ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (36)


19 สิงหาคม 2555 @ ไปเป็นวิทยากรพิเศษ หัวข้อ "การสร้างพลังตนเอง" ให้กับ นักศึกษา ศรป.หันคา จ.ชัยนาท ของมหาวิทยาลัยชีวิต : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากได้ไปร่วมกับพี่ดวงพร ในการพานักศึกษาไปดูงานที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน ต.ธรรมามูล จ.ชัยนาท ทานข้าวเสร็จ พวกเราก็รีบเดินทางมาที่ศูนย์การเรียนรู้ในพื้นที่ของ อ.หันคา ซึ่งนักศึกษาก็ได้มารอเรียบร้อยแล้ว ฝนก็ใกล้ตก ผมเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อย และต้องพูดในหัวข้อ "การสร้างพลังตนเอง" ที่พี่ดวงพร อยากให้ผมมาบรรยายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผมเล่าถึงประสบการณ์ต่างๆ .....อ่านต่อ

19 สิงหาคม 2555 @ ไปเป็นวิทยากรพิเศษ หัวข้อ "การสร้างพลังตนเอง" ให้กับ นักศึกษา ศรป.หันคา จ.ชัยนาท ของมหาวิทยาลัยชีวิต : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันนะครับที่มาทำกิจกรรมและเป็นวิทยากรพิเศษ ที่จังหวัดชัยนาท ช่วงเช้าเรามากันที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน ต.ธรรมามูล โดยในวันนี้ที่ศูนย์ฯ มีนักศึกษาจากเทคโนโลยีชัยนาท มาทำภาพยนตร์สารคดี และทางพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ได้พานักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชีวิต มาศึกษาดูงานเศรษฐกิจพอเพียงของศูนย์พันธุ์ข้าวฯ ด้วยครับ โดยกำนันธวัชชัย จะดูแล บรรยาย และนำนักศึกษาทุกท่านชมทุกพื้นที่ภายในศูนย์ฯ ครับ .....อ่านต่อ


105 : ช่วงนี้เปลี่ยนยางบ่อยมาก จึงนำประสบการณ์มาแบ่งปันครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีเรื่องเกี่ยวกับยางในของรถเข็นสำหรับคนพิการมาแบ่งปันนะครับ เป็นเรื่องใกล้ตัวผมมากๆ และคงใกล้ตัวอีหลายๆ คน ที่เป็นคนพิการนั่งรถเข็นเช่นกัน ช่วงกว่า 2 เดือนมานี้ ผมมีปัญหาว่าต้องเปลี่ยนยางในรถเข็นบ่อยมาก รวมแล้วก็ 4 เส้นได้ จึงมาคิดสักนิดว่าทำไม คิดไปคิดมาได้คำตอบที่อาจจะไม่ถูกทั้ง 100% ก็ได้ แต่มีแนวโน้มว่าน่าจะใช่ ก็คือ ผมคิดว่ายาวใน ทำไมมันเสื่อมเร็ว หรือรั่ว ลมซึมออกง่ายเกินไป .....อ่านต่อ 

18 สิงหาคม 2555 @ ซื้ออะไหล่ไฟหน้า และฟิวส์สำรองของปุยฝ้ายเอพีวี : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมพาเพื่อนๆ มาซื้ออะไหล่รถ mini van ของ SUZUKI รุ่น APV แบบง่ายๆ เลยนะครับ เนื่องจากต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ผู้ช่วยของผม ซึ่งเป็นคนขับรถด้วย ที่สังเกตุเห็นว่าทำไมเวลาขับรถตอนดึกๆ ความสว่างถึงน้อยต้องใช้ไฟสูงช่วย ซึ่งตัวผมเองก็สังเกตุเห็นเป็นอย่างนั้นเช่นกัน แต่ตัวเองกลับไปตีความว่าสายตาไม่ดี จึงไม่ได้ทักท้วงน้องผู้ช่วย น้องผู้ช่วยจึงตรวจสอบดูพบว่าไฟหน้าข้างขวาไม่ติด หลังจากไปซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์เรียบร้อย ก็รีบมาแวะร้านอะไหล่กัน .....อ่านต่อ


16 สิงหาคม 2555 @ พาปุยฝ้ายไปตรวจสภาพการติดตั้งระบบแก๊ส ที่ขนส่งจังหวัดนนทบุรี หลังติดตั้งแก๊สมาแล้วหลายเดือน : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้มีประสบการณ์การไปเดินเรื่องตรวจสภาพรถ SUZUKI APV ที่ได้ติดตั้งระบบแก๊สเรียบร้อยแล้ว (หลายเดือนแล้วอีกต่างหาก) ด้วยตัวเอง อันเนื่องมาจากความเข้าใจไม่ตรงกัน เกี่ยวกับเอกสาร จึงขอท้าวความเล่าให้อ่านแบบรวบรัดว่า
  • ปกติเมื่อรถเราติดแก๊สแล้ว เราต้องขอเอกสารรับรอง (วิศวะ) จากบริษัทที่ติดระบบแก๊สให้
  • จากนั้นนำเอกสารนั้นมาติดต่อที่สำนักงานขนส่ง (ผมอยู่นนทบุรี ก็เป็นสำนักงานที่นนทบุรีครับ) โดยการเขียนเอกสารยื่นเรื่อง (ติดต่อด้านหน้าได้เลย) .....อ่านต่อ

16 สิงหาคม 2555 @ เรียนคอร์สปรับพื้นฐานของปริญญาโทวันที่ 3 ต้องปรับตัวให้เหมาะกับความพิการครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ 3 ของการเริ่มเรียนวิชาปรับพื้นฐานของการเรียนปริญญาโทสถาปัตยกรรมภายใน ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเป็นวิชาแรก กับวิชา Auto CAD ซึ่งผมมีปัญหากับการเรียนพอสมควร ผมพยายามแก้ปัญหาตั้งแต่วันที่สองแล้ว แต่ไม่สำเร็จ อุปกรณ์ไม่ครบ มาสำเร็จเอาวันที่ 3 นี่ละครับ ด้วยการเอาโต๊ะหน้าขาวมาขอตั้งในห้อง เพราะว่ารถเข็นเข้าได้พอดี ทำให้ใช้เม้าท์ได้สะดวกขึ้น คีย์บอร์ดก็พอได้ ส่วนโน๊ตบุ๊คก็เตรียมปลั๊กไฟฟ้าสายพ่วงยาวๆ มาเผื่อครับ .....อ่านต่อ

16 สิงหาคม 2555 @ ไปทำพินัยกรรมเงินฝากจากกระปุกออมสินให้หลานสาว ลูกน้องสาว ในฐานะลุงที่ไม่มีทรัพย์สมบัติอะไรให้หลานครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ขณะที่พิมพ์นี้ก็วันที่ 2 กันยายน 2555 แต่ว่าอยากเล่าย้อนไปถึงเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งถ่ายภาพขณะที่ผมกำลังหยอดดระปุกออมสินกระต่ายให้กับหลานสาว (ลูกของน้องสาว) ที่ผมเคยเขียนบทความเก่าเอาไว้ ว่าจะหยอดกระปุกให้หลาน หวังว่าโตขึ้นเขาจะรับรู้ถึงเรื่องการออมที่อยากสอนเขา และยังเป็นการออมเล็กๆ เท่าที่ผมพอมีกำลังทำให้หลานได้ตามกำลังที่มีครับ มากกว่านั้นผมมีเรื่องเล่าสำคัญให้เพื่อนๆ ทราบเป็นกรณีศึกษาครับ .....อ่านต่อ 

14 สิงหาคม 2555 @ เริ่มเรียนปริญญาโท วันแรกที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันแรกของการกลับมาเป็นนักศึกษาอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะมาเรียนเอาตอนอายุ 40 แล้วก็ตาม ผมยังคงพูดได้ไม่เบื่อว่า ต้องขอขอบพระคุณทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่ได้ให้โอกาสมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาการจัดการออกแบบภายใน หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิต ซึ่งในเดือนสิงหาคมนี้ ผมกับน้องๆ (เรียกทุกคนว่าน้องได้เลย เพราะว่าผมอายุมากสุด อาจารย์มนตรีเรียกผมว่า "แปะ" แล้ว) ต้องเรียนวิชาปรับพื้นฐาน ดังนี้ .....อ่านต่อ



11 สิงหาคม 2555 @ ไปปฐมนิเทศนักศึกษาปริญญาโททุกคณะ ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 กรุงเทพฯ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้มมาร่วมงานปฐมนิเทศ นักศึกษาปริญญาโท ตามที่ทางมหาวิทยาลัยแจ้ง และทางอาจารย์ท่านก็แนะนำว่า ไม่ต้องมาร่วมก็ได้ แต่ควรมาช่วงบ่ายที่แยกห้องย่อยเพื่อพบกับคณะบดี และผู้อำนวยการหลักสูตร แต่ผมก็ตัดสินใจมาร่วมแต่เช้า เพราะว่าอยากมาดูบรรยากาศว่าเป็นอย่างไร มีการจัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ด้วย แต่ว่ากิจกรรมนั้น ไม่ได้ถูกแบบให้รถเข็นสามารถร่วมได้ แบบว่าถ้าร่วมด้วย น่าจะวุ่นวายพอควรครับ .....อ่านต่อ

 
10 สิงหาคม 2555 @ พาปุยฝ้ายไปบริษัทติดระบบแก๊ส ให้ช่วยตรวจสภาพอีกครั้งเพื่อไปทำเรื่องที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี เพราะจะทำประกันภัยรถยนต์ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมตัดสินใจแล้วว่าจะต้องเอารถปุยฝ้ายไปจัดการเดินเรื่อง การขออนุญาตติดตั้งระบบแก๊ส ให้สำเร็จ เพราะปล่อยละเลยมาหลายเดือนแล้ว เท่ากับว่าจะมีผลต่อการบอกกล่าวกับทางไฟแนนซ์ด้วย และผมก็ต้องการทำประกันชั้น 3+ อีกด้วย จึงเกรงว่าหากเรื่องการติดแก๊สไม่เรียบร้อย จะส่งผลต่อการรับประกันได้ ช่วงเช้าจึงพาไปที่บริษัทติดแก๊สใกล้ทางเข้าสำนักงานเขตจตุจักร ซึ่งผมเองก็ไม่ค่อย 100% กับที่นี่สักเท่าไหร่ .....อ่านต่อ


 
4-5 สิงหาคม 2555 @ ไปร่วมเป็นวิทยากรสอนวาดภาพด้วยกาแฟให้กับเยาวชนและเด็กพิการ ที่ค่ายศิลปะ Art for All จังหวัดนครราชสีมา : สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นปีที่ 2 แล้วที่ผมได้รับโอกาสจากมูลนิธิ Art for All ในการมาเป็นวิทยากรสอนน้องๆ คนพิการ และเยาวชนที่มาร่วมงาน ในการใช้กาแฟวาดภาพบนกระดาษ และในปีนี้ทางมูลนิธิฯ ก็ได้มาจัดงานที่ อาราญาน่า ภูริพิมาน รีสอร์ท จ.นครราชสีมา ผมก็มาสายไปครึ่งชั่วโมง ทางครูอ๋า (เทอดเกียรติ ฉายจรุง) จึงช่วยสอนแทนไปก่อน ส่วนตัวจากความรู้สึกข้างในเลย คือ เมื่อปีที่แล้ว ผมควรจะเป็นเพียงผู้ช่วยวิทยากร และวิทยากรตัวจริงคือ ครูอ๋า .....อ่านต่อ


4 สิงหาคม 2555 @ ชุดบรรยายไร้สาย PZent ในกิจกรรมค่ายอาสา Art for All ที่อาราญาน่า ภูริพิมาน รีสอร์ท ปากช่อง จ.นครราชสีมา : สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับกิจกรรมที่ 4 นี้ ผมได้นำ "ชุดบรรยายไร้สาย PZent" มาใช้งานในการช่วยบรรยายการสอนวาดภาพด้วยกาแฟ ให้กับผู้สังเกตุการณ์ที่มาจากต่างประเทศ ด้วยภาษาอังกฤษ จากน้องๆ อาสาสมัคร (ใส่เสื้อสีชมพู) ในงานประจำปีเข้าค่ายอาสาสอนศิลปะของมูลนิธิ Art for All ซึ่งปี 2012 นี้ไปจัดที่ อาราญาน่า ภูริพิมาน รีสอร์ท จ.นครราชสีมา โดยค่ายอาสาฯ นี้จะมีผู้สังเกตุการณ์จากประเทศในอาเซียนมาเป็นประจำทุกปี .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 36 .. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook