ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (21)



105 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 54 @ 19 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "น้ำท่วมกับเกาหลี เกี่ยวกันยังไง เอาแบบฮาๆ ครับ" : สวัสดีครับเพื่อนๆ ในระหว่างที่น้ำท่วมกำลังลดลงอยู่นี้ รายงานระดับน้ำอยู่ที่ 1.05 เมตร ผมก็ได้ดำเนินการโครงการต่างๆ ควบคู่ไปด้วย 3 โครงการ คือ โครงการ "ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย" โครงการ "สคส.จากใจและความพยายามของคนพิการ" โครงการ "Hygro 3 in 1 ฟื้นฟูเกษตรพื้นที่ประสบภัย" แล้วก็ยังนึกๆ อยู่ว่า จริงๆ แล้วในภาวะน้ำท่วมเราควรที่จะมีเรื่องฮาๆ ขำๆ บ้างนะ ประเทศไทยจะได้คลายเครียดบ้าง ตัวอย่างที่เห็นว่ามีแล้ว ก็เรื่องราวนิยายความรัก 3 เส้า ของ น้องน้ำ น้องทราย และพี่กรุง .....อ่านต่อ

Build-01 : ถูกใจไอเดีย nuffnang ที่ชาวบล็อกเกอร์ควรเข้าร่วมเป็นสมาชิกด้วย : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ที่ได้เข้ามาอ่านบทความการสร้างบล็อก เขียนบล็อก ของผม สำหรับบทความแรกนี้ ผมเคยตั้งใจมานานแล้วว่าอยากเขียนบทความแนะนำเว็บบล็อก เว็บไซต์ ดีๆ ที่มีประโยชน์กับเพื่อนๆ ในการสร้างบล็อก เขียนบล็อก หรือพัฒนาบล็อกของตัวเองนะครับ ผมจึงอยากขอประเดิมเริ่มแรกเลยที่ nuffnang .....อ่านต่อ


103 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 52 @ 15 พฤศจิกายน 2554 ตอน "การดำเนินโครงการระหว่างน้ำท่วม ตอนที่ 2/3 : การเตรียมงาน สคส. อวยพรปีใหม่ 2012" : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมและครอบครัวติดเกาะเป็นวันที่ 35 แล้วครับ ในความรู้สึกของผม สถานการณ์อยู่ในเกณฑ์ไม่น่าพอใจ เพราะว่าระดับน้ำไม่ลดลงจากเดิมสักเท่าไหร่ อยู่ที่ 1.10 เมตร แต่ผมก็ยังคงต้องดำเนินงานตามที่วางแผนไว้ให้เป็นไปตามที่ได้แบ่งงานกันกับพี่ไพบูลย์ ซึ่งสำหรับบทความนี้อยากเขียนถึงการเตรียมงาน "สคส. อวยพรปีใหม่ 2012" ที่เป็นภาพฝีมือของคนพิการทั้ง 4 คนจาก โครงการ "7 คนพิการไทย ส่งใจผ่าน 84 งานจิตกรรม ทำความดีถวายในหลวง" .....อ่านต่อ



102 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 51 @ 13 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "การดำเนินโครงการระหว่างน้ำท่วม ตอนที่ 1/3 : โครงการถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย" : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในระหว่างเวลานี้ ระดับน้ำท่วม ไม่ลดลงเลย ยังคงอยู่ที่ระดับ 1.20 เมตรมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดมากๆ กับการทำงานของภาครัฐระดับท้องถิ่น และตัวผมคงยังทำะไรมากไม่ได้ ในภาวะปกติไม่ว่าจะอยู่ในสภาพคนไม่พิการ หรือคนพิการ ผมก็มักถูกมองว่า มีความกระตือรือล้นเกินพอดีอยู่แล้ว จึงไม่อยากนำบรรทัดฐานของตัวเอง ไปบอกว่าใครถูก ใครผิด ทำเท่าที่ตัวเองทำได้ จึงอยากนำงานโครงการที่กำลังทำอยู่มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ทราบครับ เกี่ยวกับโครงการ"ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย" .....อ่านต่อ


10 พฤศจิกายน 2554 @ เตรียมงาน Roll up และกล่องรับบริจาค ของโครงการ "ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย" จาก "อ่ม-โภคา" : สวัสดีครับ สำหรับโครงการ "ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย" ก็กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่องนะครับ ทาง "อ่ม-โภคา"กำลังออกแบบแผ่นโฆษณาประชาสัมพันธ์Roll Up จำนวน 2 ชุด เพื่อแสดงเวลาออกรับบริจาคในที่สาธารณะ และออกแบบกล่องรับบริจาค จำนวน 4 กล่อง พอคุณพงษ์ส่งแบบมาให้ดู ผมชอบมากเลยครับ จึงได้นำมาแบ่งปันให้ทุกท่านได้ดูด้วยครับ (ตามภาพข้างล่าง) และสำหรับงานแรกที่ Roll up และกล่องรับริจาคจะได้ออกงาน ก็คือ ลานกิจกรรมที่ทาง"อาสาดุสิต" ได้ไปใช้สถานที่ ที่ศูนย์การค้า ซีคอนสแควร์ (บนถนนศรีนครินทร์) .....อ่านต่อ


12 พฤศจิกายน 2554 @ เปิดตัวรับบริจาค โครงการ "ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพ) ครั้งแรกที่ศูการค้า ซีคอนสแควร์ : สวัสดีครับ นับเป็นครั้งแรกที่เริ่มเปิดตัวโครงการ "ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย" ที่ศูนย์การค้า ซีคอนสแควร์ บนถนนศรีนครินทร์ โดยอาสาสมัคร "อาสาดุสิต" และ "อาสาฮาเฮ" ที่ช่วยนำไปประชาสัมพันธ์รับบริจาค ถ้าบริจาคถึง 100 บาท รับโปสการ์ด 1 ใบ แล้วเขียนข้อความให้กำลังใจกับผู้ประสบภัย เพื่อจะนำโปสการ์ดเหล่านี้ไปมอบให้กับผู้ประสบภัย ต้องขอบคุณคุณบี ที่เป็นแม่งาน ช่วยประสานงานให้ทั้งหมด ทั้งการเตรียมงาน และการตั้งจุดรับบริจาค ครับ .....อ่านต่อ


101 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 50 @ 9 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "รากเหง้าจิตอาสา" : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้อยู่ดีๆ ผมก็อยากพิมพ์บทความ "รากเหง้าของจิตอาสา" ขึ้นมาซะงั้น อาจจะเป็นเพราะว่า เมื่อคืนผมได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ประสบภัยท่านหนึ่งประมาณ 2 ชั่วโมง ผมรับฟังเป็นหลักเพื่อให้เขาได้ระบายความอัดอั้นตันใจ บางช่วงเขาก็ร้องไห้ ระหว่างที่คุยผมตัดสินใจบอกเขาว่า ผมเป็นคนพิการ เขาประทับใจ และในระหว่างที่คุยเขารู้เพิ่มว่า ผมไม่ได้พิการแบบธรรมดา พอทราบว่าผมทุพพลภาพ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ทางด้านร่างกาย เขาขอบคุณมากมาย และยิ่งรับไม่ได้กับความเห็นแก่ตัวของผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ .....อ่านต่อ


100 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 49 @ 7 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "(ไม่ได้เป็น) ถุงยังชีพ จากใครก็ไม่รู้" : สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2554 เริ่มมีข่าวการคอรัปชั่นถุงยังชีพของ ศปภ. ที่มีถึง 3 มูลค่า คือ 300, 500 และ 800 บาท โดยมีข่าวการเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต ผมสังเกตุเอาเองว่า ศปภ. นั้นมักต้องออกมาแก้ข่าว หรือแถลงข่าว ตอบโต้ข้อกล่าวหา ที่เป็นผลจากการเผยแพร่ใน Social Network ส่วนตัวยอมรับว่า อินเตอร์เน็ตนั้นเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นทุกทีในประเทศไทย โดยเฉพาะในเหตุการณ์มหาอุทกภัย 2554 ในครั้งนี้ครับ .....อ่านต่อ


99 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 48 @ 8 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "เสนอแนวทางการป้องกันระดับหมู่บ้าน หรือกลุ่มบ้าจัดสรร" : สวัสดีครับ เพื่อนๆ จริงๆ แล้วบทความนี้ผมลังเลอยู่นานว่าจะเขียนดีหรือไม่ เป็นเรื่องแนวทางการป้องกันน้ำท่วมสำหรับบ้านจัดสรร ที่ผมเองก็รู้สึกหงุดหงิดมาก เนื่องจากผมดูภูมิทัศน์ของหมู่บ้านผ่าน Google Earth แล้ว คิดว่าสามารถป้องกันได้อย่างไม่ยากเย็นเลย แล้วทำไมประธานหมู่บ้านถึงไม่ป้องกัน ทั้งๆ ที่มีเงินส่วนกลางอยู่ หรือแม้แต่จะลงขันกันป้องกันก็ยังได้ ถ้าเปรียบเทียบกับน้ำท่วมเข้าบ้าน แล้วต้องมาซ่อมบำรุงทีหลัง แต่ผู้ใหญ่ 2 ท่านบอกว่า ให้ผมเขียนสิ คนที่เขารู้แล้ว ก็ช่างเขา เขาก็ไม่อ่าน แต่ถ้าคนไหนไม่รู้ คิดไม่ถึง จะได้รู้ ได้แนวคิดไปแก้ปัญหาในโอกาสต่อไปหากมีน้ำท่วมเข้ามาอีก .....อ่านต่อ

98 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 47 @ 4-6 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "สวนสัตว์ประจำน้ำท่วม 3 ตัวต่อมา" ครับ : สวัสดีครับ ดังที่คาดเมื่อตอนที่ 23 ผมได้อ้างถึงสัตว์ 3 ตัวที่แวะเวียนมาที่บ้าน คราวนี้มีมาเพิ่มอีก 3 ตัวครับ ล้วปิดท้ายด้วยอีก 18 ตัว มาที่สัตว์ต่างถิ่นที่มาช่วงหน้าน้ำท่วมนะครับ ตัวแรกคือ งูสีดำๆ ตัวยาว 2 เมตรครับ น้อสาว (ลูกพี่ลูกน้อง) อีกคนหนึ่งเล่าให้ฟัง แล้วมันก็เลื้อยเข้าไปหลังศาลพระภูมิ พอเรียกทุกคนไปดู มันก็หายไปแล้ว จึงทำให้ทุกคนต้องคอยระวังกันไปเกือบ 2 วันครับ แล้วเราก็สรุปไม่ได้ว่าเป็นงูอะไร บ้างก็ว่างูเห่า เพราะสีเข้มๆ เกือบดำ แต่น้องสาวบอกว่าเลื้อยบนไม้ พ่อน้องเขยเลยว่า น่าจะเป็นงูสิงห์ มากกว่า ถือว่าเป็นงูน้ำชนิดหนึ่ง .....อ่านต่อ



97 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 46 @ 7 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "ทำงานตอนน้ำท่วม":สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ผมเขียนแทนครอบครัวน้องสาวคนเล็กที่ทั้งคู่ ยังคงต้องออกไปทำงานนอกบ้านทั้งคู่ คือ น้องสาวเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาระดับปริญญาตรี น้องเขยทำงานให้กับค่าสื่อสารค่ายหนึ่ง ซึ่งทางบริษัทที่น้องเขยืำงานอยู่ได้ประกาศว่าจะเช้าห้องพักให้แถวรัชดา ทั้งคู่จึงออกไปดูห้องเช่าด้วยกัน เพราะถ้าห้องสามารถอยู่เป็นครอบครัวได้ น้องสาวก็จะอาศัยนอนด้วยเพื่อไปทำงานเตรียมการสอนก่อนมหาวิทยาลัยจะเปิด และจะกลับเข้ามาในวันรุ่งขึ้น แต่น้องเขยคงอยู่เลย .....อ่านต่อ



96 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 45 @ 6 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "น้ำท่วมลดลง กับนางพยาบาลที่ช่วยดูแลมาตลอด 10 ปีครับ" : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ขอเริ่มจากปริมาณน้ำท่วมทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง (ตามรายงานการจดบันทึกในลิงก์นี้นะครับ) ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2554 ลดลงเหลือ 1.30 เมตร เท่ากับว่าลดลงไปแล้ว 20 เซนติเมตร ซึ่งดูได้จากขอบกำแพงที่ลดลงจนเห็นคราบบนกำแพง (นำภาพมาฝากด้วยครับ) และเรื่องสำคัญในวันนี้คือ การรอคอยนางพยาบาล ที่ช่วยดูแลผมเป็นระยะๆ มากว่า 10 ปีแล้ว ตั้งแต่ตอนที่ไปรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท 1 เพราะการที่จะมาช่วยเปลี่ยนสายสวนให้ ในภาวะน้ำท่วมนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย .....อ่านต่อ



95 : บทความชุด “ผมกำลังจะกลายเป็นผู้ประสบภัย” ตอนที่ 44 @ 5 พฤศจิกายน 2554 ชื่อตอน "ไฟฟ้านครหลวงไม่ได้ตัดไฟ แต่ถ้าหม้อแปลงระเบิดจะทำไงดีละทีนี้" : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในชีวิตของความเป็นคน เรามักจะต้องพบเจอกับเรื่องไม่คาดฝัน หรือไม่คาดคิดตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่เว้นแม้แต่ภาวะน้ำท่วม พวกเราป้องกันน้ำท่วมเข้าตัวบ้านกันอย่างเต็มที่จนผ่านจุดอันตรายที่ระดับความสูงของน้ำท่วมนอกรั้วบ้าน 1.50 เมตรมาได้แล้ว จนปัจจุบันอยู่ที่ 1.30 เมตร แต่เรื่องไม่คาดคิดก็สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลานะครับ ประมาณ 11.30 น. เกิดไฟฟ้าดับ แน่นนครับ เราไม่ได้โดนการไฟฟ้านครหลวงมาตัดไฟ เช็ค 1130 ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างมาก เกิดจากการปรับปรุงระบบไฟฟ้า (1130 ว่างั้น) .....อ่านต่อ



อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook