ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (4)




งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 2 ความประทับใจที่คุณสิทธิชัย โตจิราการ ได้ซื้อภาพชุดทั้ง 3 ภาพแรกที่ผมวาดด้วยกาแฟครับ : เมื่อถึงวันอาทิตย์ คุณสิทธิชัย จึงมารับภาพ และผมได้ขอคยส่วนตัวว่า ผมอยากให้ช่วยซื้อภาพอีก 2 ภาพ ผมอยากให้คนที่ซื้อภาพวาดด้วยกาแฟ ชุดแรก 3 ภาพ นั้นเป็นเจ้าของคนเดียวกัน จะถือว่าเป็นเกียรติกับผมอย่างยิ่งเลย ในใจผมเกรงใจคุณสิทธิชัยมาก แต่ก็มีความรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ผมทำใจนิดหน่อยครับ ที่คุณสิทธิชัย คงจะไม่ตัดสินใจซื้อ แล้วคุณสิทธิชัย กับครอบครัวก็หายไปสักครู่

คุณสิทธิชัย บอกกับผมว่า ซื้อทั้ง 3 ภาพ ผมดีใจมากที่คุณสิทธิชัย ตัดสินใจเป็นเจ้าของทั้ง 3 ภาพ เพราะว่า 3 ภาพนี้เป็นเหมือนประวัติศาสตร์แรกของการวาดภาพด้วยกาแฟของผม .....อ่านต่อ

งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 1 ความรู้สึกต่อครอบครัวสุธาสุทธิ์ ที่ได้ซื้อภาพ "รักลูกนะจ๊ะ" ไปครับ : ในคืนวันสุดท้ายที่ได้ไปแสดงภาพวาดด้วยกาแฟ ที่บองมาเช่ ผมกำลังกลับบ้าน แต่แวะนำภาพวาดด้วยกาแฟชื่อ "รักลูกนะจ๊ะ" ไปให้คุณศรา สุธาสุทธิ์ ที่หมู่บ้านมัณฑนา แถวบางใหญ่ คืนนั้นที่บ้านคุณศรา กำลังมีงานเลี้ยงปาร์ตี้กันภายในครอบครัว ผมไปถึง ทุกคนออกมาต้อนรับ และมีโอกาสได้เล่าเรื่องราวของตัวเองสั้นๆ ตามคำขอ ของคุณศรา ทุกคนดูน่ารัก ตั้งใจฟัง และสอบถามเป็นระยะๆ ดูเป็นครอบครัวที่อบอุ่นกันดี


ถึงเวลาสำคัญที่ผมต้องมอบภาพ "รักลูกนะจ๊ะ" ให้กับภรรยาของคุณศรา คนดูแลของผมถ่ายรูปขณะกำลังมอบให้มาด้วย คนดูแลผมเล่าว่า ตอนที่ให้ภาพ เป็น surprise ภรรยานั้น ....อ่านต่อ

7 กุมภาพันธ์ 2554 @ พิมพ์บทความประชาสัมพันธ์งาน "ด้วยรักและการให้" ครั้งที่ 2 ที่จะนำภาพวาดด้วยกาแฟไปแสดง และนำสินค้าคนพิการแบรนด์ By Heart ไปจำหน่ายที่ตลาด Bon Marche' : ผมกับพี่ไพบูลย์ ได้ร่วมกันในการเตรียมงาน การแสดงภาพวาดที่ผมวาดด้วยกาแฟ ไปจัดแสดงที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น (Bon Marche' Market Park) ในระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2554 และทางพี่ไพบูลย์เห็นว่าเป็นโอกาสดีที่ ที่จะนำสินค้าคนพิการในโครงการสร้างแบรนด์ By Heart ไปจำหน่ายด้วย


คงต้องเกริ่นนิดหน่อยว่า ทำไมเราถึงได้ไปออกร้านร่วมกับมูลนิธิต่างๆ โดยเฉพาะส่วนใหญ่ที่ได้มาออกร้านในงาน "ความรักและการให้" ครั้งที่ 2 จะเป็นมูลนิธิในพระราชดำริ .....อ่านต่อ

4 กุมภาพันธ์ 2554 @ เตรียมภาพสำหรับออกแสดงภาพ และวาดโชว์ ภาพวาดด้วยกาแฟในงาน "ความรักและการให้" ที่ตลาด Bon Marche' ครับ : ใกล้จะถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 แล้ว ผมคงวาดภาพไม่ทัน 40 ภาพแน่ๆ ไม่รู้ว่า 30 ภาพจะทันรึเปล่า เพื่อไปออกแสดงในงาน "ความรักและการให้" ที่ตลาด Bon Marche' แถวประชาชื่น ในระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2554 นี้

แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่า ไม่ว่าการที่เราจะทำงานใดๆ ก็ตาม ถ้าได้มุ่งมั่น ทุมเทแล้ว ก็จะทำให้เราได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิตเสมอ แน่นอนที่ผมกำลังจะหมายถึง เทคนิค .....อ่านต่อ



26 มกราคม 2554 @ ร่วมประชุมการประชาสัมพันธ์โครงการทอดผ้าป่า 84 พรรษา ทางอินเตอร์เน็ต ที่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ : วันนี้เป็นอีกวันที่ผมบอกตามตรงว่ารู้สึกตื่นเต้น ไม่ใช่เพราะว่าผมได้มาที่ "หอศิลป์ยิ้มสู้" ของมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ เป็นครั้งแรกนะครับ แต่เป็นเพราะว่า 18.00 น. ผมจะได้มีโอกาสมาร่วมประชุมกับอาจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ กับคุณปรเมศวร์ มินศิริ ถึงเรื่องสำคัญหลักๆ 2 เรื่อง คือเรื่องการประชาสัมพันธ์โครงการ "ทอดผ้าป่ามหากุศล 84 พรรษา สร้างโอกาสการศึกษาเด็กเล็กผู้พิการ" และเรื่องโครงการ Disability Status .....อ่านต่อ



21 มกราคม 2554 @ นัดคุยงานกับคุณเต๊า นฤมล เรื่องออกบูธในงาน "ความรักและการให้" ครั้งที่ 2 ที่ Bon Marche' ครับ : ผมตื่นเต้นมากนะครับ อยากบอกกับ เพื่อนๆ ที่ตามอ่านบทความ ความคืบหน้าในการทำงานของผมอย่างนั้น เนื่องจากว่า หลังจากที่่ผมได้ทำเว็บ Preedano Painting ซึ่งปีนี้ผมทำโครงการวาดภาพ 100 ภาพบริจาค เพื่อให้บุคคล หรือมูลนิธิต่างๆ .....อ่านต่อ


21 มกราคม 2554 @ ไปร่วมงาน TK Park ฉลองครบรอบ 6 ปี ก้าวสู่ปีที่ 7 : ออกจาก Bon Marche'ก็รีบมาที่ TK Park กันเลย เพราะว่าไปคุยงานกับคุณเต๊า นฤมล มานั้นต้องยอมรับว่า ถ้ามีเวลาคงได้คุยกันอีกหลายชั่วโมงแน่ๆ ครับ เพราะมีหลายๆ เรื่องที่มีแนวคิด แนวทางสอดคล้องกันมากๆ .....อ่านต่อ



21 มกราคม 2554 @ ไปมอบของขวัญด้วยภาพวาดจากกาแฟผง ให้ผู้บริหารของ Hutch : วันนี้ถือโอกาสมามอบของขวัญปีใหม่ ซึ่งเป็นภาพที่ผมวาดจากกาแฟผง โดยภาพแรกชื่อ "พระพุทธ พระธรรม" มอบให้กับ คุณธีรพันธุ์ ศิริสุนทรไพบูลย์ Boss ของมือถือัทช์ ส่วนภาพนกที่ผมตั้งชื่อว่า "ไอน้องหล่อมาก" ให้กับพี่สุกิจ และคุณจุ๊บ จีรนันท์ .....อ่านต่อ



21 มกราคม 2554 @ ไปมอบของขวัญด้วยภาพวาดจากกาแฟผง ให้กับคุณปรเมศวร์ มินศิริ กระปุกดอทคอม : หลังจากวันนี้ไปตระเวณคุยงาน ทั้งที่Bon Marche' กับ TK Park และมอบภาพเป็ของขวัญให้กับผู้ใหญ่ ที่ Hutch ก็มาถึงที่สุดท้ายในวันนี้ คือ ที่กระปุกดอทคอมครับ มาถึงปุ๊บ พี่เอ๋อ ปรเมศวร์ มินศิริ ก็เดินลงมาเลยครับ ผมก็ขอเสียมารยาท ด้วยการขอมอบภาพวาดด้วยกาแฟ ให้เลยครับ ซึ่งเป็นภาพชื่อ "Big Buddha" ที่พี่เอ๋อถ่ายมา ถ้าผมจำไม่ผิดคือ ไปเที่ยวมา แล้วมาแชร์ใน twitpic ผมจึงขอนำมาวาดด้วยกาแฟ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ ...อ่านต่อ


18 มกราคม 2554 @ งานบุญอีกงานที่ได้ทำตั้งแต่ต้นปีครับ "โครงการทอดผ้าป่ามหากุศล 84 พรรษา สร้างโอกาสการศึกษาเด็กเล็กผู้พิการ" : สวัสดีครับทุกท่าน ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่คนธรรมดาอย่างผมได้มีโอกาสช่วยเหลือสังคมอีกเรื่อง คือ การทำเว็บประชาสัมพันธ์โครงการ "ทอดผ้าป่ามหากุศล 84 พรรษา สร้างโอกาสการศึกษาเด็กเล็กผู้พิการ" ให้กับ มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ โดยมีพระเมตตาจาก สมเด็จพระสั.ฆราช ทรงรับเป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อวัตถุประสงค์ในการขยายบริการพัฒนาเด็กเล็กผู้พิการฝั่งธนบุรีด้วยการจัดตั้งศูนย์สาธิตการพัฒนาเด็กเล็กผู้พิการ .....อ่านต่อ


14 มกราคม 2554 @ ดร.มโน เลาหวณิช อยากให้คนไทยได้รู้จักกับอินเดียครับ ในงานสัมมนา Why India? ที่ธรรมศาสตร์ครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ หลายวันก่อน ผมได้รับโทรศัพท์จากอาจารย์ ดร.มโน เลาหวณิช ว่ามีโครงการดีๆ อยากให้ผมช่วยเผยแพร่ให้กับทุกคนที่ผมรู้จัก เนื่องจากเป็นงานสัมมนาที่ดี ไม่อยากให้คนไทยพลาด อยากให้ไปร่วมงานกันจะได้ทราบว่า อินเดียเป็นอย่างไร น่าสนใจแค่ไหน ผมหมายถึ.น่าสนใจมากนะครับ พอฟังเสร็จก็จะได้สนใจมากกว่าเดิม งั้นลองอ่าน Press Release กันนะครับ พร้อมกับโปสเตอร์ด้านล่าง และอย่าลืมสำรองที่นั่งกันนะครับ

Why India? “ทำไมต้องอินเดีย?”
อินเดีย ดินแดนแห่งชมพูทวีป
ดินแดนที่มั่นคงไปด้วยวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เริ่มประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ทุกวันนี้เศรษฐกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดของประเทศอินเดีย ที่มีการพัฒนารุดหน้ารวดเร็วและต่อเนื่องโดยมีขนาดเศรษฐกิจซึ่งจัดอยู่ในลำดับที่ 12 ของโลกและเป็นอันดับ 3 ในเอเชีย รองจากญี่ปุ่นและจีน .....อ่านต่อ


14 มกราคม 2554 @ เจ้อุ้ยมาเยี่ยมที่บ้าน และร่วมกันปรับปรุงเว็บบล็อกเจ้อุ้ย ซึ่งมีข้อมูลของเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ที่ตามอ่านบทความการทำงานของผมนะครับ ครั้งนี้ผมอยากจะอ้างอิงถึง พี่สาวคนหนึ่งที่ในสมัยก่อน ตอนที่ผมยังเรียนอยู่ที่บางมด (พระจอมเกล้าธนบุรี) พี่เค้าชื่อ เจ้อุ้ย ชื่อเต็มๆตอนนี้ คือ พี่ปรียานันท์ ล้อมเสริมวัฒนา


วันนี้จ้อุ้ย มาเยี่ยม และถือโอกาสให้ผมช่วยแนะนำ ปรับปรุงบล็อกที่มีข้อมูลผู้เสียหายทางการแพทย์จริงๆ แล้วผมกับเจ้อุ้ยติดต่อกันเป็นระยะๆ ห่างๆ จนในช่วงหลังที่ผมมาทำงานด้านคนพิการ ก็คุยกันมากขึ้น อาจเป็นเพราะว่าเราทำงานเพื่อผู้อื่นเหมือนกันก็ว่าได้ จึงดูจะใกล้ชิดกันมากขึ้น ต่างจากสมัยก่อนที่ใกล้กัน รู้จักกัน เป็นเพื่อนบ้าน ผมได้เห็นชีวิตที่ต้องอดทนของเจ้อุ้ย พอสมควร .....อ่านต่อ





12 มกราคม 2554 @ ไปอบรม Surprise Marketing ที่วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล มาครับ Surprise จริงๆ ครับ ตอนที่ 1 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมมีเรื่องดีๆ มาเล่าให้ฟังกันครับ แต่คิดว่าคงขอเขียนสัก 2 ตอนละกันนะครับ ตอนแรกนี้ อยากเขียนให้เห็นภาพรวมของการจัดสัมมนาในครั้งนี้นะครับ อาจมีปะปนความรู้สึกนึกคิดบ้าง แต่ในตอนที่ 2 นั้น คงจะเป็นเรื่องของความประทับใจ ที่ได้รับจากการอบรมในครั้งนี้ครับ ตามอ่านดูนะครับทั้ง 2 ตอน แล้วจะพบว่า ทางคณะผู้จัดนั้นเขา สร้างความประทับใจให้กับผมอย่างไร ตามคอร์ส Surprise จริงๆ ครับ .....อ่านต่อ




1 มกราคม 2554 @ เริ่มวันใหม่ ของปีใหม่ ด้วยการวาดภาพ Big Buddha วัดม่วง จ.อ่างทอง สำหรับให้ผู้หญ่เป็นของขวัญปีใหม่ครับ :เมื่อผมได้ทำแล้วรู้สึกมีความสุข จึงตั้งใจว่าจะวาดภาพเป็น stock เอาไว้เลยประมาณ 100 ภาพ ภายในปีนี้ แล้วนำขึ้นเว็บบล็อก เพื่อให้องค์กรต่างๆ ที่ต้องการเงินไปดำเนินการ สามาถมาขอภาพของผมไปประมูลเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายได้ อีกทางหนึ่งผู้ใจบุญ ก็สามารถประมูลโดยตรง แล้วเลือกที่จะบริจาคเลยก็ได้ครับ

แต่ก่อนที่จะถึงตรงนั้น ผมตั้งใจจะวาดภาพด้วยกาฟผง เพื่อเป็นของขวัญในวันปีใหม่ให้กับผู้ใหญ่ ด้วยครับ ......อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook