ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (9)





1 มิถุนายน 2554 @ ไปชมนิทรรศการภาพ "แสง" ที่ @Bon Gallery ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น : เช้านี้ก่อนที่ผมจะไปงานอีกหลายแห่ง ผมตั้งใจจะไปดูภาพวาดของศิลปินหลายท่าน ในงานนิทรรศการแสดงภาพ "แสง" ที่ @Bon Gallery ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ผมได้ดูงานศิลปะทุกชิ้น เพียงแต่ใช้เวลาไม่นาน ประมาณเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ก็ยังดีกว่าไม่มาดูเลยนะครับ และทำให้ไอเดียหลายเรื่อง ที่จะนำไปีระยุกต์ทั้งในการวาดภาพ และการทำงานด้านอื่นๆ ผมถ่ายภาพมาฝากเพื่อนๆ แต่ต้องเป็นมุมเอียงๆ หรือมุมไกล ไม่ให้เห็นภาพตรงๆ นะครับ เป็นมารยาท ที่ไม่ถ่ายภาพของศิลปินมาตรงๆ ครับ .....อ่านต่อ



20 เมษายน 2554 @ ไปออกรายการข่าวเช้าทีวีไทย ที่อาคารชินวัตร 3 ตอน 06.30 น : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากผมได้ติดต่อไปทาง ThaiPBS ผ่านคุณติ๊ก ไปนั้น ก็ได้รับการติดต่อจากทีมงานข่าวเช้า คือ คุณนัน ของ ThaiPBS เกี่ยวกับเรื่องการวาดภาพด้วยกาแฟ เพื่อจำหน่ายและนำเงินไปบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ โดยผมได้รับนัดหมายให้ไปออกข่าวเช้า 6.30-7.00 น. ของวันที่ 20 เมษายน 2554 รู้สึกตื่นเต้นนะครับ แต่ก็จะพยายามควบคุมความตื่นเต้นให้ได้มากที่สุดครับ .....อ่านต่อ




20 พฤษภาคม 2554 @ รายการทีวีของ VOICE TV มาสัมภาษณ์และถ่ายทำการฝึกอบรมคอมฯ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ที่ TK Park : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในระหว่างที่จัดอบรมหลักสูตร Social Network Marketing และ twitter 19-20 พฤษภาคม 2554 อยู่นั้น ได้มีรายการ Voice TV มาสัมภาษณ์ถึงแนวความคิดในการจัดอบรม ความร่วมมือ รวมทั้ง สัมภาษณ์ผู้เข้าอบรม อาสาสมัคร เพิ่มเติมด้วยครับ และหลังจากที่ทาง Voice TV ได้ออกอากาศแล้ว ก็ได้นำวิดีโอมาเผยแพร่ในบล็อก และนำมาเป็น presentation ในงานลงนาม MOU ด้วยครับ ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ .....อ่านต่อ




19-20 พฤษภาคม 2554 @ อบรมหลักสูตรคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น เรื่อง "Social Network Marketing" และ twitter ครั้งที่ 4 ตอนที่ 1 : สำหรับคอร์สนี้ก็ต่อเนื่องจากวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2554 เลยนะครับ เนื่องจากมีเหตุทำให้ต้องเลื่อนมาจัดในวันที่ต่อเนื่องกันครับ เป็นหลักสูตร Social Network Marketing ซึ่งก็จะสอนภาพรวมของสังคมอนไลน์ และจะเริ่มสอน twitter ด้วยครับ เช่นเดิม อาจารย์เทอเกียรติ ฉายจรุง เป็นวิทยากร ส่วนผมจะสอนแทนในวันที่สอง ในหัวข้อ Twitter เพราะอาจารย์เทอดเกียรติ ไม่ว่างติดประชุมสำคัญครับ ยอมรับว่าเกร็งๆ นิดหน่อยนะครับ เพราะไม่ได้สอนใครมานานแล้ว .....อ่านต่อ


19-20 พฤษภาคม 2554 @ อบรมหลักสูตรคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น เรื่อง "Social Network Marketing" และ twitter ครั้งที่ 4 ตอนที่ 2 : สวัสดีครับ วันนี้ผมโดนไฟต์บังคับให้ต้องสอนเต็มทั้งวันนะครับ ปกติถ้าสอนแบบแซมๆ บางหัวข้อก็สบายๆ นะครับ แต่ไม่เป็นไรครับ เป็นเรื่องที่ใช้อยู่ทุกวัน ดังนั้นคงจะไม่ยากเกินไป ก็เข้าหลักการดิม คือ สอนให้เข้าใจง่ายสไตล์ปรีดา และเน้นปฏิบัติ ให้เกิดผลเลย ใจเย็นๆ เพราะเราสอนทางอินเตอร์เน็ต ดังนั้นจึงสามารถให้ผู้เข้าอบรมส่งงานแบบทันทีได้เลย เพียงแต่คงต้องรอกันสักนิด วันนี้สอนเรื่อง twitter ที่ผมก็พึ่งใช้งานมาได้ 8 เดือน จากงานช่วยน้ำท่วมทั่วประเทศเมื่อ พฤศจิกายน 2553 ครับ .....อ่านต่อ



17-18 พฤษภาคม 2554 @ อบรมหลักสูตรคอมพิวเตตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ครั้งที่ 3 ตอนที่ 1 : สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันแรกของครั้งที่ 3 ที่เราจัดคอร์สอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ชั้น 8 Central World เป็นหลักสูตรที่ได้รับความสนใจจากผู้ขอเข้ารับการอบรมพอสมควร รวมทั้งสื่อมวลชนต่างๆ อย่างมาก มีการขอสัมภาษณ์ และบันทึกเทปรายการมากมายกว่า 8 รายการ ทั้ง รายการข่าว สารคดี รายการทีวี และหนังสือพิมพ์ ส่วนตัวถือว่าเป็นเรื่องดีมากนะครับ .....อ่านต่อ



10 พฤษภาคม 2554 @ นัดดูสถานที่ ที่ทาง Central World อนุเคราะห์ให้ใช้สำหรับงานแถลงข่าว และจัดแสดงภาพวาดโครงการเทิดพระเกียรติ 84 พรรษาฯ : ออกจากอาคารเนชั่น ก็รีบมาที่ Central World เลยครับ เพราะมีนัดดูสถานที่บริเวณลานดีเดน โดยพี่ไพบูลย์ได้นัดผ่านคุณพีซ (Perfect Connection) เพื่อมาพบกับคุณพี สรุปได้โดยคร่าวๆ ว่าเรามีพื้นที่ในการจัดงานประมาณ 100-140 ตาางเมตร ขึ้นกับขนาดของงาน พื้นที่อยู่ชั้น 3 เป็นโซนใกล้กับทางเข้าจากสกายวอร์ค และสอาคารำนักงาน ใกล้กับลิฟต์คนพิการด้วยครับ ในสายตาผมดูค่อนข้างเงียบๆ แต่ผมก็ไปสอบถามมาแล้วจาก เจ้าหน้าที่ร้านเช่าชั่วโมงอินเตอร์เน็ตว่า คนก็พอประมาณ โดยเฉพาะคนทำงานสำหนักงานทั่วๆ ไป แต่ไม่ใช่สำหรับนักท่องเที่ยวครับ ......อ่านต่อ

10 พฤษภาคม 2554 @ ร่วมงานแถลงข่าวโครงการเทเลเซลล์ข่าวของเนชั่น VAS บนมือถือ โดยทีมงานคนพิการของ PWDOM : เมื่องันที่ 10 พฤษภาม 2554 ที่ผ่านมา ผมกับพี่ไพบูลย์และน้องๆ ทีมงานเทเลเซลล์ของเนชั่น ไปร่วมงานแถลงข่าวกันที่อาคารเนชั่น กม.5 บางนา-ตราด โดยมีคุณชุ มาเป็นประธาน และคุณกฤษณะ มาร่วมแถลงข่าวสนับสนุนโครงการฯ ส่วนผมให้สัมภาษณ์ในส่วนของทีมงาน และการนำโปรแกรมที่ออกแบบเฉพาะคนพิการถึงระดับรุนแรง มาใช้ในโครงการเทเลเซลล์นี้ นอกรอบมีการสัมภาษณ์น้องๆ ทีมงานด้วยครับ เพื่อไปออกรายการในช่วงข่าวของเนชั่นครับ .....อ่านต่อ



5-8 พฤษภาคม 2554 @ แสดงภาพและออกร้านสินค้าฝีมือคนพิการ ในงาน Art to Heart ที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ตอนที่ 4 : วันสุดท้ายแล้วครับ สำหรับการมาออกร้าน และแสดงภาพวาดฝีมือคนพิิการ ในงาน Art to Heart ของตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น คราวหน้านั้นอีกประมาณ 1 เดือน เราจะกลับมาที่ตลาดบองมาเช่ อีกครั้งนะครับ คราวหน้านี้เราจะเป็นเจ้าของงานเองครับ เป็นโครงการเทิดพระเกียรติในหลวง 84 พรรษาฯ ครับ คงจะมีบูธของคนพิการมากถึง 30-40 ร้านค้า และจะมีการจัดแสดงภาพวาดของคนพิการทั้ง 7 คนที่ร่วมโครงการ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งใน 7 คนด้วยครับ .....อ่านต่อ



5-8 พฤษภาคม 2554 @ แสดงภาพและออกร้านสินค้าฝีมือคนพิการ ในงาน Art to Heart ที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ตอนที่ 3 : เข้าสู่วันที่สามแล้ว ของการมาออกร้าน และแสดงภาพวาดฝีมือคนพิการ ซึ่งในวันนี้มีน้องๆ ทีมงานมาถ่ายทำ บันทึกภาพ และสัมภาษณ์คนพิการที่วาดภาพ จากสถานีข่าว T-NEWS NETWORK ตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยง ในขณะที่บ่ายนี้ผมต้องไปบรรยายที่ Synergy ซึ่งส่งรถตู้มารับ-ส่งครับ สำหรับบทความตอนนี้ ผมมีเขียนเกี่ยวข้องถึง 2 ตอน จึงอาจเขียนถึงไม่มาก และนำภาพบรรยากาศที่เหลือมาให้ชมกันครับ ฝากเพื่อนๆ ติดตามภาพ และเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ได้ที่ 2 ลิงก์นี้นะครับ .....อ่านต่อ



5-8 พฤษภาคม 2554 @ แสดงภาพและออกร้านสินค้าฝีมือคนพิการ ในงาน Art to Heart ที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ตอนที่ 2 : วันที่สองของการมาออกร้าน และแสดงภาพวาดฝีมือคนพิการ ที่ตลาดบองมาเช่นั้น ก็เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น วันนี้คุณปรีดี ที่ปรึกษาอาวุโสของตลาดบองมาเช่ ก็ได้มาเยี่ยมที่บูธด้วยครับ วันนี้ผมใส่เสื้อยืด Will Share ด้วยครับ เพื่อขายไป โปรโมทไปครับ แล้วเย็นนี้จะได้คุยกับสมาชิกที่มาขายสินค้าฯ ด้วยครับ ว่าอยากให้กันใส่เสื้อ Will Share พร้อมกันพรุ่งนี้ครับในวันเสาร์ เพราะน่าจะมีลูกค้ามาเดินที่ตลาดบองมาเช่ เยอะกว่าวันธรรมดา วันนี้ฝนตกด้วยครับ ทำให้อากาศสบายช่วงหนึ่ง ต้องยอมรับเลยว่า ถ้าไม่อยู่ห้องแอร์แล้วผมจะแย่มากๆ ครับ .....อ่านต่อ


5-8 พฤษภาคม 2554 @ แสดงภาพและออกร้านสินค้าฝีมือคนพิการ ในงาน Art to Heart ที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ตอนที่ 1 : วันนี้เป็นวันแรกที่มาเริ่มแสดงภาพวาดฝีมือคนพิการ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากคนพิการ ที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ในระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม พ.ศ.2554 ทุกคนมาถึงก็เริ่มจัดสินค้ากัน วันแรกก็วุ่นวายนิดหน่อย ก่อนทีลูกค้าจะเริ่มเยอะ ผมกับพี่พบูลย์ จึงมีการประชุมทำความเข้าใจกันกับทุกคนว่า เรากำลังจะทำอะไร ขอความร่วมมืออย่างไร และรวมถึงเรื่องการก่อตั้งมูลนิธิ Will Share และช่วงเที่ยงถึงบ่าย ผมต้องรอเสื้อยืดอย่างตื่นเต้นครับ เพราะผมไม่ได้ขายเสื้อมานานแล้วครับ ตั้งแต่สมัยอยู่ทีมหาลัย ที่บางมดครับ .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook