12 กันยายน 2555 @ ไปร่วมเป็นวิทยากรในงานเสวนาการจัดตั้งศูนย์พักพิงภาคสนามสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

สวัสดีครับเพื่อนๆ สันนี้ช่วงเช้าผมมีนัดไปเป็นวิทยากรร่วมในการเสวนาระดมความคิดเห็น เรื่องแนวทางการจัดตั้ง "ศูนย์พักพิงภาคสนาม" สำหรับคนพิการ ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ มาเป็นประธาน ซึ่งท่านได้กล่าวสนับสนุนอย่างเต็มที่ มีพี่อาทิชา นราวรวัชร มาเป็นผู้ดำเนินรายการ มีวิทยากรร่วม 3 ท่านคือ รศ.ไตรรัตน์ จารุทัศน์ ท่านรอง พมจ.นนทบุรี และผม เจ้าภาพหลักของงานนี้คือ สถาบันส่งเสริมสุขภาพคนพิการ (สสพ.)

ในส่วนของทาง พมจ.นนทบุรี ได้กล่าวถึงสิทธิต่างๆ ในระหว่างเกิดภัยพิบัติ อาจารย์ไตรรัตน์ ท่านได้ให้แนวทางในการปรับปรุงบ้านในระหว่างและหลังภัยพิบัติ ส่วนผมนั้นนำวีดีโอการป้องกันน้ำท่วม ซึ่งอยู่ในเขตบางบัวทอง ที่ท่วมถึง 1.50 เมตร มาเปิดให้ทุกคนดู และสรุปแนวทางของศูนย์พักพิงจากประสบการณ์ส่วนตัว และการทำงานอาสาในการประสานงานศูนย์พักพิงต่างๆ ในระหว่างมหาอุทกภัย 2554 ครั้งที่ผ่านมา




















ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันครับ






คัทเอาท์หน้างานครับ

ส่วนตัวรู้สึกดีใจมากที่ทางจังหวัดนนทบุรีให้ความสำคัญ แอบปลื้มที่ไอเดียของผมนั้นได้รับการยอมรับจาก สสพ. และหลายส่วนที่ไปจัดเวทีมา (ทางพี่อาทิชา สสพ. ว่าอย่างนั้น) ประทับใจกับความพยายามของแกนนำคนพิการในจังหวัดนนทบุรี คือ พี่ธีระยุทธ ผมเองก็คงไม่สามารถที่จะทำงานในระดับจังหวัดนนทบุรีได้ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ข้อสรุปก็ออกมาค่อนข้างแน่นอนว่า ส่วนกลางจะไปจัดตั้งศูนย์พักพิงภาคสนาม กันที่ราชมงคลสุวรรณภูมิ (ใกล้ รพ.พระนั่งเกล้า) ครับ คืบหน้าอย่างไรจะนำมาเล่าให้อ่านกันนะครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook