ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (8)





27-29 เมษายน 2554 @ อบรมคนพิการและผู้สูงอายุ ในการใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ที่ TK Park ชั้น 8 Central World ตอนที่ 3 : วันสุดท้ายแล้วครับเพื่อนๆ สำหรับการอบรมในหลักสูตร Photoscape เป็นโปรแกรมพื้นฐานในการตัดต่อภาพ ที่จะต้องใช้ในการเขียนบทความในบล็อกที่จะสอนในคอร์สต่อๆ ไป ครับ ใน 2 วันที่ผ่านมา ผมต้องขอบคุณน้องๆ อาสาสมัครที่มาช่วยงานได้อย่างขยันขันแข็ง ซึ่งผมอยากเขียนบทความถึงน้องๆ เป็นพิเศษเลย อีก 1 บทความครับ ถ่ายรูปแต่ละคนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้ง 4 คนเลยครับ ดังนั้นครั้งนี้ จึงขอนำภาพบรรยากาศที่มีน้องๆ อาสา มาให้ดูกันด้วยครับ .....อ่านต่อ

27-29 เมษายน 2554 @ อบรมคนพิการและผู้สูงอายุ ในการใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ที่ TK Park ชั้น 8 Central World ตอนที่ 2 : สำหรับวันที่สองของการอบรมในหลักสูตรแรก First Step to Internet ซึ่งจะสอนตั้งแต่การปิด-เปิดเครื่อง ไปยังไมโครซอฟต์ และการสมัครใช้อีเมล์ ของ Gmail ถูกใจผู้เข้ารับการอบรมมากๆ ครับ เพราะว่า หลายท่านได้รับความรู้ และนำไปใช้งานจริงได้ ครั้งนี้ค่อนข้างเร่งรัดนิดหน่อย จึงมีการสอนเรื่อง Photoscape ด้วยเลย ซึ่งเป็นการตัดต่อภาพ แต่งภาพ ด้วยโปรแกรมอย่างง่าย และสำหรับวันพรุ่งนี้ก็จะสอนในขั้นที่ยากขึ้นต่อไป .....อ่านต่อ


27-29 เมษายน 2554 @ อบรมคนพิการและผู้สูงอายุ ในการใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ที่ TK Park ชั้น 8 Central World ตอนที่ 1 : สวัสดีครับเพื่อนๆ ทางเรา บริษัท พีดับบลิวดี มัลติมัเดีย จำกัด และบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด ได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องนะครับ สำหรับการจัดฝึกอบรมความรู้ด้านคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยจัดระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2554 และวันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มงานอบรม ดูจะวุ่นวายพอสมควรครับ สำหรับการลงทะเบียน ซึ่งครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมมากถึง 25-28 คนเลยครับ ทั้งผู้สูงอายุ และคนพิการ .....อ่านต่อ

เอ็นบีซี ดึง ทีมผู้พิการ ร่วมงานกับฝ่าย นิวมีเดีย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจ ประเดิมงานด้าน “Telesale”ให้ บริการ SMSข่าว สุทธิชัย หยุ่น ,SMSเนชั่นทันข่าว และSMSข่าวด่วนคม ชัด ลึก : นางสาว ชุตินธรา วัฒนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC กล่าวว่า ทาง ฝ่ายนิวมีเดีย บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ผู้ให้บริการ SMS Mobile News ได้เล็งเห็นถึง ความรับผิดชอบต่อสังคม Corporate Social Responsibility (CSR) ในฐานะบริษัทคนไทย ที่จะต้องร่วมกันดูแลสังคม .....อ่านต่อ


วันสุดท้ายของการมาออกร้านสินค้าฝีมือคนพิการ และการแสดงภาพวาดจากคนพิการที่พิการแตกต่างกัน ซึ่งรวมถึงผมด้วยครับ เร็วๆ นี้ก็จะรวบรวมรายการสินค้าแต่ละตัวมาแสดงให้ได้ชมกันครับ วันนี้ก็ลุ้นว่าจะขายเสื้อได้กี่ตัว เพื่อจะรวบรวมเงินไปทำเสื้อเพิ่มในล็อตต่อไปครับ ซึ่งก็จะทำเพิ่มในสีขาวด้วย เพิ่มแบบเสื้อด้วย รวมถึงขนาด และแบบโลโ็ก้ Will Share ด้วยครับ วันนี้ผมฝก็มีภาพความประทับใจมาให้เพื่อนๆ ชมเพิ่มด้วยครับ ถ้ามีเวลา ผมอาจจะมาขยายความเป็นรายบุคคล บางท่านถึงจำื่ชื่อไม่ได้ แต่ผมจำเรื่องราวดีๆ ได้แน่นอนครับ .....อ่านต่อ


7 เมษายน 2554 @ ความประทับใจ ในการจำหน่ายเสื้อยืด Will Share วันที่ 3 ครั้งแรกที่ขายรวดเดียว 40 ตัวครับ ตอนที่ 3 : วันนี้ก็เข้าวันที่ 3 แล้วครับ ของการจำหน่ายเสื้อยืด Will Share ที่ตลาดบองมาเช่ ระหว่างวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเป็นวันที่มีกิจกรรมพิเศษหลายๆ เรื่อง เช่น วันนี้คนพิการที่มาร่วมออกร้านทุกท่านช่วยซื้อเสื้อยืด Will Share และใส่ทุกท่านเพื่อให้เป็นทีมงานเดียวกัน ช่วงสายทางรายการทีวี ที่พี่ไพบูลย์ดูแลอยู่ มาถ่ายทำ บันทึกภาพไว้ เพื่อไปอกในรายการของช่อง T-NEWS และตัวผมจะไปเป็น Guest Speaker ที่ Synergy ด้วยครับ .....อ่านต่อ




6 พฤษภาคม 2554 @ ภาพความประทับใจ ในการจำหน่ายเสื้อยืด Will Share วันที่สองที่ตลาดบองมาเช่ (5-8 พค.54) ตอนที่ 2 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในวันที่สองของการขายเสื้อยืด Will Share ขอเริ่มจากร้อนมากครับ ต่างจากเมื่อวานที่มีฝนตกครับ ที่สำคัญโดยความพิการที่ผมเป็นนั้น ถือว่ารุนแรง และสมองไม่สามารถสั่งการให้เหงื่อออกตามผิวหนังได้เหมือนคนปกติทั่วๆ ไป ดังนั้น ความร้อนของผมจะสะสมอยู่ในตัว บางครั้งถ้าผมต้องอยู่ข้างนอกสถานที่ ที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศนานๆ ถึงบ้านผมจะมีอาการคล้ายๆ Heat Stroke แบบไม่รุนแรง คือ ตัวชาทั้งตัว (เท่าที่รู้สึกได้) ปากชา ปวดหัว ตัวจะร้อนมากๆ ต้องรีบถอดเสื้ผ้า เอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัว กินน้ำเรื่อยๆ จนอาการต่างๆ ดีขึ้น ดังนั้นวันนี้ผมจึงซัดน้ำเลย 3 ลิตรครับ บวกกับเอาน้ำแข็ง+น้ำเย็น เทใส่เสื้อทั้งข้างหน้า ข้างหลังครับ ทำให้รอด สบายๆ ประสบการณ์ก็สอนให้หาวิธีแก้ไข .....อ่านต่อ

5 พฤษภาคม 2554 @ จำหน่ายเสื้อยืด Will Share วันแรกที่ตลาดบองมาเช่ (5-8 พฤษภาคม 2554) นำภาพประทับใจมาฝากครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้วันแรกของการไปแสดงภาพวาดด้วยกาแฟที่เหลือ เพียง 6 ภาพ เพราะว่าหลังจากนี้ไปภาพที่เหลืออีก 65 ภาพนั้น จะมีทาง Amazon ของ ปตท. เข้ามาดูแลทั้งหมดครับ และที่ผมตื่นเต้นมากๆ คือ ทางเรามีการจำหน่ายเสื้อยืด Will Share เพื่อนำรายได้ไปก่อตั้งมูลนิธิ Will Share ที่จะมีภารกิจหลักในการพัฒนาอาชีพคนพิการ ให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น กับการออกร้านตลอดทั้งปี การสร้างมูลค่า และรายได้จากงานศิลปะแขนงต่างๆ เป็นต้น ทำให้คุณภาพชีวิตคนพิการดีขึ้น เปลี่ยจากภาระไปเป็นผู้ให้ได้ต่อไปในอนาคต.....อ่านต่อ


1 พฤษภาคม 2554 @ กำลังเตรียมงานประชาสัมพันธ์ จำหน่ายเสื้อยืด เพื่อก่อตั้งมูลนิิธิ Will Share ครับ : วันนี้เป็นวันแรงงาน ผมอยากเร่งทำงานสำัญอีกเรื่อง คือ การก่อตั้งมูลนิธิ Will Share ให้สำเร็จลุล่วง จึงเตรียมงานเรื่องนี้ให้ทันกับการออกร้านสินค้าคนพิการ ในงานแสดงศิลปะชื่องาน "Art to Heart"ที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ประสานงานกับคุณโบว์แห่ง Monamafia เพื่อผลิตเสื้อยืด Will Share ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากฝ่ายศิลป์ของพี่ปรเมศวร์ ในการออกแบบเสื้อ ที่จริงๆ แล้วอาจต้องมีการปรับปรุงอีกเล็กน้อย แต่เนื่องจากงานที่จะจัดขึ้นมานั้น ค่อนข้างเร่ง ผมจึงตัดสินใจให้ใช้แบบที่ออกแบบมาเบื้องต้นก่อนเลยครับ .....อ่านต่อ






28 เมษายน 2554 @ รายการ 37 องศา ของช่อง TNN24 มาสัมภาษณ์ เกี่ยวกับโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ : ช่วงเช้าของวันที่ 28 เมษาย 2554 ของการอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นฯ ในวันที่ 2 จะมีรายการทีวีมาถ่ายทำ และสัมภาษณ์ 2 รายการครับ ช่วงเช้านี้เป็น รายการ "37 องศา" ของช่อง TNN24 ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นช่อง 7 สีครับ ผมไม่มีภาพในระยะใกล้มาให้ดูนะครับ มีแต่ภาพระยะไกลทั้งนั้นเลยครับ ส่วนประเด็นการสัมภาษณ์นั้น ก็จะเน้นเกี่ยวข้องกับโครงการอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ และแรงบันดาลใจในการทำประโยชน์ให้กับสังคม ร่วมกับ TK Park .....อ่านต่อ


ในการอบรมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมาก วันที่ 2 นี้ทางช่อง 7 สี ได้ติด่อผ่านทาง TK Park มาเพื่อสัมภาษณ์ความเป็นมาโครงการ แรงบันดาลใจ และความร่วมมือต่างๆ ซึ่งเท่ากับมีการออกรายการทีวีถึง 3 รายการ คือ ของ T-NEWS, TNN24 และ ช่อง 7 สี ทางผู้สื่อข่าว กับทีมงานก็ทำงานกันแบบมืออาชีพมากเลยครับ ไม่เสียเวลา พูดคุยกัน จับประเด็นที่ต้องการ แล้วก็สัมภาษณ์ บันทึกภาพเลย มีการสัมภาษณ์ผู้เข้าอบรมด้วยครับ .....อ่านต่อ


27 เมษายน 2554 @ รายการทีวีของ T-NEWS มาถ่ายทำและสัมภาษณ์ออกรายการเกี่ยวกับการดำเนินชีวิต แนวคิิด และการทำงานด้านสร้างอาชีพคนพิการ : สืบเนื่องจากพี่ไพบูลย์ ได้มีรายการเป็นของตนเอง ของสถานีข่าว T-NEWS ซึ่งรายการของพี่ไพบูลย์ก็แน่นอนครับที่ต้องเกี่ยวข้องกับคนพิการแน่ๆ ในรายการจะมีการสัมภาษณ์คนพิการด้วย และคนแรกที่จะออกอากาศ เดิมจะเป็นคุณสุพจน์ ช่อแก้ว แต่เนื่องจากคุณสุพจน์ อยู่ต่างจังหวัดและจะเข้ามาร่วมจำหน่ายภาพวาด ที่ตลาดบองมาเช่ อยู่แล้ว จึงสัมภาษณ์ผมก่อน กลายเป็นตัวสำรองยามฉุกเฉิน ต้องมาใช้ก่อนครับ เพราะเดิมตั้งใจว่า จะเอาตอนที่เฉพาะหน้า กลายเป็นเริ่มตอนแรกเลยครับ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook