ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (27)


101 : ตัดผมสกินเฮด ตัดความวุ่นวายในชีวิต ความลงตัวเมื่อมาเป็นคนพิการรุนแรงครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้เข้าหน้าร้อน เมื่อวานนี้ผมได้ไปธุระข้างนอกแล้วกลับมาบ้านเร็ว จึงแวะร้านตัดผมหน้าหมู่บ้าน ตัดสินใจตัดทรงสกินเฮดไปเลย เพราะว่าดูแลง่าย สะดวก ทั้งกับตัวผมเอง และน้องสาวที่ต้องคอยดูแล และสระผมให้ ผมยาวก็ดูแลยาก ทรงนี้สุดยอดแล้ว ยังดีกว่าช่วง 5 ปีแรกที่ผมโกนหัวเลย ที่ให้มีหัวดำๆ นิดหน่อยเพราะเผื่อออกข้างนอกบ้างครับ ที่คิดจะตัดผมก็เพราะว่า เมื่อครั้งที่ไปสำรวจเส้นทางขี่จักรยาน และพื้นที่เกษตรของผู้ประสบภัยทีี่จังหวัดชัยนาท .....อ่านต่อ


100 : สระผมบนเตียง ด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ ที่ทำให้คนดูแลสบายๆ ไม่ต้องแบกต้องอุ้ม : สวัสดีครับเพื่อนๆ ถึงคราวแนะนำการสระผมบนเตียงที่ผมใช้มาตลอดนะครับ โดยขอท้าวความสักเล็กน้อย เอาเรื่องของตัวเองมาเม้าท์นะครับ คือผมยังไม่เคยอาบน้ำเลย แบบทำนองว่า เข้าห้องน้ำ หรือลงอ่างอาบน้ำ หรือเอาสายางรดทั้งตัว ฟอกสบู่ อะไรทำนองนั้น แต่ถ้าเพื่อนๆ ได้พบเจอผม อาจจะมองว่าสะอาดสะอ้าน น่าจะอาบน้ำ ตลอดมาที่บ้านจะเช็ดตัวให้ วันละ 1 ชั่วโมงนะครับ พร้อมกับการขับถ่ายตอนเช้าอีก 1 ชั่วโมง รวม 2 ชั่วโมงครับ .....อ่านต่อ

99 : อาการโรคลดแดดที่ผมต้องระวังเมื่อต้องมีกิจกรรมนอกห้องแอร์ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้อยากหยิบเอาอาการ อาการหนึ่งที่เกิดขึ้นกับผมได้หากต้องอยู่ในภาวะนอกห้องแอร์ ที่ไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ ซึ่งอันที่จริงแล้วเวลาที่ผมไปออกบูธในงานของ Will Share นั้นจะมีอาการแทบทุกครั้ง และที่อยากเขียนถึงอาการลมแดดให้ได้อ่านกันนั้น เพราะในวันที่ผมได้ร่วมกับพี่ๆ พาชาวต่างประเทศกลุ่ม BangkokVANGuards ไปสำรวจการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ มหาอุทกภัย ในจังหวัดชัยนาท .....อ่านต่อ 

12 มีนาคม 2555 @ ทางทีวีบูรพามาพูดคุยก่อนในชั้นต้นเพื่อนัดหมายบันทึกเทปเกี่ยวกับประเด็นการรับมือภัยพิบัติสำหรับคนพิการรุนแรง : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้คุณแก้วตา ปริศวงศ์ ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการผลิต และพิธีกร ของทีวีบูรพา ได้มาเยี่ยมและสัมภาษณ์ที่บ้าน ซึ่งวันนี้ทางผมก็เกิดปัญหาเล็กน้อย ทำให้ไม่พร้อมเมื่อคุณแก้วตามาถึง จึงต้องขอโทษ ณ ที่นี้อีกครั้ง เพราะต้องทำให้รออยู่พักใหญ่ (สงสัยไม่รู้ว่าร้อนด้วยรึเปล่าครับ) แล้วเราก็ได้เริ่มพูดคุยกันในปรระเด็นของการรับมือภัยพิบัติ ทำไมควรมีระบบแผนที่ประชากรคนพิการ โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการรุนแรงทุพพลภาพ .....อ่านต่อ

10 มีนาคม 2555 @ ร่วมประชุมการจัดลำดับความสำคัญของโรคและปัญหาสุขภาพในประเทศไทย จัดโดย HITAP ที่โรงแรมแรมแบรนด์ สุขุมวิท 18 : สวัสดีครับเพื่อนๆ อยากบอกเพื่อนๆ ว่า วันนี้เป็นอีกครั้งอีกแล้วนะครับ ที่ผมได้รับโอกาสในการเข้ามามีส่วนร่วมในการประชุมการจัดลำดับความสำคัญของโรคและปัญหาสุขภาพในประเทศไทย ซึ่งจัดโดย HITAP ที่โรงแรมแรมแบรนด์ ผมได้รับโอกาสนี้จากการเป็นตัวแทนของพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ในนามประชาสังคมจังหวัดชัยนาท รับรู้ได้เลยว่าแต่ละท่านที่เข้ามาร่วมประชุมนั้นเป็นคนที่มีคุณภาพ มีความรับผิดชอบสูง .....อ่านต่อ

9 มีนาคม 2555 @ ร่วมกันกับ C-CES ทั้ง 4 (รุ่นก่อตั้ง) ในการจดทะเบียนจัดตั้ง C-CES ที่ อบต.พิมลราช : สวัสดีครับเพื่อนๆ ในที่สุดพวกเรา 4 คน ก็ร่วมกันจัดตั้ง C-CES ที่ อบต.พิมลราช ในรูปแบบคณะบุคคลที่ปัจจุบันเรียกว่า ห้างหุ้นส่วนสามัญ เรียกสั้นๆ ว่า หสม. ใช้ชื่อไทยว่า หสม.ซีเซส ซึ่งเป็นองค์กรที่เราจะรับทำงานอีเวนต์งานศพ เป็นการจัดการหลังการตายของผู้วายชนม์ โดยที่เราจะมี concept ในการพูดคุยกับผู้ที่เห็นว่าความตายเป็นเรื่องปกติ และต้องการเตรียมพร้อม เตรียมการ ว่าต้องการให้งานของตัวเอง เป็นอย่างไร .....อ่านต่อ

5 มีนาคม 2555 @ เอาซิมมือถือของ True move ไปให้ทีมอาสาสมัครคนพิการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อเริ่มทำการโทรประสานงานอีกครั้ง  : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้นอกเหนือจากการทำภารกิจสำคัญเกี่ยวกับงานด้านอินเตอร์เน็ตแล้ว ยังไม่ลืมที่จะแวะนำเอาซิมมือถือ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก True move ในการทำงานด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยภิบัติ ภายใต้การทำงานของ Thaiflood.com ให้กับน้องๆ ทีมอาสาสมัครคนพิการ ส่วนงานที่กำลังทำนั้น ผมจะนำมาเผยแพร่ให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกันในภายหน้านะครับ และส่วนงานด้านอินเตอร์เน็ตก็กำลังทดสอบระบบกันอยู่ครับ พร้อมเมื่อไหร่ก็จะรีบนำมาประชาสัมพันธ์ครับ .....อ่านต่อ

2 มีนาคม 2555 @ น้องอาสาสมัครมาช่วยเตรียมงานในการวาดภาพด้วยกาแฟที่บ้านคุณแม่ผม เพื่อรอบริจาคครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ในระหว่างนี้ก่อนที่จะถึงสิ้นเดือนมีนาคม ของทุกปีโดยประมาณ ทางอาจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ จะออกอากาศสดช่อง 11 เพื่อรับบริจาคเงินแล้วนำไปช่วยเหลือเด็กพิการทางฝั่งธนบุรี ผมจึงได้ชักชวนน้องอาสาสมัคร ที่เคยทำงานวมกันมาแล้วในระยะหลังด้านการอบรมคอมพิวเตอร์ให้คนพิการและผู้สูงอายุ และน้องทั้งสองคนยังเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วยครับ .....อ่านต่อ

98 : ฝึกนิ้วโป้งซ้ายบ่อยๆ จนพึ่งเริ่มสังเกตุถึงพัฒนาการของมันครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ นับตั้งแต่ผมได้ประสบอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2544 ตอนนี้ก็เข้าปีที่ 11 แล้วนะครับในการกลายมาเป็นคนพิการทุพพลภาพ ผมจำได้ดีว่า ได้รับการแนะนำจากนักกายภาพบำบัดในการให้ความสำคัญในการหมั่นกายภาพบำบัดในช่วง 6 เดือนแรก จนผมเคยคิดทบทวนเลยว่า มากกว่าการให้ความสำคัญเรื่องการติดเชื้อเลยด้วยซ้ำ และผมยังจำได้ไม่ลืมว่า ได้ภาวนา ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ขอสักหนึ่งนิ้วที่ขยับ และใช้งานได้ .....อ่านต่อ 

29 กุมภาพันธ์ 2555 @ ร่วมงานพิธีบวงสรวงรูปหล่ออาจารย์ประภา ผู้ก่อตั้งเทคนิคบางมด ที่กลายมาเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี ที่จังหวัดสระบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เดิมเป็นวันที่ผมต้องอยู่บ้านเพื่อเคลียร์งานต่างๆ ที่คั่งค้างจากการที่ผมได้ออกนอกบ้าน แต่พอได้ทราบว่าเป็นวันบวงสรวงรูปหล่อเหมือนของอาจารย์ประภา ประจักษ์ศุภนิติ ผู้ก่อตั้ง "เทคนิคธนบุรี" หรือ "เทคนิคบางมด" ในงานชุมนุมมดเหนือ ที่ภูหินร่องกล้า ผมก็ตัดสินใจไปร่วมงานด้วย เพราะถือว่าตัวเองโชคดีที่ได้ทราบกำหนดการนี้ครับ สถานที่อยู่ที่จังหวัดสระบุรีครับ เวลานัดหมาย 10.30 น. ครับ .....อ่านต่อ

119 : "เหงือกเป็นเหตุ" จนถึง "มรณานุสติ" ธรรมะจัดสรรครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้เป็นเรื่องเล่า แต่มีเนื้อหาสาระพอสมควร เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างที่ผมไปร่วมประชุมสมัชชาภาคกลาง ที่ชลพฤกษ์รีสอร์ท จ.นครนายก เรื่องก็มีอยู่ว่า พอพักกลางวันทุกคนก็ลงไปทานข้าวที่ชั้นล่าง ส่วนผมก็อยู่ที่ชั้น 2 น้องที่มาด้วยก็นำอาหารที่พี่ดวงพร ตักให้ขึ้นมาทาน ผมเป็นคนทานข้าวเร็วอยู่แล้วครับ จนไปเจอแป้งทอดกรอบชิ้นหนึ่ง ซึ่งผมก็เคี้ยวไปหลายชิ้นแล้ว แต่มีอยู่ชิ้นหนึ่งครับ ที่มาเสียบเข้าไปฝังตัวในเหงือก .....อ่านต่อ

97 : ดื่มกาแฟด้วยมือข้างเดียวครั้งแรกในชีวิต ในงาน Global Alcohol Policy Conference 2012 : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ผมได้มีประสบการณ์ครั้งแรกเมื่อครั้งที่ได้มีโอกาสไปร่วมงานระดับนานาชาติ Global Alcohol  Policy Conference (GAPC) เมื่อวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2555 โดยพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ได้ให้โอกาสผมไปร่วมงานด้วย และก็มีเหตุการณ์ที่ผมได้ให้ความช่วยเหลือกับทางผู้จัดงาน ผมกับพี่ดวงพร จึงได้รับโอกาสนั่งที่นั่งพิเศษท้ายห้อง มีโต๊ะให้ด้วยครับ ทำให้ค่อนข้างส่วนตัวมากๆ เวลาทานเบรคก็นำเข้ามาทานได้ .....อ่านต่อ 



อ่านบทความทั้งหมด : 27 ..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook