ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (11)



6-7 กรกฎาคม 2554 @ งานอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ชั้น 8 Central World ตอนที่ 2 : วันนี้เป็นวันที่สองของคอร์สการเขียนบล็อก Blogger ซึ่งดูจะง่ายกว่าของ Wordpress ผู้เข้าอบรมทุกท่านสามารถใช้งานได้ง่าย เข้าใจง่ายกว่า วันนี้กว่าผมจะมาถึงก็บ่าย 2 กว่าแล้ว เพราะเมื่อตอนเช้าไปคุยงานกับทางกองส่งเสริมการมีงานทำ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ร่วมกับพี่ไพบูลย์ เกี่ยวกับการส่งเสริมอาชีพให้กับคนพิการ ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักที่เราตั้งใจพัฒนาอาชีพให้คนพิการ กลับมาที่หลักสูตรการเรียนนั้น ในครั้งต่อไปจะสอนเรื่อง การใช้งาน facebook ครับ เนื้อหาจะเริ่มเชื่อมโยงเข้าหากันมากขึ้น ผู้เข้ารับการอบรมจะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้หลากหลาย เพราะมีองค์ความรู้พื้นฐานแล้ว .....อ่านต่อ


6-7 กรกฎาคม 2554 @ งานอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ชั้น 8 Central World ตอนที่ 1 : สวัสดีครับ ทุกท่าน สำหรับคอร์สยาว 8 ครั้งในการจัดฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ เผลอแว๊บเดียว ก็มาถึงครั้งที่ 6 แล้วนะครับ ครั้งนี้สอนเกี่ยวกับการเขียนบล็อกของ Blogger ของ Google ครั้งนี้มีคนพิการมาเรียนมากขึ้น นะครับ ความร่วมมือสำหรับโครงการนี้ ผมต้องขอขอบคุณทาง TK Park มูลนิธิสากลเพื่อคนิการ ที่ให้การสนับสนุน และหลังจากจบคอร์สนี้แล้ว ผมก็ต้องทำบล็อกรุ่นตามที่ได้ตั้งใจไว้ เพื่อรวบรวมข้อมูลในการจัดอบรม .....อ่านต่อ



4 กรกฎาคม 2554 @ ไปดูบ้านที่จะทำเป็นศูนย์บัญชาการรับมือภัยพิบัติ และร่วมประชุมกับอาสาสมัครชุดเริ่มก่อตั้ง :สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมมีธุระออกนอกบ้านเรื่องเดียวเลย คือ การไปดูสถานที่ ที่ทางกลุ่มอาสาสมัครกำลังร่วมกันจัดตั้งเพื่อรับมือกับภัยพิบัติ ที่อาจจะกำลังมาในไม่ช้า เพราะว่าภัยพิบัตินั้น เริ่มใกล้ตัวมากขึ้น หาไม่ยากครับอยู่ในซอยรัชดา 3 สถานฑูตจีน ผมมาถึงก่อน 16.00 น. ตามเวลาที่นัดหมาย ตัวสถานที่ ที่จะใช้เป็นศูนย์บัญชาการนั้น ร่มรื่นน่าทำงานมากครับ มีต้นไม้ มีพื้นที่ ที่ใช้ทำงาน เตรียมงาน รวมถึงผ่อนคลายได้พอสมควร ส่วนตัวคิดว่า สามารถบรรจุคนได้ในปริมาณมากพอสมควรครับ .....อ่านต่อ



3 กรกฎาคม 2554 @ ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ตลาดบางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อตอน 10.00 น.: สวัสดีครับ เพื่อนๆ คนพิการ และไม่พิการ วันนี้ 3 ก.ค. 54 ผมได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมาแล้วนะครับ จึงนำภาพมาฝากทุกคน ผมรณรงค์ให้มาใช้สิทธิ์นะครับ ผมใช้สิทธิ์ทุกครั้ง แม้ตอนนี้จะพิการมาแล้ว 10 ปี ตลอดเวลาก็ไปใช้สิทธิ์ทุกครั้งครับ แนะนำว่าก่อนไปก็ตรวจสอบรายละเอียดจากหน้าเว็บhttp://www.khonthai.com/Election/enqvoter/indexenqvoter.php กรอกบัตรประชาชน ระบบจะแจ้งจุดเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้ง และลำดับรายชื่อ ของเรา สะดวกมากครับ พอทราบปุ๊บ แจ้งเจ้าหน้าที่แล้วเร็วมากครับ ทำให้นึกไปถึงว่า หน้าคูหา น่าจะมีเต๊นท์เช็ครายละเอียดแบบนี้ด้วยคอมพิวเตอร์ น่าจะดี ส่วนตัวลุ้นว่า เลือกตั้งครั้งนี้น่าจะถึง 75% ที่ออกมาใช้สิทธิ์นะครับ .....อ่านต่อ
28 มิถุนายน 2554 @ Cafe' Amazon เปิดศูนย์ฝึกอบรม โดยมีการนำภาพวาดกาแฟ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ติดตั้ง 2 ภาพ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความนี้เอาภาพถ่ายสถานที่ ศูนย์ฝึกอบรมของ Cafe' Amazon ของ ปตท. มาให้ดูกันนะครับ เบื้องต้นในความรู้สึกที่อยากบอกเพื่อนๆ นะครับ ก็เป็นปลื้มนะครับ ที่การวาดภาพด้วยกาแฟของตัวผมนั้น ได้รับการสนับสนุนจากทาง Cafe' Amazon และได้มาติดตั้งในศูนย์อบรมฯ กับความพยายามในการวาดภาพแต่ละภาพครับ ซึ่งในอดีตไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผมก็ใช้เวลาวาดไม่มาก แต่ในระยะหลังนี้ ผมใช้เวลาในการวาดนานมากขึ้นครับ .....อ่านต่อ


28 มิถุนายน 2554 @ ขึ้นเว็บบล็อกรณรงค์ให้คนพิการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 3 กรกฎาคม 2554 : สำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 นี้ ผมเคยมีความตั้งใจว่าจะทำโครงการสำคัญที่จะผลักดันให้สังคมได้รู้ถึงความสามารถของคนพิการ แต่ไม่น่าเชื่อว่า กระแสการเมืองนั้น สู้ไม่ได้จริง กอปรกับทางช่อง 3 มาเน้นให้ความสำคัญกับกลุ่มเยาวชน ซึ่งมีถึง 10 ล้านคน และส่วนใหญก็ใช้ Social Media อย่างมากในการประชาสัมพันธ์ในคราวนี้ เรียกได้ facebook มาแรงจริงๆ ครับ ดังนั้นแล้ว จึงไม่มีพื้นที่ที่เหมาะสมที่ผมจะใช้กำลังคนพิการมาร่วมโปรโมทพรรคการเมืองต่างๆ ได้เล .....อ่านต่อ
1 มิถุนายน 2554 @ พาคนดูแล(PA) ที่มาจากอุบลราชธานี ไปลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตพื้นที่ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ถึงผมจะเป็นคนพิการ แต่ก็ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้งครับ และจะไม่ลืมที่จะต้องให้คนดูแล (PA) ซึ่งน้องเขาอยู่บ้านเลขที่ถึงอุบลราชธานี จึงมีความจำเป็นที่ต้องพาน้องเขาไปลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์ล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2554 ในวันที่ 1 มิถุนายน 2554 บ้านผมอยู่ในเขตบางบัวทอง จึงไปที่เทศบาลบางบัวทอง เท่าที่ทราบ สำหรับพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ก็ต้องไปลงทะเบียนที่เมืองทองธานีครับ .....อ่านต่อ



20 มิถุนายน 2554 @ ส่งมอบภาพวาดด้วยกาแฟให้กับน้องๆ อาสา จากพงษ์สวัสดิ์พณิชยการ ที่บริจาคช่วยน้ำท่วมภาคใต้ :วันนี้นอกจากที่ผมจะมาส่งมอบภาพวาดด้วยกาแฟภาพแรกให้กับทาง Cafe' Amazon แล้ว ผมยังมาส่งมอบภาพให้กับน้องสิทธิชัย ชมรมฯ จากพงษ์สวัสดิ์พณิชยการ นนทบุรี ที่ได้บริจาคเงินผ่านไปยังมูลนิธิ OpenCARE สำหรับอุปกรณ์การแพทย์ ช่วยผู้ประสบภัยใต้ ซึ่งจำนวนเงินถึงจำนวน 3 ภาพ ผมจึงนำภาพ "เป็ดบิน มองสูงไกล" "มดกลุ่มใหญ่ สามัคคี" และ "กล้า.....ท้า....." มาให้น้องๆ เพื่อเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ผมจึงเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ ครับ .....อ่านต่อ



20 มิถุนายน 2554 @ วารสาร "พลังไทย" ของ ปตท. สัมภาษณ์ถึงโครงการ "ร้อยภาพ ร้อยใจ ช่วยมูลนิธิไทย" : สวัสงดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมาส่งมอบภาวพวาด "ทรงงาน" ซึ่งเป็นภาพวาดด้วยกาแฟภาพแรกที่ผมจะต้องส่งมอบให้กับทาง Cafe' Amazon หลังได้รับการสนับสนุน ในครงกาวร "ร้อยยภาวพ ร้อยใจ ช่วยมูลนิธิไทย" และยังได้มีโ็อกาสถูกสัมภาษณ์ถึงตัวโครงการฯ และการทำความดี ทำประโยชน์ให้สังคม เพื่อตีพิมพ์ลงในวารสาร "พลังไทย" ซึ่งเป็นวารสารภายในสงำหรับผิู้าประกอบกาวรธุรกิจน้ำมัน ปั๊ม ปตท. โดยมีคุณวันชัย ยิ้มละมัย (จากบริษัท STUDIO G bar CO.,L'TD.) ที่มารอผมอยู่ก่อนแล้ว .....อ่านต่อ

20 มิถุนายน 2554 @ ไปชมนิทรรศการแสดงผลงานภาพวาด ครบรอบ 25 ปี "25 ปี พลังศิลปะ พลังชีวิต" ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. : ทริปสุดท้ายสำหรับวันนี้ คือ ต้องไปชมนิทรรศการภาพวาดและศิลปะ ที่ทาง ปตท. จัดประกวดตลอด 25 ปีที่ผ่านมา บริเวณชั้น 1 อาคารสำนักงานใหญ่ ซึ่งผมมาที่ Cafe' Amazon อยู่ปล้ว ผมแบ่งพื้นที่เอาเองนะครับ มี 3 โซน พอจบโซนแรก หิวโซมาก จึงรีบเข้าไปกินส้มตำไทย ในร้านอาหาร Jiffy Kitchen จากนั้นก็รีบไปดูภาพวาดเทคนิคต่างๆ ต่อ เดิมตั้งใจว่าจะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง พอเอาเข้าจริง ผมดูไปประมาณ 2 ชั่วโมงครับ จึงแนะนำเพื่อนๆ ว่ามาดูแป๊บเดียว คงไม่ได้อรรครสสักเท่าไหร่ ถ้าผมมีเวลามากกว่านี้ คงจะดูนานกว่านี้อีก .....อ่านต่อ



17 มิถุนายน 2554 @ เตรียมงานวาดภาพในหลวง 2 ภาพเพื่อส่งมอบให้ทาง Cafe' Amazon นำไปติดตั้งที่ศูนย์ฝึกอบรม :ผมคงต้องเริ่มวาดภาพด้วยกาแฟ เพื่อส่งมอบภาพให้กับทาง Cafe' Amazon ในการนำภาพไปติดตั้งที่ศูนย์ฝึกอบรมพนักงานที่จะเปิดใหม่ วันที่ 28 มิถุนายน 2554 เป็นครั้งแรกนะครับที่ผมมีความรู้สึกว่า การวาดภาพด้วยกาแฟของผมนั้น กำลังเป็นงานที่สำคัญในชีวิตอีกงานหนึ่ง ยิ่งใหญ่ในความรู้สึกลึกๆ ปิติยินดี กับงานอดิเรกที่ผมชักไม่แน่ใจว่า จะยังคงเป็นงานอดิเรกต่อไปในอนาคตหรือไม่ ผมวาดภาพด้วยกาแฟมาเพียง 6 เดือนกว่า แต่กลับทำให้ผมได้รับโอกาสมากมาย และผมยังได้ช่วยเหลือผู้อื่นอีก ดีใจจนบอกไม่ถูก .....อ่านต่อ

17 มิถุนายน 2554 @ ศูนย์ AADP ได้พาน้องคนพิการรุนแรงมาเยี่ยมที่บ้าน เพื่อมาขอคำแนะนำเรื่องวาดภาพด้วยกาแฟ:วันนี้ทาง AADP โดยคุณเจี๊ยบ (ภรรยาคุณต่อพงศ์ฒ) และคุณมด พาน้องหวัง ซึ่งเป็นอดีตทหารนราธิวาส และถูกลอบยิง กระสุนโดนเข้าที่บริเวณคอตัดไขสันหลัง บริเวณ C5-C6 จนต้องเป็นคนทุพพลภาพ มีทหารอาสาสมัครชื่อ น้องไผ่ เป็นผู้ดูแลมาด้วยครับ ที่น้องหวัง มาคุยด้วยนั้น เป็นขั้นตอนหนึ่งที่ทาง AADP ตั้งใจให้คนพิการมาพบพูดคุยกับคนพิการคนอื่นๆ ที่อาจจะพอเป็นตัวอย่างได้ และที่มาหาผมก็เพราะว่า น้องหวัง สนใจที่จะวาดภาพกาแฟ เพื่อเป็นรายได้ครับ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook