23 เมษายน 2555 @ ไปสำรวจวัดป่าเขาสารพัดดีที่จะพาคณะ BangkokVanguards ไปเยี่ยมชมก่อนเริ่มงาน "จักรยานสุขภาพดี ส่งเสริมวิถีเกษตรอินทรีย์" ที่ อ.หันคา จ.ชัยนาท

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีต้องไปทั้งหมด 4 ที่ แน่นอนว่าไปชัยนาทอีกแล้วครับ ที่แรกต้องไปที่วัดเขาสารพัดดี สำรวจจุดติดตั้งเครื่อง Flood Warning System ช่วงบ่ายไปประชุมที่ศาลากลาง และปิดท้ายด้วยไปให้ความรู้เกษตรกรเรื่องเกษตรอินทรีย์ ที่จะเพิ่มผลผลิตให้เกือบเท่าตัว ดังนั้นช่วงเช้า ผมกับพี่หนุ่มจึงต้องไปแวะที่บ้านของอาฟอร์ดก่อนเพื่อไปนำทั้งสารอาหารพืชชนิดน้ำ และเม็ด ติดรถไปด้วย เพราะถ้าเกษตรกรขอรับเลยจะได้มีให้ใช้ได้เลยครับ สำหรับ 400 ไร่ก่อน

เสร็จเรียบร้อยเราก็รีบเดินทางไปชัยนาท โดยนัดหมายกับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ที่อำเภอหันคา เพราะว่าใกล้ทางไปวัดเขาสารพัดดีครับ ส่วนตัวนั้นทราบดีว่าพี่ดวงพรเป็นคนในพื้นที่จังหวัดชัยนาท แต่ไม่คิดว่าพี่ดวงพรจะทราบพื้นที่ในรายละเอียดค่อนข้างมาก ผมคิดว่าการที่ดวงพรทำงานหนักเพื่อคนอื่นก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เข้าถึงพื้นที่ด้วยครับ




พี่หนุ่มกำลังขนของขึ้นรถ (ปุยฝ้าย) ที่จุมากๆ เลยครับ



แล้วเราก็รีบมุ่งหน้ามาที่อนามัยบ้านไร่สวนลาว เพื่อรีบทานข้าวกลางวัน และหากมีเวลาก็จะแวะไปในวัดเขาสารพัดดี แต่ปรากฏว่า ท่านเจ้าอาวาสได้มาควบคุมการก่อสร้างกำแพงใกล้กับอนามัยพอดี จึงได้เข้าไปขออนุญาตท่านด้วยครับ



กำลังนั่งทานข้าวที่พี่ดวงพรแวะซื้อกันครับ



เจ้าปุยฝ้ายรับน้ำหนักปุ๋ยเม็ด สารอาหารพืช แบบสบายๆ ครับ





ท่านเจ้าอาวาสกำลังให้คำแนะนำครับ


พี่หนุ่มถ่ายเป็นที่ระลึก วันนี้เอาขากล้องมาก็เลยถ่ายรูปตัวเองได้ครับ


พี่ที่อนามัยกำลังให้อาหารนกเอี้ยงครับ ธรรมชาติมากๆ ครับ

ท้ายที่สุดปรากฏว่าเวลาไม่ได้แล้ว คุณเก่งเกือบถึงจุดติดตั้งที่จะไปสำรวจแล้ว เราจึงต้องรีบออกเดินทางไปยังหน้าโรงเรียนวัดธรรมามูลทันทีครับ ระหว่างทางก็รีบประสานงานให้กำนันธวัชชัยพูดคุยกับคุณเก่งก่อนได้เลยครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook