัวเองด้วยครับ




วันนี้ผมหู-ตา สว่างขึ้น กระจ่างมากขึ้น ได้รับข้อมูลที่สำคัญๆ และจะเป็นอีกคนหนึ่งที่จะพยายามถ่ายทอดสิ่งที่รู้มาให้กับคนที่รู้จักเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้ก็รอคิวคุยกับน้องๆ ปริญญาโทอยู่ด้วยครับ โดยขอเวลาจากอาจารย์ฤทธิรงค์ด้วยครับ ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์มาล่วงหน้าครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook