19 สิงหาคม 2555 @ ไปเป็นวิทยากรพิเศษ หัวข้อ "การสร้างพลังตนเอง" ให้กับ นักศึกษา ศรป.หันคา จ.ชัยนาท ของมหาวิทยาลัยชีวิต

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากได้ไปร่วมกับพี่ดวงพร ในการพานักศึกษาไปดูงานที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน ต.ธรรมามูล จ.ชัยนาท ทานข้าวเสร็จ พวกเราก็รีบเดินทางมาที่ศูนย์การเรียนรู้ในพื้นที่ของ อ.หันคา ซึ่งนักศึกษาก็ได้มารอเรียบร้อยแล้ว ฝนก็ใกล้ตก ผมเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อย และต้องพูดในหัวข้อ "การสร้างพลังตนเอง" ที่พี่ดวงพร อยากให้ผมมาบรรยายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผมเล่าถึงประสบการณ์ต่างๆ

ยอมรับว่าเดี๋ยวนี้จะเริ่มชินกับการบรรยายในลักษณะนี้ เพราะว่าได้มีโอกาสไปพูดบ่อยๆ ทำให้ผมมีสไลด์หลัก และปรับเนื้อหาไปตามหัวข้อ ที่เจ้าของงานมีความต้องการให้เราบรรยาย ซึ่งในครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่ในขณะที่บรรยายไปนั้น ก็ปิ๊งๆ ไอเดียหลายอย่างในการทำสไลด์ ก็คิดว่า หากมีเวลาก็จะปรับปรุงสไลด์ไปเพิ่มเติมอีกครับ







ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกกับนักศึกษาทุกท่านครับ

กลับไปบ้านยังต้องเตรียมงานอีกหลายโครงการเลยครับ ช่วงนี้นอนน้อยไปหน่อย วันละไม่กี่ชั่วโมง แต่ไม่รู้เป็นอย่างไร ไม่ค่อยง่วงสักเท่าไหร่ สงสัยจะแก่แล้ว ยอมรับว่าไอเดียจะมาตอนกลางคืนครับ และตลอดเวลาก็มีเรื่องตื่นเต้น ให้ต้องคิดตลอดเวลาครับ

ขอบคุณครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ชื่นชมผลงานของพี่ปรีดา และพี่ดวงพร มากนะครับ ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาและเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ที่มีคุณค่าให้แก่ส่วนรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "การสร้างพลังตนเอง" ที่เป็นพื้นฐานสำคัญในสร้างคน สร้างผลงาน และเป็นรากฐานของการพัฒนาชุมชนได้อย่างแท้จริง ถ้ามีโอกาสจะขออนุญาตลงไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ด้วยนะครับ
    ดร.อภิชัย คุณีพงษ์ (หมอหนุ่ม)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยินดีครับคุณหมอหนุ่ม
      ขอบคุณครับ
      ปรีดา 086-314-7866

      ลบ

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook