ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (15)




20 กันยายน 2554 @ ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานประมูลงานศิลปะ ภายใต้โครงการ "กรุงเทพเดินสบาย" ในวันรุ่งขึ้น และเล่าถึงการเตรียมงาน 4 ภาพ : สวัสดีครับบ เพื่อนๆ พรุ่งนี้แล้ว ที่ผมจะได้มีโอกาสไปร่วมงานการประมูลผลงานศิลปะเป็นครั้งแรกในชีวิตครับ ในโครงการ "กรุงเทพเดินสบาย" ที่จะจัดขึ้นที่หอศิลป์ กทม. บรรยากาศจะเป็นอย่างไร ตื่นเต้นพอสมควรครับ เออ.... ที่ตื่นต้นเพราะว่า ผมจะได้พบกับบุคคลดังๆ ศิลปินหลายท่าน ที่ผมเพียงเคยเห็นในหน้าจอทีวีเท่านั้น อีกใจก็ลุ้นเรื่องภาพที่ผมส่งไปร่วมงานในครั้งนี้ 4 ภาพ คือ ลุ้น 2 เรื่อง ลุ้นว่าใครจะได้ภาพ ผมจะได้ขอถ่ายภาพด้วยครับ กับลุ้นว่า แต่ละภาพจะได้รายได้ เข้ามาช่วยโครงการเท่าไหร่ .....อ่านต่อ


19 กันยายน 2554 @ ผมเริ่มศึกษาข้อมูลภาพ Starry Night ของ Van Gogh แล้วสะท้อนถึงตัวเอง : สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความนี้อาจจะแตกต่างจากบทความปกติในบล็อก Preedano Painting ไปสักหน่อย เพราะน่าจะเป็นอารมณ์ หรือทัศนะ ความรู้สึกล้วนๆ ต่างจากที่ผมมาเล่านี่ นั่น โน่น ถึงงานต่างๆ ที่ไปทำกิจกรรมมานะครับ อยากพิมพ์ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน เพราะใจสั่งให้พิมพ์นะครับ คงต้องเกริ่นนำว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2554 มีคุณณัฐนันท์ ได้ส่งอีเมล์มาถึงผมว่า ได้เคยดูภาพวาดด้วยกาแฟของผม ทางช่องทีวีไทย รู้สึกชอบ และส่วนตัวก็ชอบทานกาแฟ จึงสั่งซื้อภาพ และระบุบริจาคให้กับมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ แต่ประเด็นสำหรับผมอยู่ตรงที่ คุณณัฐนันท์ อยากให้ผมวาดภาพ "The Starry Night" ของ Van Gogh หรือ อยากให้เป็นแรงบันดาลใจ แล้ววาดภาพเพื่อคุณณัฐนันท์ขึ้นมา .....อ่านต่อ

14-15 กันยายน 2554 @ อบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น หัวข้อ "การใช้งาน Google Document สำหรับองค์กร และธุรกิจ" ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ:สวัสดีครับ เพื่อนๆ สำหรับการอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park นั้น มาถึงคอร์สที่ 11 แล้วครับ เหลืออีกเพียง 1 คอร์สเท่านั้น ก็จะจบโครงการในปี 2011 นี้แล้วครับ ยิ่งเีรียน ยิ่งมีผู้เข้าอบรมมากขึ้น ในครั้งนี้มีคนพิการมาเข้าเรียนมากกว่าทุกครั้ง จึงำให้ผมดีใจมาก ส่วนผู้สูงอายุก็ตั้งใจเรียนมากๆ ผมสอนไปก็ดีใจไป ปลื้มมาก อยากสอนนักเรียนที่ตั้งใจมากๆ คิดถึงคุณครูที่เคยสอนผมมาเลยครับ เวลาที่ท่านเห็นนักเรียนสนใจหรือเข้าใจ หรือประสบความสำเร็จ เวลากลับมาเยี่ยมที่โรงเรียน ขนาดผมยังไม่ได้เป็น "คุณครู" แบบเต็ม 100 นะครับ ยังดีใจขนาดนี้เลย .....อ่านต่อ


48 : ประเพณีจีน วันไหว้พระจันทร์ (เริ่มบันทึกประเพณีคนจีนที่ครอบครัวปฏิบัติสืบต่อกันมาครับ) : ประเพณีจีน ตอนที่ 1 :สวัสดีครับ เพื่อนๆ สำหรับบล็อกนี้แล้ว ผมพยายามครีเอทว่า จะพิมพ์บทความอะไรดี ซึ่งเป็นทั้งการแสดงความคิดเห็นกับเรื่องใกล้ตัว และเป็นทั้งความรู้ที่ตัวผมพอมี จึงนึกถึงเรื่องใกล้ตัวได้เรื่องหนึ่ง คือ เรื่องประเพณีจีน เนื่องจากครอบครัวผมเป็นครอบครัวคนจีน ซึ่งแน่นอนว่า แต่ละเชื้อชาติ จะมีประเพณีสืบต่อกันมา ซึ่งผมอาจจะไม่ได้ลงลึกมาก จึงจะบันทึกเฉพาะเรื่องปัจจุบันที่ครอบครัวทำปฏิบัติกันสืบต่อมา รวมทั้งผมจะแชร์ความรู้สึก นึกคิด ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน คงต้องเริ่มเรื่อง "ประเพณีวันไหว้พระจันทร์" เป็นลำดับแรกละกันนะครับ พอเป็นช่วงนี้พอดีครับ .....อ่านต่อ

อ่าน "Marketing on Facebook" : เพิ่มความรู้และใช้ในการอบรมอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นให้คนพิการ และผู้สูงอายุ @ พิมพ์เมื่อ 5 กันยายน 2554 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความนี้ผมขอแนะนำหนังสือ"Marketing on Facebook" ของสำนักพิมพ์ Think Beyond Book ที่ผมได้อ่าน เพื่อเป็นการเสริมความรู้ ที่ตัวเองพอมีอยู่บ้างเล็กน้อยในการใช้งาน Facebook และนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการอบรมคอมพิเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ เมื่อวันที่ 4-5 สิงหาคม และ 7 กันยายน พ.ศ.2554 ที่อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 Central World ส่วนตัวที่ผมเลือกหนังสือเล่มนี้ เพราะว่า มีเนื้อหาสาระในระดับของผู้เริ่มต้นได้อย่างเหมาะสม ไม่น้อยหรือมากเกินไป อ่านเข้าใจง่าย เหมือนเราอ่านหนังสือการ์ตูน .....อ่านต่อ

6-7 กันยายน 2554 @ อบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น หัวข้อ "Gadget for Blog & Facebook for Business" ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ และแล้วการอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นมาถึงคอร์สที่ 10 แล้วนะครับ ภายในเดือนกันยายน 2554 นี้จะจบหลักสูตรแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าจะร้องไห้รึเปล่านะครับเนี่ย เรียนกันมาตั้งนาน ผูกพันพอสมควรนะครับ ดีใจที่เห็นผู้สูงอายุ และคนพิการทุกท่านที่ใฝ่รู้นะครับ มีความพยายามสูงมากนะครับ ชื่นชมจากใจจริงนะครับ ครรั้งนี้เราเรียน Gadget for Blog และเรียนเก็บตก Facebok for Business เพิ่มเติมอีก 1 วัน เพราะว่าก็สามารถถือว่าเป็น Gadget ตัวหนึ่งได้เหมือนกัน ในการนำ code ของ Like box และ Comment มาใช้งานครับ .....อ่านต่อ


6 กันยายน 2554 @ ถูกสัมภาษณ์จากนิสิต ม.ศิลปากร เพื่อเป็นข้อมูลในการทำหนังสือสารคดีสะท้อนสังคมเรื่อง "คนพิการที่ไม่ได้รับโอกาสในการทำงาน" : สวัสดีคับ ช่วงนี้ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ผมมักได้รับการสัมภาษณ์เป็นระยะๆ และประเด็นก็มักเกี่ยวข้องกับเรื่องของการที่คนพิการควรได้รับโอกาสในการพัฒนาในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านอาชีพ ทำให้แอบคิดไปในด้านบวกไม่ได้ว่า สังคมกำลังสนใจประชากรคนพิการมากๆ ทั้งเชิงสังคม และเชิงนโยบาย ดังนั้น บทความนี้จึงพิมพ์ถึง น้องเหมียว ที่เป็นนิสิตของ ม.ศิลปากร กำลังทำจุลนิพนธ์ หนังสือสารคดีสะท้อนสังคมเรื่อง "คนพิการที่ไม่ได้รับโอกาสในการทำงาน" แน่นอนผมยินดีมากนะครับ เพราะเป็นประเด็นที่ผมคาใจมากนานมากแล้ว ว่าทำไม.....อ่านต่อ


6 กันยายน 2554 @ ถูกสัมภาษณ์จากทาง Nise Corporation เพื่อทำเป็นวีดีทัศน์ ในงานสัมมนา "เปิดประตู เปิดใจ.....คนพิการทำอะไรได้มากกว่าที่คิด" : สวัสดีครับ เพื่อนๆ หลังจากที่ผมได้รับการติดต่อจากคุณโบว์ ถึงเรื่องการให้สัมภาษณ์ถึงเรื่อง สถานประกอบการที่ควรรับคนพิการเข้าทำงาน มุมมองที่คนพิการมีความสามารถ เพื่อไปทำเป็นวีดีทัศน์เปิดงาน "เปิดประตู เปิดใจ.....คนพิการทำอะไรได้มากกว่าที่คิด" ซึ่งส่วนตัวแล้ว ถือว่าเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้แสดงความคิดเห็นในมุมมองที่ตัวผมเองได้ประสบมากับตัว โดยผมได้ให้มุมมองที่วัฒนธรรมทางความคิดที่ว่า คนทุพพลภาพนั้นไม่มีความสามารถ ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ทั้งๆ ที่ตัวผมเองก็ยังมีสมองอยู่ สามารถทำงานบริหารจัดการได้ .....อ่านต่อ

1 กันยายน 2554 @ ทาง IL Bangkok พาคุณเอ คนพิการทุพพลภาพระดับเดียวกับผมมาพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนะกันครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมมีแขกมาเยี่ยมที่บ้าน เป็นอีกครั้งที่มีคนพิการมาเยี่ยมี่บ้านนะครับ ครั้งนี้ คุณเอ ซึ่งเป็นคนทุพพลภาพระดับใกล้เคียงกับผม อาจจะเป็นมากกว่าสักนิดหน่อย คือระดับ C5-C6 โดยมีคุณวันชัย พามาครับ เป็นขั้นตอนของการทำงานของ "ไอเแอล กรุงเทพ" ครับ เพราะว่าคุณเอ ได้มีการไปฝึกร่างกายที่ศูนย์สิรินธรฯ (นนทบุรี) จึงมีกานัดหมายเพื่อมาพบปะผมที่บ้าน ในการแลกเปลี่ยนทัศนะ ในการดำรงชีวิต ผมได้แนะนำไปหลายเรื่อง เช่น การเลือกที่จะอยู่ อย่างที่เราเลือก .....อ่านต่อ



24-25 สิงหาคม 2554 @ อบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น หัวข้อ "การสร้างบล็อกด้วย Blogger และการใช้งานชั้นสูง" ที่ TK Park ชั้น 8 Central World:สวัสดีครับ เพื่อนๆ นีเป็นการจัดอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ครั้งที่ 9 แล้วนะครับ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก TK Park และมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ครั้งนี้อบรมเรื่อง "การสร้างบล็อกด้วย Blogger และการใช้งานชั้นสูง" ในระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2554 ซึ่งจะทำให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถใช้งานบล็อกได้อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้นครับ ผมได้สอนเทคนิคส่วนตัวที่ได้คิดทำขึ้นมาเอง โดยใช้ฟังก์ชั้นต่างๆ เท่าที่มีใน Blogger ทำขึ้นมาครับ .....อ่านต่อ


22 สิงหาคม 2554 @ ประชุมงานเรื่องการกำหนดแผนการตลาดของสินค้าด้านเกษตรทั้งแบบ Off Line และ On Line:สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันที่มีพี่ๆ มาเยี่ยมที่บ้าน มีีพี่หนุ่ม ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่บางมด (สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี) อาโกเล็ก (อาของพี่หนุ่ม) และอาวดี ที่พี่หนุ่มและอาโกเล็กสนิทด้วย ทั้ง 3 มาเยี่ยมผมที่บ้าน เพื่อจะได้พูดคุยกันเรื่องการทำการตลาดของปุ๋ยน้ำ ที่ส่วนตัวแล้ว เพื่อนๆ หลายท่านอาจจะไม่ทราบว่า ตอนที่ผมยังไม่พิการนั้น ผมเคยค้าขายเรื่องปุ๋ยอินทรีย์มาก่อน และอยู่ในเกรฑ์ที่กำลังจะไปได้ดีเลยทีเดียว แต่เพราะประสบอุบัติเหตุ รถคว่ำ ทเรื่องปุ๋ย จึงต้องหยุดลงอย่างกระทันหัน .....อ่านต่อ



24 สิงหาคม 2554 @ ไปรับมอบหนังสือ ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารของ Think Beyond Book ที่อาคารจัสมิน แจ้งวัฒนะครับ:สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความนี้ ผมอยากแนะนำให้ได้รู้จักกับบริษัทThink Beyond Book จำกัด เครือเดียวกับ IDC PREMIER Co., Ltd. ที่จำหน่ายหนังสือดีๆ ที่ผมเองก็อ่านหลายเล่ม ที่สำคัญคือ ผมได้รับการสนับสนุนหนังสือ เพื่อนำมาจัดกิจกรรมให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ ที่เข้าร่วมการอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น จึงตั้งใจเดินทางไปรับหนังสือ "Marketing on Facebook"และ"แบบสอบถามออนไลน์ ง่ายและฟรี ด้วย Google Document" ที่กำลังจะมีการจัดอบรมในเดือนกันยายน 2554 นี้ครับ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook