ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (2)



26 พฤศจิกายน 2553 @ ทีมงานรายการ "ยิ้มสู้" มาที่บ้าน มาสัมภาษณ์ บันทึกภาพ ขณะที่ทำงานบนเตียงในประเด็นการใช้ไอทีในการทำงาน : วันนี้ผมมีนัดกับทีมงาน "ยิ้มสู้" ของคุณอ้อ กับคุณนที และมีน้องๆ อีก 3 ท่านคือ คุณอั๋น (พิธีกร) คุณจือ (ช่างกล้อง) คุณปอ และก็มีคุณอู๊ด ที่ขับรถพาทุกท่านมาที่เยี่ยมที่บ้านครับ (จริงๆ มีน้องหมามาอีก 1 ตัวครับ)


มาถึงก็พูดคุยกับนานพอสมควร ที่ต้องบอกว่าพูดคุยกัน ก็เพราะว่า (ผมคิดเอาเองนะครับ) ประเด็นค่อนข้างกว้าง (เพราะผมอาจจะเป็นคนหลายเรื่อง) แต่มุ่งมาที่เรื่องการใช้ไอทีในการทำงาน การปรับตัวยอมรับกับความพิการที่รวดเร็ว มาจากสาเหตุอะไร .....อ่านต่อ



21 พฤศจิกายน 2553 @ ปรับปรุงหน้า profile ของ twitter ของผมเองครับ @preedano : ผมได้มีโอกาสรู้ักผ่านทางอีเมล์ ของคุณฉกาจ @molek ที่เป็นผู้จัดงาน twittbkk ครั้งที่ 4 ผมจึงได้ลงทะเบียนขอไปร่วมงานด้วย ซึ่งงานในปีนี้ จะมีการประมูลของ เพื่อร่วมกันนำเงินไปบริจาคให้กับ "มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ หรือ home 4 animals" จึงทำให้ผมได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมหน้า profile ใน twitter ของคุณฉกาจ @molek แล้วชอบไอเดียการวางข้อมูลด้านซ้ายมากนะครับ .....อ่านต่อ

คุณรัฐภูมิ 1500 miles มารับเรือพาย ลำที่ 21 ที่ติดเครื่องยนต์มีใบพัดไปทดลองใช้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย : 16 พฤศจิกายน 2553 หลังจากโทรคุยบอกเส้นทางให้กับคุณรัฐภูมิ มูลนิธิ 1500 miles ประมาณเกือบ 5 ทุ่ม ก็มาถึงครับ คุณรัฐภูมิ (ผมเรียกว่า พี่โต้งดีกว่า) ก็เข้ามาเยี่ยมที่ห้องนอนผม (จะเรียกว่า เป็นห้องทั้งหมดก็ว่าได้ คือเป็นทั้ง ห้องนอน ห้องทำงาน ห้องอาบน้ำ ห้องทานข้าว ครับ) ถามไถ่สุขภาพกัน แลกเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวกัน พอสมควร .....อ่านต่อ



11 พฤศจิกายน 2553 @ ไปร่วมรับสายโทรศัพท์ ออกรายการ "เจาะใจ" พิเศษช่วยน้าท่วม : ผมรีบทำงานให้ทัน 5 โมงเย็น วันนี้จะไปเป็นส่วนหนึ่ง เบื้องหลังการทำงานของ Thaiflood.com ออกจากบ้าน 18.20 น. ที่ออกจากบ้านเร็วเพราะว่าจะลองแวะไปหารุ่นพี่ที่บางมด เจ้าของบริษัท Apple Network จำกัด อยู่ตรงลาดพร้าว 85 ปรากฏว่ารุ่นพี่ไม่อยู่พอดี จึงมุ่งหน้าไปที่ ลดพร้าว 107 บริษัท JSL เจ้าของรายการเจาะใจ ถึงที่นั่น 2 ทุ่ม เป๊ะๆ ครับ รถติดพอสมควรครับ .....อ่านต่อ



11 พศจิกายน 2553 @ ออกแบบโลโก้ของ "กลุ่มอาสาสมัครคนพิการช่วยเหลือผู้ประสบภัย" หรือ อพช. : "ผมเห็นว่า พี่ปรเมศวร์ ได้ออกแบบโลโก้ของ "เครือข่ายอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ" ขึ้นมา ซึ่งสวยมาก ดูอินเตอร์ เลยครับ - (แอบแซว่า ดูไกลๆ เหมือนโลโก้ ทีมฟุตบอล ในอังกฤษ เลยครับ) ผมจึงควรที่จะออกแบบโลโก้ ของ "กลุ่มอาสาสมัครคนพิการช่วยเหลือผู้ประสบภัย" (ชื่อย่อ อพช.) เช่นเดียวกัน เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ในการเริ่มต้นทำงานในครั้งนี้ครับ".....อ่านต่อ

7 พฤศจิกายน 2553 @ รายการ "เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" ช่อง 9 มาทำข่าวที่ศูนย์ประสานงานอาสาฯ โรงแรมพินนาเคิล : เมื่อวานผมได้ไปที่ศูนย์ประสานงานอาสาฯ ห้อง Warroom โรงแรมพินนาเคิล ตามที่ได้นัดหมายกับคุณศรีสุดา ผู้ประกาศข่าว "เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" ช่อง 9 Modern 9 ที่จะมาทำข่าวการทำงานอาสา ร่วมกันกับทาง "เครือข่ายอาสาช่วยเหลือภัยผู้ประสบภัยพิบัติ" เพื่อนำไปประกอบกับการทำข่าวในช่วงใกล้เคียงกันกับ วันคนพิการสากล .....อ่านต่อ

4 พฤศจิกายน 2553 @ ไปร่วมอัดเทปรายการ "ร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" ของช่อง NBT ที่ทำเนียบรัฐบาล : ผมจำไม่ได้ว่า วันเดียวกัน หรือก่อนหน้า 1 วัน นะครับ ต้องยอมรับว่า มึนๆ เพราะว่านอนน้อย เหมือนกับเพื่อนๆ อาสาสมัครอีกจำนวนมากที่ร่วมกันทำงานเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่พี่ปรเมศวร์ โทรมาบอกว่า ไปร่วมรายการของช่อง NBT ของวันที่ 4 พฤศจิกายน 2553 .....อ่านต่อ
ผมถือโอกาสแนะนำบล็อกใหม่ของผมที่ทำขึ้นมาได้เกือบ 3 เดือนไปด้วยนะครับ ชื่อ "อ่าน Book เขียน Blog" และนำ Clip ดีๆ มาฝากด้วยครับ เป็นตลิปโฆษณา// ชม Clip แชร์ Blog : Thaiflood - spreading the smile : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ที่ผมหายหน้าไปเลยเกือบ 1 เดือน ไม่มีเวลามาอัพเดทบล็อก หนังสือที่อ่าน ก็ไม่ได้มาฝากเพื่อนๆ เพราะว่า อาสาเข้าไปช่วยจากการชักชวนของ พี่ปรเมศวร์ มินศิริ (กระปุกดอทคอม) ผู้ก่อตั้งwww.Thaiflood.com โดยผมไปดูแลงาน 3 เรื่อง ที่บล็อก rowboat Thaiflood และ PWD Thaiflood .....อ่านต่อ


1 พฤศจิกายน 2553 @ ไปร่วมประชุม "เครือข่ายอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ" ที่ทีวีไทย อาคารชินวัตร 3 : (หลังจากยุ่งๆ พักใหญ่ หลายวัน เริ่มเขียนบทความได้บ้างแล้วครับ....บ่นๆ ให้อ่านกันครับ) 1 พฤศจิกายน 2553 หลังจากออกจาก Pinnacle งามดูพลี สวนลุมพินี มาแล้ว ก็รีบบึ่งมาที่อาคารชินวัตร 3 พี่คนขับรถ TAXI ชำนาญเส้นทางมาก จึงทำให้ใช้เวลาเพียง 35 นาทีก็มาถึงครับ มีน้องเจ้าหน้าที่มาดูแลครับ และพาไปรอที่ห้องพักผ่อน จากนั้นก็เอาข้าวกล่องมาให้เลือกครับ อร่อยดีครับ แล้วก็มีพี่ๆ รปภ. มายกรถผมขึ้นชั้นบน 4 คนครับ หวาดเสียวครับ แต่ไม่กลัวนะครับ .....อ่านต่อ

1 พฤศจิกายน 2553 @ ไป Stand by ที่่ Warroom ของเครือข่ายอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ที่ Pinnacle Hotel : ผมได้รับโทรศัพท์พี่เอ๋อ ปรเมศวร์ มินศิริ ว่าอยากให้ไปที่ Warroom ของ "ศูนย์เครือข่ายอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ" ที่ได้รับการสนับสนุนจากโรงแรมพินนาเคิล - Pinnacle Hotel ที่ตั้งอยู่ซอยงามดูพลี สวนลุมพินี ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2553 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มีนัดต้องไปประชุมเครือข่ายอาสาฯ ที่ทีวีไทย ตอน 18.00 น.

ผมไม่เคยมาซอยงามดูพลี จึงต้องถามทางกับทางโรงแรม พอมาถึงห้องที่ชั้น 3 ก็ยังไม่มีใครมา ตามที่พี่เอ๋อว่า ให้มาคนแรก
.....อ่านต่อ

พาอาสาคนพิการไปรับการอบรมโปรแกรมปักหมุด Ushahidi ที่ NetDesign สยามพารากอน : เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2553 ทาง Google ร่วมกับ Thaiflood.com จัดฝึกอบรมให้กับอาสาสมัคร ที่ต้องการอาสาปักหมุดผ่านระบบ Ushahidi ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ Advance ขึ้นบน Platform ของ Google Map ที่ NetDesign สาขาสยามพารากอน ชั้น 4A เวลา 13.00 - 15.00 น. .....อ่านต่อ


ผมได้มีโอกาสไปร่วมประชุมภาคประชาชน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย : เมื่อวาน 28/10/2553 ผมได้มีโอกาสไปร่วมประชุมภาคประชาชน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่อาคาร SM Tower ตามที่พี่ปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้ง Thaiflood.com ผมรู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติมาก ผมได้พบกับบุคคลระดับประเทศมากมาย รู้สึกได้เลยว่า ตัวเล็กนิดเดียว และผมได้มีโอกาสนำเสนอถึงทีมงานคนพิการ ที่มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อสังคม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ได้บ้าง ก่อนที่จะพิมพ์บทความให้ทุกท่านได้อ่าน ผมขอแนะนำว่า ในวันที่ประชุมนั้น มีบุคคลท่านหนึ่ง คือ คุณพัชร เกิดศิริ ที่มีความสามารถในการบันทึกเรื่องราว ซึ่งถือว่า เป็นสิ่งสำคัญ
.....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook