ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (7)




30 เมษายน 2554 @ กำลังเตรียมนามบัตร ที่ออกแบบง่ายๆ โดนๆ ใจคนที่รับ เพื่อเอาไว้แจกให้กับผู้สนใจที่จะเป็นตัวแทนประกันชีวิตครับ : หลังจากที่ผมได้เริ่มต้นการเป็นตัวแทนประกันชีวิต ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าผมพร้อมแล้ว ผ่านใจตัวเองเรียบร้อย กล้าบอกกับใครๆ เต็มปากว่า ผมเป็น "ตัวแทนประกันชีวิต" ก็ถึงเวลาทำนามบัตรพิเศษ แบบเกลี้ยงๆ ง่ายๆ สไตล์ปรีดา ที่กว่าจะทำได้ ต้องหาคิวว่างให้ตัวเองซะเกือบ 2 เดือนครับ หน้าตานามบัตรก็ง่ายๆ ตามภาพข้างล่างเลยครับ มี 3 แบบ กับความหมายดีๆ ของคำว่า "ประกันชีวิต" ที่ผมขอนำมาฝากเพื่อนๆ กันครับ ดังนี้ (อ่านตามนามบัตรได้เลยครับ) .....อ่านต่อ



21 เมษายน 2554 @ ไปร่วมประชุมเสวนาเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับ Web Portal ของคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส ที่กระทรวง ICT : เป็นอีกวันหนึ่งครับที่ได้มีโอกาสมาร่วมประชุมกับทางกระทรวง ICT เพื่อร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการในการสรุปหัวข้อสำคัญๆ ที่จะมีไว้ให้บริการคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส ที่เรียกว่า "เว็บท่า" (Portal Web) มาถึงที่ห้องประชุม มองไปที่นั่งแต่ละท่าน พร้อมรายชื่อที่ป้ายตั้งโต๊ะ หลายท่านผมรู้จัก หลายท่านไม่รู้จัก ทำให้ทราบเลยว่า ในวงการคนพิการนั้ ยังมีผู้รู้ ผู้มีความสามารถอีกมากมาย ทำให้เป็นปลื้มนะครับ ส่วนรายละเอียดของการประชุมนั้น พวกเราคงต้องรออีกนิด ทางกระทรวง ICT กำลังเร่งพัฒนาเพื่อให้ใช้งานในเร็ววันนี้ สามารถอ่าน Press Release ของกระทรวงฯ ได้ที่ลิงก์นี้ครับ .....อ่านต่อ


23 เมษายน 2554 @ รายการ "คนต้นแบบ" ของ TNN24 มาสัมภาษณ์และบันทึกภาพที่บ้าน : หลังากที่ได้มีการตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับดำเนินชีวิต การทำงานเพื่อสังคม หลังจากที่ผมต้องกลายมาเป็นคนทุพพลภาพไปในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ในคอลัมน์ "จุดประกาย" และเดลินิวส์ ทำให้มีรายการทีวีหลายรายการสนใจมาสัมภาษณ์ วันนี้มีทางคุณเปิ้ล ที่ดูแลรายการ "คนต้นแบบ" ของช่อง TNN24 มาสัมภาษณ์ ตอนช่วงเช้า ผมจึงเก็บขั้นตอนส่วนตัวประจำวัน คือ การโกนหนวด แปลงฟัน ไว้ให้ เผื่อทางรายการจะสนใจ ซึ่งก็เก็บภาพไปเรียบร้อยครับ .....อ่านต่อ




19 เมษายน 2554 @ รายการข่าวเช้าทีวีไทย และฝ่ายข่าวช่อง 11 มาสัมภาษณ์ และบันทึกภาพที่บ้าน เพื่อออกอากาศวันรุ่งขึ้น : วันนี้ทางทีมงานข่าวเช้าของ Thai PBS โดยคุณนัท พาทีมงานมาถ่ายทำกิจกรรมที่บ้าน โดยเฉพาะการวาดภาพด้วยกาแฟ และสัมภาษณ์เพื่อนำไปทำเป็นสกู๊ป ในช่วงข่าวเช้าในวันที่ 20 เมษายน 2554 นี้ ช่วงเวลา 6.30 - 7.00 น. ที่อาคารชินวัตร 3 ทีม.านมาถึงผมกำลังวาดภาพมังคุดอยู่ครับ และมีที่วาดเสร็จบ้างแล้ว คือ ภาพ "ตากแดด" และภาพ "กล้า.....ท้า....." ที่เกือบเสร็จ ซึ่งผมจะนำ 2 ภาพนี้ไปแสดงในรายการข่าวเช้าด้วยครับ น้องๆ ที่มาน่ารักมากครับ ไม่ค่อยคุย ลุยงานอย่างเดียว แป๊บเดียว ไม่นานก็เสร็จครับ .....อ่านต่อ



11 เมษายน 2554 @ ไปมอบภาพที่วาดด้วยกาแฟ ให้กับผู้บริจาคช่วยน้ำท่วมภาคใต้ และมูลนิธิสากลคนพิการ ตอนที่ 1 ที่อิมพีเรียลสำโรง : วันนี้ไปมอบภาพให้กับคุณภิญญดา เชาว์สังเกตุ ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิร์ด สำโรง ซึ่งคุณภิญญดานั้น ได้คยช่วยบริจาคซื้อภาพให้กับมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการไปแล้วในบทความตอน 13 มีนาคม 2554 @ ไปมอบภาพที่วาดด้วยกาแฟ ให้กับผู้บริจาคในคืนงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งท่ 7 ที่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ตอนที่ 1 ไปถึงห้าง คุณภิญญดาดูแลอย่างดีนะครับ และคุณภิญญดาเลือกภาพ "นกน้อย .........." (ตั้งชื่อไม่สำเร็จ จึงตั้งชื่อตามนั้นเลยครับ ที่เว้น ........ คือให้ใครก็ตามที่ดูภาพ ก็จินตนาการชื่อต่อท้ายเอาเองนะครับ เช่น คนดูแลผม ตั้งชื่อว่า "นกน้อย น่ากินจัง" เพราะเขาบอกว่า พอเห็นนกตัวนี้ เขานึกถึงที่ต่างจังหวัด เวลาย่างนกกินครับ พูดพลาง กลืนน้ำลายให้ผมเห็นด้วยครับ) .....อ่านต่อ

24 เมษายน 2554 @ ไปรับรางวัล New Born Star ในฐานะตัวแทนประกันชีวิต ที่โรงแรมเอเชีย สะพานหัวช้าง : วันนี้ผมได้ไปร่วมงานอบรม Amazing Career ทีโรงแรมเอเชีย สะพานหัวช้าง โดยนัดหมายกับพี่จันดี กิตติบวร (หัวหน้างาน) พร้อมกับทีมงานใหม่ๆ ที่เป็นตัวแทนประกันของอยุธยาซีพีฯ ด้วยกัน ซึ่งวันนี้นอกจากผมจะมาฟังบรรยายของวิทยากรที่เก่งๆ ของอยุธยาซีพีฯ แล้ว ผมยังมารับรางวัล New Born Star ซึ่งเป็นรางวัลที่ให้กับตัวแทนฯ ที่มีการลงชื่อขอรับรางวัล ด้วยการให้คำมั่นสัญากับตัวเอง และบริษัทฯ ว่าภายใน 30 วันจะต้องปิดยอดการขายลูกค้าประกัน 3 รายขึ้นไป รายละไม่ต่ำกว่า 5,000 สำหรับเบี้ยตามเกณฑ์ .....อ่านต่อ







5 เมษายน 2554 @ หัวหน้าผู้สื่อข่าวไอที นสพ. เดลินิวส์ มาสัมภาษณ์ที่บ้าน เกี่ยวกับการใช้ไอทีสร้างรายได้ให้คนพิการ : วันนี้ช่วงบ่ายทางรายการ จะมาบันทึกวีดีโอไปออกอากาศช่องทีวีไทย จึงขอนัดกับคุณวีระพันธ์ ในช่วงเช้า เกี่ยวกับเรื่องการพัฒนาอาชีพคนพิการ ที่นำเอาไอทีมาช่วยเป็นเครื่องมือทำงาน และคุณวีระพันธ์ ยังสนใจให้กล่าวถึงโครงการฝึกอบรมคอมพิวเตอ์ ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นความร่วมมือร่วมกันกับ อุทยานการเรียนรู้ TK Park, มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ และบริษัท พีดับบลิวดี มัลติมีเดีย จำกัด .....อ่านต่อ




3 เมษายน 2554 @ นัดคุยกับคนพิการที่สนใจเป็นตัวแทนประกันชีวิตที่บ้าน เพื่อสร้างทีมงานตัวแทน : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันทีี่ ผมได้ทำหน้าที่ตัวแทนประกันชีวิตที่ดี ในการแนะนำผู้สนใจเป็นตัวแทนประกันชีวิตคนใหม่ ให้หัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานได้รู้จักกัน ซึ่งพี่จันดี กิตติบวร หัวหน้างานของผมก็ได้อธิบายหลักการง่ายๆ ของประกันชีวิต ประโยชน์ของการเป็นตัวแทนฯ และวิธีการเป็นตัวแทนประกันชีวิตที่ดี


บรรยากาศโดยรวมดีมาก และทำให้ผมได้รับความรู้เพิ่มเติมมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะเป็นความรู้ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น ที่ดีมาก ทำให้เข้าใจเลยว่า ทำไมประเทศญี่ปุ่นถึงมีอัตราการทำประกันชีวิตสูงมากกว่า 300% เช่น .....อ่านต่อ







29 มกราคม 2554 @ ไปสอบตัวแทนประกันชีวิต และผ่านเรียบร้อยแล้วครับ 72 คะแนนครับ: เมื่อวานนี้ผมได้ไปเข้าคอร์สอบรมก่อนเข้าสอบเป็นตัวแทนประกันชีวิตมาครับ วันนี้จึงได้มาสอบ เพราะได้ปรึกษากับพี่จันดี แล้วว่า ถ้าอบรมแล้วสอบเลย อ่านหนังสือมากหน่อยน่าจะผ่านได้ง่าย จึงตัดสินใจสอบในวันรุ่งขึ้นเลย ผมก็ตื่นเต้นนิดหน่อยครับ เพราะว่า ไม่ได้ผ่านการสอบมานานแล้ว นับจากเรียนจบ สำหรับผมแล้วผมมีความเห็นว่า การเป็นตัวแทนประกันชีวิตนั้นเป็น "วิชาชีพ" ที่ต้องใช้ความรู้ เป็นอาชีพที่มีเกียรติ สามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้ ช่วยเหลือผู้เอาประกันได้ และยังช่วยเหลือเราได้อีกทางหนึ่งครับ .....อ่านต่อ



28 มกราคม 2554 @ ไปอบรมตัวแทนประกันของอยุธยา อลิอันซ์ ซีพี เพื่อต่อจิ๊กซอว์สำคัญของชีวิตครับ : วันนี้ผมกำลังได้เริ่มความปราถนาที่อยากให้คนไทยมีความมั่่นคงของชีวิต ด้วยการมาเข้าฝึกอบรมของ คปภ. เพื่อเตรียมตัวสอบเป็นตัวแทนในวันรุ่งขึ้นที่ 29 มกราคม 2554 เลย เพราะปรึกษากันกับพี่จันดีแล้วว่า ถ้าสอบเลยจะดี ไม่ลืม ก่อนหน้านี้ที่จะมาอบรม ผมก็ได้ทำการบ้านอ่านมาคร่าวๆ แล้วบ้าง จากเอกสารของพี่จันดี จึงทำให้เข้าใจในเนื้อหาที่ได้รับการอบรม ไม่ยากสักเท่าไหร่ บรรยากาศโดยรวมนั้น มีคนเข้ารับการอบรมเต็มห้องเลยครับ 100 กว่าคน ....อ่าน่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook