ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (28)


121 : ไปประชุมงานมา เห็นแก้วเลนส์กล้อง DSLR ก็นึกถึง 5 คนที่อยากซื้อให้เป็นของขวัญครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้บทความนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากเล่าให้ได้อ่านถึงมุมมองของการเป็นทั้ง "ผู้ให้" และ "ผู้รับ" ประมาณว่า มีผู้รู้ ได้เคยให้ทรรศนะไว้ว่า มนุษย์เรานั้นต้องเป็นทั้ง ผู้ให้และผู้รับ ควบคู่กันไปอย่างสมดุล เพื่อให้มีความสุข เพราะนอกจากที่เวลาเราให้ผู้อื่นแล้ว เราก็มักจะมีความสุข ดังนั้นเมื่อเราเป็นผู้รับแล้ว ผู้ให้ย่อมมีความสุขเช่นกัน เป็นศิลปะแห่งการดำรงชีวิตอย่างหนึ่งในมุมมองของผม จึงอยากเขียนบทความนี้แบ่งปันถึงความรู้สึกดีๆ ที่เกิดขึ้นนะครับ .....อ่านต่อ 

120 : ไม่มีอะไรให้หลานคนแรก เลยหยอดกระปุกไว้ให้หลานแทนครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีเรื่องเล่าเบาๆ มาให้เพื่อนๆ อ่านกันครับ ก่อนอื่นขอท้าวความเล็กน้อยว่า ในวัยเด็กก่อน 10 ขวบของผม ผมได้มีโอกาสมาอยู่ที่บางบัวทอง ที่บ้านของอากง-อาม่า รวมกับญาติพี่น้องคนอื่นๆ ทุกๆ วันพวกเราจะได้เงินค่าขนมวันละ 2 บาท แต่เราก็จะโดนยื่นเงื่อนไขว่า จะฝากเงิน เพื่อเก็บเงินในธนาคารออมสินหรือไม่ ถ้าจะฝากก็จะมีสมุดบันทึกการเก็บสะสมเงินไว้ให้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ พวกเราก็จะไม่เอาเงินค่าขนม จึงเก็บเงินได้สัปดาห์ละ 10 บาท จากนั้นพวกเราทุกคนจะเดินขบวนไปธนาคารออมสินในวันเสาร์ เพื่อฝากครั้งละ 10 บาท .....อ่านต่อ 

23 มีนาคม 2555 @ ไปเข้ารับการอบรมตัวแทนประกันชีวิตของอยุธยาซีพีอลิอันซ์ ที่อาคารพหลโยธินเพลส : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมต้องไปเข้ารับการอบรมเพื่อต่ออายุสถานะตัวแทนประกันชีวิต ขึ้นปีที่ 2 ที่อาคารพหลโยธินเพลส ซึ่งเป็นอีกด้านหนึ่งที่ผมให้ความสำคัญมาก แต่ผมอาจจะยังเป็นตัวแทนที่ไม่ดี คือไม่ได้ทำการขายเลย จนผู้ใหญ่หลายท่านที่ผมรู้จักตำหนิเสียด้วยซ้ำว่า ทำไมไม่บอก จะได้ช่วยซื้อ เพียงแต่ผมมีความคิดเพียงว่า ใครก็ตามที่รู้ว่าตัวเองมีคุณค่าในตัวเอง ต้องซื้อเองทุกคน ผมไม่ต้องขาย เพียงแต่ซื้อประกันเพราะเห็นความสำคัญ ผมอยากขายให้กับคนๆ นั้นมากกว่า .....อ่านต่อ

21-22 มีนาคม 2555 @ จัดฝึกอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ชั้น 8 Central World : สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นประจำเดือนที่เรามีโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ทีเคปาร์ค ชั้น 8 Central World สำหรับดือนมีนาคมนี้ เราสอนเรื่อง Microsoft Word 2007 โดยได้รับการสนับสนุนจากทีเคปาร์คทั้งหมด ทั้งสถานที่ ค่าวิทยากร ผู้ช่วย อาหารกลางวัน-ว่าง ซึ่งผมต้องขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ในการเรียนครั้งนี้ผู้สูงอายุยังมากกว่าคนพิการนะครับ .....อ่านต่อ

22 มีนาคม 2555 @ ไปสมัครลงทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กล้วยน้ำไทย) เพื่อเข้าเรียนในระดับปริญญาโท : สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมรีบออกจากงานอบรมคอมพิวเตอร์ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ประจำเดือนมีนาคม ที่ทีเคปาร์ค เซ็นทรัลเวิร์ด เพื่อเข้าไปพูดคุย พบปะกับอาจารย์ 2 ท่าน คือ อ.ฤทธิรงค์ (อ.หนอน) ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ อ.วิว (อ.พิเศษจากพระจอมเกล้า ลาดกระบัง) เนื่องจาก อ.หนอน ได้เคยลงประกาศการรับสมัครคนพิการเข้าเรียนในระดับปริญญาโท สาขาออกแบบตกแต่งภายใน คณะศิลปกรรมศาสตร์ (ซึ่งอาจมีการปลี่ยนแปลงเป็นคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ในปีการศึกษาหน้า)  .....อ่านต่อ

Build-02 : ร่วมกิจกรรมดีๆ กับโจทย์ "5 สิ่งดีดีที่ได้จากการเขีนบล็อก" ที่คราวนี้จะไม่พลาดครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ยังคงเชียร์นัฟแนง เป็นการส่วนตัวนะครับ กะว่าจะเขียนบทความเรื่องการได้รับรายได้จากนัฟแนงก่อน แต่ติดตรงที่ต้องให้เวลามากกว่าการพิมพ์บทความปกติ จึงกำลังรอเวลาและความเหมาะสมอีกสักระยะ แล้วจะรีบเขียนให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน บวกจะโปรโมทแบบสุดตัวให้อีกต่างหาก ยังไงเพื่อนๆ ก็อดใจรออีกไม่นานนี้นะครับ เลยต้องกระโดดข้ามมากิจกรรมที่ 3 ที่อยากจะแอบบอกว่า เกรงใจทางนัฟแนงมากๆ ทีพลาดกิจกรรมที่ผมควรได้ไปร่วมกับทางนัฟแนงแล้วถึง 2 ครั้ง .....อ่านต่อ


17 มีนาคม 2555 @ ร่วมออกบูธในงานสื่อใหม่วัยดิจิตอล (Smart Media for Life) ที่ TK Park ชั้น 8 Central World : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้ไปร่วมกิจกรรมประจำปีพร้อมกับพี่ไพบูลย์ และคุณนิกกี้ พวกเราไปออกบูธที่ให้องค์ความรู้กับการออกเสียงภาษาไทยที่ถูกต้อง เพื่อแก้ปัญหาเรื่องการอ่านออกเสียงหนังสือเสียงเดซี่ ที่ส่วนใหญ่จะใช้การไม่ได้  ซึ่งครั้งนี้คุณนิกกี้ดูแลเต็มตัวเลยครับ สำหรับปี 2555 นี้เรียกชื่องานว่า"สื่อใหม่วัยดิจิตอล" (Smart Media for Life) ที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการใช้สื่อดิจิตอล ที่น่าสนใจแทบทุกบูธครับ ผมแอบโฉบๆ มาให้เพื่อนๆ ดูตามภาพข้างล่างครับ งานจัด 17-18 มี.ค.55 นี้ครับ .....อ่านต่อ


28 ธันวาคม 2554 @ ไปร่วมส่งมอบหนังสือของ Think Beyond ในกิจกรรมคืนห้องสมุดของ Jackie in the box ให้กับโรงเรียนวัดโบสถ์ จ.ปทุมธานี : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับวันนี้ต้องเริ่มภารกิจแรกเลยคือ ต้องไปมอบหนังสือสำหรับเด็ก เยาวชน ที่ได้รับมอบจาก สนพ.Think Beyond ที่พึ่งจะรับมาเมื่อวานตอนค่ำนะครับ ร่วมกับทางบริษัท Jackie in the box จำกัด ให้กับโรงเรียนวัดโบสถ์ (บวรธรรมกิจวิทยา) จ.ปทุมธานี ซึ่งทาง ดร.โยธิน หรือที่ผมเรียกว่า พี่โยธิน ได้ประสานงานมาครับ สืบเนื่องจากทาง Jackie in the box ได้ลงข้อมูลต้องการบริจาคหนังสือ สื่อการเรียนการสอน รวมทั้งจะลงแรงและอุปกรณ์ในการปรับปรุงห้องสมุด ให้กับโรงเรียนที่โดนน้ำท่วมห้องสมุด มายังระบบผู้มอบความช่วยเหลือของ Thaiflood.com .....อ่านต่อ

15 มีนาคม 2555 @ ทางทีมงานของบริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ได้มาสัมภาษณ์และบันทึกภาพในส่วนงานการรับมือภัยพิบัติสำหรับคนพิการรุนแรง : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ทางทีมงานถ่ายทำบันทึกภาพของบริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ได้มาถึงที่บ้านตามนัดหมายที่คุณแก้วตา ได้มาพูดคุยเบื้องต้นเมื่อวันที่ 12 มี.ค.55 ทีมงานมาถึง 7.30 น. แต่ว่าทางผมยังไม่เรียบร้อย จึงต้องรบกวนให้รอพักใหญ่ เมื่อพร้อมก็ได้เริ่มเก็บบันทึกภาพ เริ่มตั้งแต่ เช็ดตัว (เฉพาะช่วงบน) สระผม โกนหนวด แปรงฟัน ล้างหน้า อ่านหนังสือพิมพ์ ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ และเข้าสู่ช่วงการสัมภาษณ์ โดยคุณแก้วตา .....อ่านต่อ

14 มีนาคม 2555 @ ไปร่วมประชุมนำเสนอการจัดตั้งกลุ่มเกษตรกรรูปแบบเชิงพาณิชย์ เพื่อดูแลพื้นที่ของตัวเอง ในจังหวัดชัยนาท ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ต่อเนื่องจากช่วงบ่ายที่เราได้ไปประชุมร่วมกับกำนันธวัชชัยที่ดูแลพื้นที่ตำบลธรรมมูล แต่พอพี่หนุ่มได้ติดต่อกับคุณอ๊อด ซึ่งเป็นเกษตรกรที่ได้ทดลองใช้เกษตรอินทรีย์ที่เราได้แนะนำแล้วได้ผลผลิตนาข้าว (หว่าน) ไร่ละ 1 เกวียน + 10 ถัง หรือ 1.1 เกวียน คุณอ๊อดทดลลองไป 6 ไร่ได้ไป 6 เกวียนกับอีก 60 ถัง ซึ่งเพื่อนเกษตรกรที่เป็นผู้ประสบภัยอีกเกือบ 20 ราย ก็ได้รับผลผลิตในระดับไร่ละ 1 หรือมากกว่า 1 เกวียนเช่นกัน .....อ่านต่อ

14 มีนาคม 2555 @ ไปร่วมประชุมนำเสนอการจัดตั้งกลุ่มเกษตรกรรูปแบบเชิงพาณิชย์ เพื่อดูแลพื้นที่ของตัวเอง ในจังหวัดชัยนาท ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ลุยๆ อีกวันหนึ่งเหมือนกันครับ สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท เช่นเคยครับเราไปเริ่มต้นที่บ้านพี่ดวงพร อิฐรัตน์ เรามากัน 3 คนนะครับ คือพี่หนุ่ม ผม และโกวเล็ก เพราะว่าวันนี้เราจะไป 2 พื้นที่ คือ บ้านอ้อย สรรพยา และธรรมมูล ปรากฏว่ากำนันของชัยนาท มีไปประชุมที่อยุธยากันหมด ช่วงเช้าพี่หนุ่มกับโกวเล็ก จึงเปลี่ยนแผนเป็นพูดคุยกับชาวนาใกล้ๆ บริเวณอำเภอเมือง ส่วนผมไปแนะนำการใช้งานเครื่องพิมพ์ (พ่วงสแกนและถ่ายเอกสาร ไปในตัวครับ) ให้กับพี่ดวงพรครับ  .....อ่านต่อ

13 มีนาคม 2555 @ ร่วมประชุมพี่เลี้ยงสำหรับการอบรมการพัฒนาทักษะการวิจัยชุมชนฯ หรือ RECAP ที่โรงแรมทีเคพาเลซ ถ.แจ้งวัฒนะ ของทีมงาน สพช. : สวัสดีครับเพื่อนๆ อยากบอกความรู้สึกดีๆ กับเพื่อนๆ อีกครั้งที่ผมได้รับโอกาสจากพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ในการมาร่วมประชุมกับ สพช. (สำนักงานวิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ตั้งขึ้นมาเพื่อภารกิจสำคัญยิ่งในทรรศนะของผมเลยนะครับ โดยเราไปประชุมกันที่โรงแรมทีเค พาเลซ ถ.แจ้งวัฒนะ ขอเกริ่นที่ย่อหน้าแรกนี้เลยว่า การประชุมพี่เลี้ยงครั้งนี้ทำให้ผมได้เปิดกบาล อีกครั้งในชีวิตเลยนะครับ .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 28 .. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1 

1 ความคิดเห็น:

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook