ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (14)




26 สิงหาคม 2554 @ รายการ Body & Mind มาสัมภาษณ์ที่บ้านเพื่อออกรายการทีวีของ ASTV : สวัสดีครับ เพื่อนๆ หลังจากที่ผมได้ส่งมอบภาพให้กับทาง DPI ร่วมกับ Cafe' Amazon และให้สัมภาษณ์น้องปอย จากมหาวิทยาลัยรังสิต แล้วผมก็รีบกลับบ้านเลย เพราะว่ามีนัดกับคุณอัญชลีพร กุสุมภ์ และทีมงานของรายการ Body & Mind ช่อง ASTV ตอนบ่ายโมง แต่ว่าหิวมากๆ ครับ จึงตัดสินใจแวะกินข้าวกลางวัน ที่่ร้านต้มเลือดหมูหม้อดินบนถนนรัตนาธิเบศร์ คงเพราะหิวมาก เพราะผมคิดว่า อร่อยมากๆ ครับ แต่ยังสู้ที่แถวดอนเมือง ไม่ได้ วัดกันที่ความสะอาดของหม้อดินครับ ส่วนตัวช่าง..... ไม่เป็นไรครับ กำลังหิว หม้อดินเก่าหน่อยก็พอโอเค แค่คิดว่าน่าจะซื้อใหม่เท่านั้นเองครับ เพราะเห็นหม้อดินเก่าไปหน่อยครับ .....อ่านต่อ


26 สิงหาคม 2554 @ ถูกสัมภาษณ์ลงนิตยสารก่อนจบปี 4 ของนักศึกษา ม.รังสิต : สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความนี้ก็ต่อเนื่องจาก บทความที่ผม ร่วมกับ Cafe' Amazon ปตท. มาส่งมอบภาพ 4 ภาพ ให้กับ DPI เพื่อนำไปประมูลรวบรวมเงินไปปรับปรุงทางเท้าแถวสยามสแควร์ ภายใต้โครงการ "กรุงเทพเดินสบาย" เข้าเรื่องที่ว่า มี ๐น้องปอย" ซึ่งเป็นนักศึกษาปี 4 กำลังทำโปรเจ็คก่อนจบ คือ ทำ Magazine ที่แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ คนช่วยคน คนช่วยสัตว์ คนช่วยสิ่งแวดล้อม เรื่องราวของผมจึงอยู่ในส่วนของ "คนช่วยคน" ด้วยการใช้งานศิลปะ ก็คือ การวาดภาพด้วยกาแฟ ที่ผมบริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆ ในประเทศไทย .....อ่านต่อ



26 สิงหาคม 2554 @ ส่งมอบภาพวาดด้วยกาแฟร่วมกับ Cafe' Amazon ที่หอจดหมายเหตุพุทธทาสภิกขุ (สวนรถไฟ) ให้กับ DPI : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดกับ Cafe' Amazon ปตท. ที่หอจดหมายเหตุพุทธทาส ภิกขุ เพื่อร่วมกับส่งมอบภาพ 4 ภาพให้กับ DPI ในโครงการกรุงเทพเดินสบาย เพื่อนำภาพทั้งจากที่ผมวาด และจากศิลปินท่านอื่นๆ รวมแล้วจำนวน 30 ภาพ ไปจัดประมูลเพื่อนำรายได้ไปปรับทางเท้า แถวสยามสแควร์ โดยการจัดประมูลมีขึ้นในวันที่ 21 กันยายน 2554 ที่บริเวณชั้น 1 หอศิลป์ กทม. พอผมมาถึงก็แวะเข้าไปที่ร้านหนังสือก่อน พิจารณาคำสอนของท่านพุทธทาส ภิกขุ และดูบรรยากาศโดยรอบ ได้อารมณืเหมือนที่เห็นในทีวี โดยเฉพาะการฉาบปูนแบบเรียบ โดยไม่ทาสีอื่น ที่ทำให้เข้าถึงเจตนารมย์ของผู้ออกแบบสร้าง .....อ่านต่อ


อ่าน "อะไรขายดีในอินเตอร์เน็ต" : เพิ่มความรู้และใช้ในการอบรมอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นให้คนพิการ และผู้สูงอายุ @ พิมพ์เมื่อ 20 สิงหาคม 2554 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ สำหรับบทความในบล็อกนี้ผมห่างหายไปนาน และมีหนังสือที่ได้อ่านแล้วเกือบ 20 เล่ม มัวแต่ทำภารกิจอื่น จึงไม่มีเวลาอัพเดทบทความ แต่สำหรับหนังสือ"อะไรขายดีในอินเตอร์เน็ต" นั้น ผมต้องรีบพิมพ์บทความ เนื่องจากมความสำคัญ 2 ข้อ คือ ผมได้นำเป็นตัวอย่างของการที่มีความรู้เรื่องคีย์เวิร์ด (Keyword) แล้วจะสามารถขายสินค้า หรือทำให้เว็บบริษัท ติดอันดับบน Google ได้ ในการจัดอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์น็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุถือว่าเป็นพื้นฐานของการทำ SEO ด้วยครับ .....อ่านต่อ


16 สิงหาคม 2554 @ ตัดสินใจทำบล็อกหลักสูตรที่จัดอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ สำหรับการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ ที่ TK Park นั้น ได้มีการเพิ่มหลักสูตรอีก 4 หลักสูตร ซึ่งทำให้ผมต้องทำการสอนเอง เนื่องจากวิทยากรท่านอื่นไม่มีคิวการสอนให้ รอตอบรับสำหรับเดืมอนหน้าอยู่ครับ ยอมรับว่าทำให้ผมค่อนข้างซีเรียส เนื่องจากสภาพร่างกายนั้นไม่เหมาะที่จะมานั่งสอนทั้งวัน แต่สถานการณ์บังคับ และทั้ง 4 หลักสูตรนี้ผมก็พอจะสอนได้ จึงลุยเอง และในระหว่างเตรียมการสอนอยู่นั้นเอง ก็มีความรู้สึกว่า ควรทำบล็อกการสอนไปเลยดีกว่า เพื่อให้สะดวกต่อการสอน และกดลิงก์ต่างๆ ไปด้วยครับ .....อ่านต่อ


3-7 สิงหาคม 2554 @ ออกบูธประชาสัมพันธ์เรื่องมาตรฐานการบริการนักท่องเที่ยวกลุ่มคนพิการ ผู้สูงอายุ และครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และสตรีมีครรภ์ ที่เมืองทองธานี ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับ ในการมาออกบูธครั้งนี้ ผมได้เพื่อนใหมนะครับ ชื่อพี่ประเสริฐ ที่ประกอบอาชีพเป็นตัวแทนประกันชีวิตของเอไอเอ ผมเลยบอกพี่เขาไปด้วยว่า ผมก็เป็นของอยุธยาซีพีฯ ซึ่งตลอด 3 วันที่พบกัน ก็ไม่ได้คุยเรื่องงานประกันเลย แต่กลับแลกเปลีย่นความรู้กันเรื่องงานอาสา ที่ต่างฝ่ายก็กำลังจะตั้งมูลนิธิฯ ของพี่เขาต้องตั้งภายในปีนี้ ดูเครียดๆ นิดหน่อย และเราก็จำหน่ายเสื้อเหมือนกัน มีเรื่องเล่าตลกๆ ว่า ไปขายที่อื่น จะขายเสื้อได้แบบแต้มบาสเกตบอล แต่ว่าในงานนี้กลับขายแบบแต้มบอล เพนื่องจากว่า ขายได้กันวันละ 1-2 ตัวเท่านั้นเองครับ .....อ่านต่อ


3-7 สิงหาคม 2554 @ เตรียมงานออกบูธประชาสัมพันธ์เรื่องมาตรฐานการบริการนักท่องเที่ยวกลุ่มคนพิการ ผู้สูงอายุ และครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และสตรีมีครรภ์ ที่เมืองทองธานี ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมไปเตรียมงานการออกบูธ ในงาน Travel Expo Thailand 2011 หรือ TET 2011 ที่เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2554 โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท Pro Exhibition Management จำกัด เราเริ่มมีความชำนาญมากขึ้นในการขายเสื้อยืด Will Share การเตรีมอุปกรณ์ลงตัว มีไม่มาก จัดบูธได้ง่ายขึ้น เพียงแต่ว่าเรื่องที่หวั่นใจมากๆ ก็คือ เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นบูธที่อยู่ทางตัน อ่านไม่ผิดนะครับ "ทางตัน" คือไม่สามารถเดินต่อไปได้ จึงทำให้ผมกังวลใจว่า จะขายได้หรือไม่ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์มาตรฐานการให้บริการนักท่องเที่ยวคนพิการฯ จะมีคนสนใจรึเปล่า .....อ่านต่อ


1-2 สิงหาคม 2554 @ ไปออกร้านจำหน่ายเสื้อยืด Will Share เพื่อรว่มก่อตั้งมูลนิธิ Will Share ที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ตอน 2/2 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ เป็นวันสุดท้ายของการมาออกร้านที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่นแล้วครับ จึงให้คนดูแลช่วยไปถ่ายภาพตามบูธต่างๆ เอามาฝากทุกคนชมกันนะครับ ีลูกค้าหลายๆ ท่านถามว่า จะมาอีกเมื่อไหร่ ก็แจ้งว่ายังไม่ทราบเลย เพราะตลอดครึ่งปีมานี้ ก็มาแล้วถึง 3 ครั้ง และในวันนี้ก็มีเรื่องราวประทับใจอีกเรื่องคือ เนื่องจากผมร้อนมาก กระสับกระส่าย จนทำให้คุณเปิ้ล ซึ่งขายเครื่องประดับอยู่ สังเกตุเห็น แล้วเอาพัดลมมาเปิดให้ผมระบายความร้อน เนื่องจากความทุพพลภาพที่ผมเป็นอยู่นี้ ทำให้ผมไม่มีเหงื่อ จึงร้อนอยู่ข้างในครับ .....อ่านต่อ



1-2 สิงหาคม 2554 @ ไปออกร้านจำหน่ายเสื้อยืด Will Share เพื่อรว่มก่อตั้งมูลนิธิ Will Share ที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น ตอน 1/2 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ก่อนหน้านี้ผมไปอยู่บูธที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ มาในระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2554 แล้วจึงมาที่ตลาดบองมาเช่ในวันที่ 1-2 สิงหาคม 2554 ซึ่งจัดมาตั้งแต่วันที่ 29 กรกฏาคม 2554 มาแล้วครับ มาถึงปุ๊บก็รีบจำหน่ายสื้อยืด Will Share เป็นหลักครับ เพราะว่าต้องรีบนำรายได้ส่วนต่างมาเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานโครงการเทิดพระเกียรติ 84 พรรษา ที่นำคนพิการทั้ง 7 คนมาวาดภาพ และในงานครั้งนี้เราก็มีคนพิการมาอกร้านถึง 30 บูธ ลูกค้าของตลาดบองมาเช่ ยังน่ารักกันเหมือนเดิมครับ มาช่วยอุดหนุนกันตลอด เป็นระยะครับ สามารถตามดูภาพถ่ายของผู้ร่วมอุดหนุนในการก่อตั้งมูลนิธิ Will Share ที่ลิงก์นี้เลยนะครับ .....อ่านต่อ


27 กรกฎาคม 2554 @ ไปนำเสนองานโครงการเทิดพระเกียรติ 84 พรรษา และงานวันแม่ ให้กับฝ่ายบริหารของศูนย์การค้าอิมพีเรียล สำโรง : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมออกมาตะลอนๆ ทั้งวัน และนี่ก็มาตามนัดทางผู้บริหารของทางศูนย์การค้าอิมพีเรียล สำโรง ไว้ครับ โดยได้รับความสนใจ และอนุเคราะห์จากคุณอภิญญดา ที่เคยซื้อภาพวาดด้วยกาแฟ ถึง 2 ครั้ง แนะนำให้ได้มีโอกาสมานำเสนอแผนงานการมาทำกิจกรรม "ทำความดีถวายในหลวง" และการจัดกิจกรรมในช่วงงานวันแม่แห่งชาติ ซึ่งแน่นอนว่า จะนำคนพิการที่ผลิตสินค้ามาออกร้านด้วยครับ ยอมรับครับว่าส่วนตัว ผมไม่ค่อยได้มาที่อิมพีเรียล สำโรง ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่ 3 เท่านั้นเองที่ได้มีโอกาสมา และถ้าเข้ามาเดินอาจจะเป็นครั้งแรกครับ คนเยอะมากๆ ครับ .....อ่านต่อ

25 กรกฎาคม 2554 @ เว็บไซต์ "ลดให้หน่อยดอทคอม" ปรับโฉมใหม่ ฉลองวันเกิด และมีพื้นที่ "ลดห้หน่อย@Thonglor" ด้วยครับ :สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมอยากจะมาแนะนำบางมุมของการทำงานของผมบ้างสักเล็กน้อย เพราะมักมีคำถามเสมอว่า ผมมาทำงานประโยชน์เพื่อผู้อื่นนั้น แล้วผมทำมาหากิน ทำอาชีพอะไรบ้าง ซึ่งผมมักจะใช้เป็นหัวข้อในการนำเสนอ เวลาที่เป็นวิทยากรเกี่ยวกับ การบรรยายลักษณะ Motivate ให้บริษัทต่างๆ ครับ (ไปแล้ว 1 อาชีพ) เข้าเรื่องนะครับ ผมได้มีโอกาสรู้จักกับ คุณจารุณี ที่ทำงานอยู่ที่ประเทศจีน ผ่านพี่คนพิการที่รู้จักกัน เกี่ยวกับความตั้งใจที่คุณจารุณี อยากทำเว็บไซต์ลักษณะ ดีลพิเศษ (Web Deal) ซึ่งที่ประเทศจีน บูมมากๆ เลยครับ แต่ว่าในประเทศไทย ผมยังรู้สึกว่ายากๆ อยู่ แต่ในที่สุด คุณจารุณี ก็ตัดสินใจเปิดบริษัท วันละดีล จำกัด และเปิดเว็บไซต์ ลดให้หน่อยดอทคอม ส่วนตัวผมก็ได้มีโอกาสมาเป็น Consultant แบบที่ผมอยากจะเป็นมากนะครับ เพราะว่างานนี้ยากมากๆ โดยส่วนตัวถ้างานยิ่งยาก ผมยิ่งยากทำ จึงอยากให้เพื่อนๆ คอยติดตามการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ซึ่งผมก็จะพยายามให้สุดความสามารถ .....อ่านต่อ


11 สิงหาคม 2554 @ ไปร่วมงานเปิดตัวเว็บท่าคนพิการ pwdsthai.com ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ วิภาวดี : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวเว็บท่าคนพิการ www.pwdsthai.com ของกระทรวงไอซีที ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ถนนวิภาวดี ผมเดินทางมาทางสะพานพระราม 4 ลงถนนแจ้งวัฒนะ ไม่นานก็ถึงครับ มาถึงก็เข้าไปลงทะเบียน พูดคุยกับเพื่อนๆ คนพิการ แล้วก็เข้าห้องแถลงข่าว ซึ่งบนวีดีทัศน์ก็มีคลิปสั้นๆ ที่ผมได้เคยให้ความเห็นไว้ ตอนที่ทางกระทรวงไอซีที เคยจัดเสวนาระดมความคิดเห็นไว้ก่อนหน้านี้ครับ ผมได้นำภาพบรรยากาศในงานแถลงข่าวมาให้ชมกันด้วยครับ .....อ่านต่อ



อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook