ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (30)






23 เมษายน 2555 @ ไปอบรมการเพิ่มผลผลิตข้าว และชี้แจงการเข้าร่วมโครงการถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย ที่เทศบาลหาดอาษา จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากช่วงเช้าที่ได้ไปเยี่ยมววัดเขาสารพัดดี สำรวจจุดติดตั้งเครื่อง Flood Warning System และบ่ายสองไปประชุมการเตรียมงาน "จักรยานสุขภาพ ส่งเสริมวิถีเกษตรอินทรีย์" ที่ศาลากลางจังหวัดชัยนาทมาแล้ว ก็มาถึงที่เทศบาลหาดอาษาเกือบ 5 โมงเย็น เกษตรกรรอพวกเราอยู่นานแล้ว เกรงใจมากๆ ก็ได้แต่ต้องรีบบรรยาย อธิบาย ถึงโครงการและความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นครับ .....อ่านต่อ

23 เมษายน 2555 @ ไปร่วมประชุมการเตรียมการงาน "จักรยานสุขภาพดี ส่งเสริมวิถีเกษตรอินทรีย์" ที่ศาลากลางจังหวัดชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากได้ไปแวะทานข้าวกลางวันที่สถานีอนามัย ใกล้วัดเขาสารพัดดีแล้ว ก็รีบมาที่ศาลากลางจังหวัดชัยนาทเลยครับ เพราะว่ามีนัดประชุมหลายฝ่ายที่ห้องของพี่องอาจ หลำอุบล อยากบอกว่าแดดร้อนมากครับ ช่วงนี้เพื่อนๆ เลยอาจจะเห็นว่าผมใส่แต่เสื้อยืดสีขาว (ตราห่านคู่) อาจจะไม่เรียบร้อยสักหน่อย แต่ผมไม่มีเหงื่อต้องใส่ให้น้อยที่สุดครับ เดี๋ยวจะเป็นลมแดดครับ .....อ่านต่อ

23 เมษายน 2555 @ ไปร่วมสำรวจพื้นที่จุดติดตั้งเครื่อง Flood Warning System เพิ่มเติมที่พื้นที่ ต.ธรรมมูล จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ เรารีบออกจากวัดเขาสารพัดดี เพื่อรีบไปที่จุดนัดพบเดิม หน้าโรงเรียนวัดธรรมามูล ที่เคยมาสำรวจจุดติดตั้ง Flood Warning System เพื่อบอกระดับน้ำและปริมาณน้ำฝนให้กับคนในพื้นที่ พร้อมในการเฝ้าระวังพื้นที่ และสามารถตรวจสอบข้อมูลทางออนไลน์ได้ด้วยครับ มาถึงปุ๊บ เออ... ผมก็ไม่ลงจากรถนะครับ เพราะว่าร้อนมากๆ ครับ เก็บแรงไว้เข้าประชุมที่ศาลากลางจังหวัดชัยนาท ดีกว่าครับ .....อ่านต่อ


23 เมษายน 2555 @ ไปสำรวจวัดป่าเขาสารพัดดีที่จะพาคณะ BangkokVanguards ไปเยี่ยมชมก่อนเริ่มงาน "จักรยานสุขภาพดี ส่งเสริมวิถีเกษตรอินทรีย์" ที่ อ.หันคา จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีต้องไปทั้งหมด 4 ที่ แน่นอนว่าไปชัยนาทอีกแล้วครับ ที่แรกต้องไปที่วัดเขาสารพัดดี สำรวจจุดติดตั้งเครื่อง Flood Warning System ช่วงบ่ายไปประชุมที่ศาลากลาง และปิดท้ายด้วยไปให้ความรู้เกษตรกรเรื่องเกษตรอินทรีย์ ที่จะเพิ่มผลผลิตให้เกือบเท่าตัว ดังนั้นช่วงเช้า ผมกับพี่หนุ่มจึงต้องไปแวะที่บ้านของอาฟอร์ดก่อนเพื่อไปนำทั้งสารอาหารพืชชนิดน้ำ และเม็ด ติดรถไปด้วย เพราะถ้าเกษตรกรขอรับเลยจะได้มีให้ใช้ได้เลยครับ สำหรับ 400 ไร่ก่อน .....อ่านต่อ

20 เมษายน 2555 @ ไปร่วมงานสวดอภิธรรมของอาจารย์ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม จนตกผลึกงานด้านช่วยเหลือสังคมองค์กรใหม่ที่ชื่อ C-CES ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้มีความพิเศษตรงที่ ผมอยากเล่าความรู้สึกที่ได้ไปร่วมงานสวดอภิธรรมของอาจารย์ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ในมุมมองที่จะนำไปปรับประยุกต์กับองค์กรช่วยเหลือสังคมที่ชื่อ C-CES ครับ เพราะในระหว่างที่ร่วมงานที่วัดธาตุทอง แล้วผมไปก่อนเวลานั้น ได้ทำสมาธิเป็นช่วงๆ 4 ครั้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับอาจารย์ไพบูลย์ ก็ได้ค่อยๆ พิจารณาการจัดงานของอาจารย์ไปด้วย คิดไปด้วย ไตร่ตรองไปด้วย ทำให้เกิดการทบทวนลักษณะงานที่เกี่ยวข้องไปด้วย .....อ่านต่อ 


20 เมษายน 2555 @ ไปร่วมงานสัมมนา Business Get Social 2012 ของ IBM ที่โรงแรมดุสิตธานี : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีงานสำคัญ 3 งานคือ มางานสัมมนาของ IBM พบคุณไมเคิลระหว่างสัมมนา และไปร่วมงานสวดอภิธรรมของอาจารย์ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ที่วัดธาตุทอง ผมมาถึงโรงแรมดุสิตธานี ก็รีบเข้าห้องเลยเพราะว่ามาสายมาก แต่โชคดีที่พึ่งเริ่มครับ ได้เจอน้องชาย และเจ้านายของน้องชายด้วยครับ สำหรับงานนี้ผมมาเรียนรู้และสังเกตุการณ์ไปด้วยครับ เพราะเป็นเรื่องที่กำลังสนใจอยู่ และอยากรู้ว่าระดับของ IBM นั้นมีการทำงานอย่างไร .....อ่านต่อ


ฉบับที่ 19 : ถึงอาจารย์ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม : ผมเป็นคนพิการรุนแรงทุพพลภาพที่ทางร่างกาย ผมได้มีโอกาสมาทำงานด้านอาสาสมัคร โดยก่อตั้งกลุ่มอาสาสมัครคนพิการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขึ้นมา โดยทำงานผ่านระบบไอทีในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จนทำให้ผมได้มีโอกาสร่วมงานประชุมที่มีอาจารย์ไพบูลย์เป็นประธาน 3 ครั้ง ทุกครั้งอาจารย์ก็จะให้คำแนะนำเหล่าบรรดาอาสาสมัคร ทุกครั้งอาจารย์จะให้กำลังใจพวกเราเสมอ .....อ่านต่อ


123 : วันดีๆ กับความคิดดีๆ จากคนดีๆ ที่อยากแบ่งปันให้เพื่อนๆ ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ กับความรู้สึกดีๆ สำหรับผมนั้น เกิดขึ้นบ่อยๆ ผมไม่แน่ใจว่าบ่อยแค่ไหน แต่มั่นใจว่า เกิดขึ้นทุกวัน หากเราหมั่นที่จะมีความรู้สึกดีๆ ในทรรศนะของผมก็คงไม่ต่างอะไรกับที่เรา เอาสิ่งดีๆ เข้าตัว นะครับ ถ้าแค่เพียงเรื่อง "ความรู้สึกดีๆ" นั้นผมมีข้อคิดเห็นอีกมากมายที่อยากแบ่งปัน แต่สำหรับบทความนี้ผมขอกันพื้นที่เอาไว้สำหรับ คนดีๆ ที่ผมอยากเอ่ยถึงท่านจะดีกว่า ในคืนวันที่ 20 เมษายน 2555 ผมตั้งใจจะไปงานสวดอภิธรรมของอาจารย์ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ที่วัดธาตุทอง .....อ่านต่อ 


19 เมษายน 2555 @ ไปสำรวจสถานที่พักให้กับกลุ่มอาสาสมัครที่จะมาร่วมงาน "จักรยานสุขภาพดี ส่งเสริมวิถีเกษตรอินทรีย์" : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมและพี่ๆ ปิดท้ายกันที่ ณัฐนนทรีสอร์ท ที่พี่ดวงพร อิฐรัตน์ พามาเยี่ยมเป็นที่สุดท้าย หลังจากไปให้ความรู้กับเกษตรกรทั้งจาก ต.ธรรมามูล และ ต.หาดอาษา เป็นที่พักที่น่ารักมากๆ ครับ สถานที่ภายในคดเคี้ยวอย่างลงตัว มีต้นไม้มาก ชอบห้องพักที่ทำเป็นบ้านหลังๆ ดูอีกทีทำไมบ้านเล็กจัง แต่ถ้ามองเป็นห้องๆ ก็ใหญ่ และสะดวกสบายนะครับ วนเวียนถ่ายภาพกันพักใหญ่ แอบเห็นพี่หนุ่ม อาวดี อาฟอร์ด ถ่ายภาพแบบมีต้นข้าวเป็นฉากหลังกันใหญ่ .....อ่านต่อ


19 เมษายน 2555 @ ร่วมประชุมกับเกษตรกรที่เป็นผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม เพื่อให้เข้าร่วมโครงการ "จักรยานสุขภาพดี ส่งเสริมวิถีเกษตรอินทรีย์" ที่ตำบลหาดอาษา จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากออกจากพื้นที่ ต.ธรรมามูล ช้ากว่ากำหนด 1 ชั่วโมง และเราหลงทางกันขับวนไป เฉี่ยวมา หาทางมา ต.หาดอาษาไม่ถูก จึงทำให้มาถึงเกือบ 4 โมงเย็น ทำให้เกษตรกรที่รออยู่กลับกันไปบ้างแล้ว จึงเหลืออยู่ฟังบรรยายเรื่องเกษตรอินทรีย์เพียง 10 คน สแต่ำคัญที่มีระดับผู้นำชุมชนหลายคน ซึ่งก็รวมถึงคุณพิมพา ที่ทุกคนโหวตให้เป็นผู้ประสานงานโครงการ ที่จะคอยรวบรวมรายชื่อเกษตรกรที่จะเข้าร่วมโครงการถุงยังชีพถาวรฯ .....อ่านต่อ


19 เมษายน 2555 @ ไปชัยนาทร่วมประชุม และอบรมให้ความรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์กับเกษตรกรที่ร่วมโครงการ "จักรยานสุขภาพดี ส่งเสริมวิถีเกษตรอินทรีย์" ที่ตำบลธรรมามูล : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้คิวยาวอีกแล้ว ต้องลงพื้นที่ 2 ตำบลนะครับ คือเช้านี้มาที่ ต.ธรรมามูล บ่ายไป ต.หาดอาษา และปิดท้ายด้วยการสำรวจรีสอร์ทที่จะพาทุกคนไปพักในคืนวันที่ 6 ก่อนจะเริ่มงานใหญ่ในวันที่ 7 พค.55 นี้นะครับ มาเริ่มกันที่แรก ทางรามาถึงสายไปประมาณ 1 ชั่วโมงทำให้รีบมาก ผมจึงลืมคิวนัดทาน้าวเช้าที่บ้านพี่ดวงพร เลยรีบตรงดิ่งมาที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวดักคะนนท์ ต.ธรรมามูล ที่พอเรามาถึงก็พบว่า ชาวบ้านมารอกันอยู่แล้ว .....อ่านต่อ


102 : ไม่เคยนำเอาวิธีถ่ายปัสสาวะเมื่อออกนอกบ้านมาให้เพื่อนๆ ดูเลย ตอนที่ 102 นี่ละครับลงตัว : สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้ผมไปข้างนอกบ้านบ่อยมาก จะเรียกว่าช่วงหลายปีนี้ก็ได้นะครับ ซึ่งโดยปกติแล้วผมก็จะไม่พยายามทานน้ำเกิน 1.5 ลิตรนะครับ เพราะว่าไม่อยากให้ต้องมีเหตุการณ์ที่มาถ่ายเทปัสสาวะนอกบ้าน ผมรู้สึกว่าไม่อยากรบกวนคนใกล้ตัว แต่ในบางสถานการณ์ก็เลี่ยงไม่ได้ อย่างเช่น การออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านที่ชัยนาท ในวันที่อากาศร้อนแบบสุดๆ ครับ ผมมีความจำเป็นต้องดื่มน้ำมากกว่าปกติ .....อ่านต่อ 




อ่านบทความทั้งหมด : 30 ..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook