ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (25)


15 กุมภาพันธ์ 2555 @ ไปร่วมประชุมประจำปีครั้งที่ 1/2555 ของมูลนิธิ Art for All ที่ซอยจุฬา 30 : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ผมกับครูอ๋า ออกจากการอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นให้คนพิการและผู้สูงอายุ ที่จัดขึ้นในห้อง workshop ของ TK Park ชั้น 8 Central World แล้ว ก็รีบไปที่ซอยจุฬา 30 เลยครับ เพราะว่า เย็นนี้มีการประชุมครั้งที่ 1/2555 ของมูลนิธิ Art for All และถือเป็นการประชุมลักษณะของการเตรียมงานครั้งแรก ซึ่งก็มีถึง 5 วาระ รวมๆ ก็เป็นการสอบถามถึงความเห็นของกรรมการ และวิทยากรแต่ละท่าน .....อ่านต่อ

15-16 กุมภาวพันธ์ 2555 @ ไปดูแลงานการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ชั้น 8 Central Word ราชประสงค์ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2555 นี้ ทางเราได้มีการจัดอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ร่วมกับทีเคปาร์ค ชั้น 8 Central World ซึ่งในครั้งนี้ได้สอนการใช้งานอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ครั้งนี้มีผู้สูงอายุใหม่ๆ มาเพิ่มมากขึ้น มีท่านหนึ่งกำลังเตรียมตัวสำหรับการเข้าร่วมประชาคมอาเซี่ยน จึงเริ่มเรียนรู้ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และการใช้งานคอมพิวเตอร์ .....อ่านต่อ

13-14 กุมภาพันธ์ 2555 @ ไปร่วมงาน Global Alcohol Policy Conference (GAPC) ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี : สวัสดีครับเพื่อนๆ ตั้งแต่ผมได้รู้จักกับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ จากการติดต่อประสานงานกันในช่วงมหาอุทกภัย 2554 ผมก็ได้มีโอกาสร่วมงานประชุมต่างๆ อย่างที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ไปร่วมการประชุมเหล่านั้น ทำให้ได้ทราบถึงกลไกภาคประชาชนที่มีส่วนร่วม ผลักดัน จากล่างขึ้นบนได้ และยังกำลังจะร่วมกันทำงานในจังหวัดชัยนาท กับพี่ๆ น้องๆ อีกหลายท่าน จึงอยากนำภาพถ่ายในระหว่างการร่วมประชุม GAPC มาฝากครับ .....อ่านต่อ

11-12 กุมภาพันธ์ 2555 @ พาคนพิการไปออกบูธจำหน่ายสินค้าที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ในงานเทศกาลความรักและการให้  : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับปีนี้ เป็นปีที่ 2 แล้วที่พวกเราได้มีโอกาสมาเปิดบูธจำหน่ายสินค้าคนพิการ นำทีมโดยพี่ไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ ในเทศกาล "ความรักและการให้" ส่วนผมก็เช่นเดิมครับมาจำหน่ายเสื้อยืด Will Share และประชาสัมพันธ์โครงการถุงยังชีพถาวรฯ ที่เอาโปสการ์ดภาพวาดกาแฟมาเป็นตัวกลางเชื่อมโยงระหว่างผู้บริจาคกับผู้ประสบภัยพิบัติ ที่ตอนนี้กำลังมีโครงการสำคัญในจังหวัดชัยนาทด้วยครับ .....อ่านต่อ

12 กุมภาพันธ์ 2555 @ คุยฝัน ประชุมร่วมกัน พลิกฝันเป็นงาน สืบสาน "มรณานุสติ" แบบวิถีปัจจุบัน เด่นชัด แตกต่าง สวยงาม ณ เดอะมอลล์ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เราได้มีการเริ่มประชุมถึงการเตรียมงานเกี่ยวกับการนำเสนอ "มรณานุสติ" ด้วยการประชุมทีมงานบริหารจัดการ 5 คน ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน อาจจะเป็นอีกครั้งที่มีความรู้สึกว่า เป็นการประชุมของคนแปลก ที่เดี๋ยวนี้นิยมเรียกว่า "คนคิดนอกกรอบ" และมีครั้งหนึ่งที่ผมได้ดูรายการทีวี จะเรียกอีกนิยามหนึ่งว่า "คนนอก" เออ.... ผมยังจำผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่งใช้คำนิยามว่า "กบฎ" จากการเล่าเรื่องตัวเองให้ท่านฟังว่า .....อ่านต่อ 


9 กุมภาพันธ์ 2555 @ ไปร่วมออกบูธจำหน่ายเสื้อยืด Will Share ในงานเสริมพลังจิตอาสา The Volunteer Empowerment ที่โรงแรมสวีสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้มาออกบูธจำหน่ายเสื้อยืด Will Share และโครงการถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย ในงาน The Volunteer Empowerment ของ นสพ.กรุงเทพธุรกิจ ที่ผมจะได้มีโอกาสมาขึ้นพูดในฐานะ "จิตอาสา" ที่ได้มีการทำงานรวมกลุ่มในนาม "กลุ่มอาสาสมัครคนพิการช่วยเหลือผู้ประสบภัย" ผ่านระบบของ Thaiflood.com จึงนำภาพบรรยากาศในงานมาฝากเพื่อนๆ ครับ .....อ่านต่อ

9 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมโครงการเสริมพลังจิตอาสา "The Volunteer Empowerment" ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ ในตอนที่ 1/2 ของการไปร่วมพูดบนเวทีของการเป็น "จิตอาสา" ในสังคมไทย จัดโดยกรุงเทพธุรกิจ ผมก็ได้นำภาพบนเวทีทั้งหมดฝากให้เพื่อนๆ ดูแล้ว สำหรับตอน 2/2 นี้ผมขอนำภาพด้านล่างเวทีฝากเพื่อนๆ บ้างนะครับ โดยเริ่มจากบูธต่างๆ รอบห้องบอลรูม ที่เป็นเหมือนคล้ายตลาดนัดจิตอาสา ที่ล้อมรอบเก้าอี้ตรงกลางที่มีผู้เกี่ยวข้อง นักวิชฃาการ และผู้ประกอบการ ที่ตลอดระยะเวลาที่เกิดภัยพิบัติได้อุทิศตนเป็นผู้บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย .....อ่านต่อ

9 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมโครงการเสริมพลังจิตอาสา "The Volunteer Empowerment" ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ สืบเนื่องจากการที่ผมได้รับโอกาสในการเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากคุณปรเมศวร์ มินศิริ ผ่าน Thaiflood.com ตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปี 2554 จึงทำให้ได้รับโอกาสถ่ายทอดประสบการณ์ในหลากหลายเวที ล่าสุดบนเวที "The Volunteer Empowerment - เสริมพลังจิตอาสา" ของกรุงเทพธุรกิจ ที่โรงแรมสวีสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด โดยผมได้รับการติดต่อตั้งแต่เดือนที่แล้ว จึงตั้งใจที่จะใช้เวทีนี้ดผยแพร่แนวคิด "คนพิการมีเวลามากกว่าใคร" และ concept สำคัญ "Will Share with Wheelchair" ครับ .....อ่านต่อ

7 กุมภาพันธ์ 2555 @ นักศึกษาจาก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ มาสัมภาษณ์เรื่อง Social Enterprise กับคนพิการ : สวัสดีครับเพื่อนๆ อีกครั้งกับการที่มีน้องๆ มหาวิทยาลัย ที่กำลังทำวิทยานิพนธ์ก่อนจะจบปริญญา มาขอสัมภาษณ์เพื่อนำข้อมูลไปประกอบในวิทยานิพนธ์ของตัวเอง ไม่รู้ว่าน้องเขาจะโกรธรึเปล่า จำชื่อไม่ได้ หลายวันนี้เบลอๆ มากนะครับ เพราะว่างานเอกสารเยอะมากๆ เลยครับ และกำลังมีความสับสนบางอย่างขึ้นมาในสมองสัมพันธ์กันอีก 2-3 เรื่อง ตั้งใจว่าหลังวันที่ 9 กพ.2555 นี้ จำเป็นต้องจัดการตัวผมเองโดยด่วน เพื่อให้กลับมาพร้อมทำงานที่รออยู่ข้างหน้าใหม่อีกครั้งหนึ่ง .....อ่านต่อ 

5 กุมภาพันธ์ 2555 @ กำลังเตรียมงานที่เชื่อมโยงหลายมิติเข้าด้วยกัน มุ่งสู่การเผยแพร่ "มรณานุสติ" : สวัสดีครับเพื่อนๆ อาจจะเป็นพรหมลิขิต หรือฟ้ากำหนด หรือจะเรียกอะไรก็ได้ ที่ทำให้ผมได้พบเจอผู้คนมากมาย ผมเคยคิดที่จะมีครอบครัวเชิงอุดมคติที่คิดว่าผู้ชาคนหนึ่งจะสามารถทำให้กับภรรยา และลูกๆ ที่รักได้ เคยคิดที่อยากจะเล่านิทานที่มีพระเอก คือตัวผม และนางเอกคือ แม่ของเขา ให้ฟังทุกคืน ปัจจุบันผมพบเส้นทางเดินที่มีปลายสุดทางแล้ว อาจจะไม่มีครอบครัวในฝันที่คิดไว้ แต่กลับมีผู้คนมากมายที่ผมอยากจะฝากสิ่งดีๆ ไว้เป็นตัวอย่างแทน ซึ่งสำหรับคนธรรมดาคนหนึ่งนั้น มันคุ้มค่ามาก .....อ่านต่อ

2-4 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมประชุมสมัชชาสุขภาพแห่งชาติครั้งที่ 4 / ปี 2554 ที่ UN ห้องประชุมใหญ่ ESCAP และห้องประชุม 2 ตอนที่ 3/3 : สวัสดีครับเพื่อนนๆ วันสุดท้ายแล้วครับ หลังจากเมื่อวาน ได้มีการรับร่างเกือบทั้งหมดแล้ว เช้านี้ก็มีรับร่าง 2 วาระสุดท้าย ส่วนผมกับน้องจอย น้องปรอย และน้องนา (ลูกสาวคุณเพ็ญศรี) ก็ตัดสินใจกันไปนั่งฟังลานเสวนารับมือภัยพิบัติกันที่ชั้น 1 คนเยอะมากครับ แน่นเลยครับ ช่วงเช้าจะเป็น ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ที่ให้ข้อคิดใหม่ๆ เพิ่มกับผมอีกแล้ว กับนิทาน "คุณยายหาเข็ม" ต่อด้วยช่วงเสวนากับผู้ทรงคุณวุฒิ 4 ท่าน คือ ดร.สมิทธ์ ดร.ธรรม์ ดร.เสรี และ ที่คุยกันสนุกแบบมีสาระมาก จนต้องยืดเวลาออกไปอีกเพราะได้รับความสนใจมาก เพื่อนๆ อาจตามอ่านเพิ่มเติมในบทความ "เก็บตกสมัชชา 2554" ที่ผมจะทยอยเขียน เมื่อมีเวลาว่างนะครับ .....อ่านต่อ


96 : ขึ้น-ลง รถ TAXI อย่างไร เวลาออกไปประชุมงานข้างนอกครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับคนพิการรุนแรงกลุ่มควอท ที่บาดเจ็บไขสันหลุงบริเวณคอตั้งแต่ C6 ขึ้นไปนั้น ก็จะมีน้อยคนมากที่ขับรถเอง แต่มีนะครับ เก่งกว่านั้นยังมีอีกหลายคนที่มีความพยายามที่จะดำรงชีวิตอยู่ด้วยตัวเองให้มากที่สุด ส่วนตัวผมเลือกที่จะมีคนช่วยทุกขั้นตอนขณะออกนอกบ้าน ผมเลือกที่จะทำงานวันละ 15-18 ชั่วโมงต่อวัน แต่ไม่เลือกที่จะฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรงกว่านี้ ไม่ขับรถเอง มีคนขับรถให้ เพราะรู้ว่าถ้าขับเอง อาจมีอาการหลับในเหมือนในอดีต วันนี้จึงอยากแบ่งปันภาพขณะลงรถมาฝากเพื่อนๆ จากการไปร่วมประชุมงานสมัชชาสุขภาะแห่งชาติ 2554 เมื่อ 2-4 กุมภาพันธ์ 2555 ครับ .....อ่านต่อ



อ่านบทความทั้งหมด : 25 .. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook