ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (42)


21 พฤศจิกายน 2555 @ ประชุมกับท่านอาจารย์เรื่องโครงการพัฒนาศักยภาพคนพิการสู่ภาคอุตสาหกรรมที่พระจอมเกล้า' ธนบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันที่เข้ามาประชุมกับท่านอาจารย์สุชาติ ที่ปรึกษาท่านอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในโครงการพัฒนาศักยภาพคนพิการสู่ภาคอุตสาหกรรม ที่จะมีการจัดแถลงข่าวในวันที่ 12 ธันวาคม 2555 ที่โรงแรมแกรนด์ไฮเอทเอราวัณ ตรงราชประสงค์ อาจารย์ท่านมีความคืบหน้าหลังจากได้ไปคุยกับทางกรมการจัดหางานพื้นที่ 9 มาแล้ว ซึ่งผมก็ได้ทำการบ้านเพิ่มเติมถึงการกำหนดรายละเอียดการดำเนินโครงการมาให้อาจารย์ด้วย .....อ่านต่อ

16 พฤศจิกายน 2555 @ ไปบริจาคเลือดที่สภากาชาดไทย แต่คนพิการรุนแรง (อย่างผม) กลับบริจาคไม่ได้ ทำไมละครับ? : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากผมได้ดูข่าวว่าสภากาชาดไทยกำลังขาดเลือดเข้าขั้นวิกฤต จึงตั้งใจอย่างมากที่จะไปบริจาคเลือด ตั้งใจว่าวันนี้ต้องไปบริจาคให้ได้ เมื่อคืนจึงนอนเร็วพอเที่ยงปุ๊บก็นอนเลย พอไปถึงก็เกือบเที่ยงเพราะว่าไปแวะทำธุระตอนเช้า ที่สำคัญคนเยอะมากๆ ถ้ารอคิวนานอาจหิวมากจนเป็นลมก็ได้ เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ไปกินข้าวกลางวันก่อน ปรากฏว่าโรงอาหารแบบโอเพ่นแอร์ คนล้นมากครับ ไม่มีโต๊ะให้ทานเลย มีที่ก็อยู่ข้างใน รถเข็นเข้าไม่ได้ครับ .....อ่านต่อ

16 พฤศจิกายน 2555 @ พาปุยฝ้ายไปเช็คระยะ 10,000 กิโลเมตรที่ บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลคอร์ปอเรชั่น จำกัด อนุสาวรีย์ : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากผมได้ปุยฝ้ายมาสักระยะ ก็ตัดสินใจเอาปุยฝ้ายเข้าศูนย์ของซูซูกิ แถวอนุสาวรีย์ชัย ชื่อ บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลคอร์ปอเรชั่น จำกัด หลายครั้งแล้วนะครับที่มาที่นี่ น่าจะเป็นครั้งที่ 4 แล้วครับ ครั้งนี้มาเช็คระยะ 10,000 กิโลเมตร ที่ระยะ 114,644 กม. ซึ่งที่ระยะนี้จริงๆ แล้ว ต้องเช็คระยะ 100,000 กม. ด้วยนะครับ งบประมาณ 8,500 บาท แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันศุกร์ คิวรถก็มากเพราะผมไปตอน 10.30 น. .....อ่านต่อ

14-15 พฤศจิกายน 2555 @ อบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ TK Park ชั้น 8 Central World : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับเดือนพฤศจิกายน 2555 นี้เป็นเดือนสุดท้ายของปีที่จะมีการจัดฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ฯ ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ในหัวข้อ "การใช้งาน Blogger ชั้นสูง" ที่ทีเคปาร์ค และต่อเนื่องจากเมื่อเดือนตุลาคม ที่คุณเก๋ จารุณี สินชัยโรจน์กุล ได้มาเป็นอาจารย์อาสาจากมูลนิธิ CRM Charity และยังชวนอาจารย์จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.รังสิต พร้อมนักศึกษามาช่วยสอน ในเดือนนี้ยังได้ชวนอาจารย์และนักศึกษาจากคณะคอมพิวเตอร์ฯ ม.รังสิต มาร่วมการสอนด้วยครับ .....อ่านต่อ

15 พฤศจิกายน 2555 @ มีเรื่องระทึกใจสำหรับผมครับ อยู่ดีๆ เข็มความร้อนก็ขึ้นสูงสุด จะทำยังไงดี ? : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีเรื่องระทึกใจเล็กน้อยมาเล่าให้ฟัง หลังจากเรียนจบหลัง 3 ทุ่ม ปรากฏว่ารถสตาร์ทไม่ติด ทาง รปภ. มาช่วยเข็นรถให้แป๊บเดียวรถก็สตาร์ทติด เข็นไปแค่ 3 เมตรเท่านั้นเองครับ พอขับรถขึ้นทางด่วนได้ไม่ถึง 1 กิโลเมตร น้องหนุ่มคนขับรถก็บอกว่าเข็มความร้อนตีขึ้นสุด จึงหาจุดจอดกันแล้วดูหน้าเครื่องกับเครื่องยนต์ใต้เบาะ หนุ่มบอกว่าปกติ จึงขับต่อมาถึงบริเวณราบบ่อนไก่ ไปช้าๆ ผมไม่สบายใจจึงรีบโทรหาพี่หนุ่ม .....อ่านต่อ

15 พฤศจิกายน 2555 @ เติมเงินในบัตร easy Pass ไว้ใช้บริการทางด่วนที่ 7-11 ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมประสบปัญหารอรถนานขณะขึ้นทางด่วน เพื่อรอคิวจ่ายค่าทางด่วน จึงตัดสินใจมาใช้บริการบัตร easy Pass ซึ่งก็สะดวกสบายขึ้นมากนะครับ ไม่ต้องเสียค่ามัดจำระบบใดๆ พอใช้ไปสักพัก ก็ต้องเติมเงิน ซึ่งที่เติมประจำก็คือ 7-11 สาขาใกล้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และเท่าที่ทดลองเติมเงินนั้น หากเป็น 7-11 ในเขตกรุงเทพฯ จะสามารถเติมเงินในระบบให้ได้ครับ แต่ถ้าเป็นแถวบ้าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นั้นตามสาขาไม่สามารถเติมได้ .....อ่านต่อ

134 : รู้สึกผิดกับการถอยรถทับเหมียวขาว จนมันเสียชีวิต : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีพิมพ์บทความบ้างเล็กน้อย เพราะมีบทความค้างเยอะมากๆ ก็เห็นบทความที่132 ที่ผมเคยเขียนถึงแมวทั้ง 6 ตัว ซึ่งมาอยู่ที่บ้านโดยที่เราไม่ได้เลี้ยง จึงอยากเขียนบทความที่รู้สึกผิด เพราะว่ามีแมวเหมียวสีขาวตัวหนึ่งโดนรถที่ผมใช้อยู่ประจำทับ วันที่สองหลังจากถูกทับมันก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสัตว์ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีความรู้สึกมากมายที่อยากจะระบายในพื้นที่ของตัวเองครับ .....อ่านต่อ

ฉบับที่ 20 : ถึงเพื่อนๆ BangkokVanguards ทุกคน : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาวแบงคอคแวนการ์ดทุกคน คผมคิดถึงทุกคนมากนะครับ ช่วงนี้ผมมาเรียนปริญญาโท จึงทำให้มีเวลาน้อยลง แต่ก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับการที่ต้องรอเวลาให้ ความช่วยเหลือจากชาวแบงคอกแวนการ์ด ที่ชัยนาท นั้นดำเนินไปอย่างมีทิศทางที่ควรจะเป็น เวลาผ่านไปรวดเร็ว ผมยังจำวันที่คุณมล หนึ่งในอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยปี 2555 ที่เรารู้จักกันว่า อยากให้ได้พบกับคุณไมเคิล และคุณคริสติน โดยเรานัดเจอกันที่ศูนย์อาหาร Central World ชั้น 7 .....อ่านต่อ

135 : ได้เวลาแคะกระปุกของ "น้ำหอม" ครั้งที่ 2 แล้วครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ไม่ใช่วันดีอะไร แต่เป็นวันที่นึกออกว่า ต้องให้แฟนของผู้ช่วย (พ่วงขับรถด้วย) ให้ช่วยนับเงินในกระปุกออมสินกระต่ายน้อยให้ นับเป็นการแคะกระปุกเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งมียอดเงิน 486 บาท ก็มีเหรียญบาท เหรียญห้า เหรียญสิบบาท ตามระเบียบ รู้สึกว่ากระต่ายตัวนี้จะจุเงินประมาณนี้นะครับ บทความก่อนหน้านี้ก็เป็นการหยอดกระปุกของน้องน้ำหอม เจ้าของเงินนี้ในอนาคตครับ ตามความตั้งใจที่จะยกบัญชีนี้ให้กับหลานน้ำหอมครับ .....อ่านต่อ

BIZ-009 : "ลอกเลียน" หรือ "ลอกเรียน" อยากหนุนความคิดของคุณหนูดีครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ปกติแล้วหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจฉบับวันอาทิตย์จะมี วารสาร "กายใจ" ซึ่งภายในก็มีคอลัมน์ที่เป็นประโยชน์มากมาย และก็เป็นหน้าที่ของผมที่จะเลือกเอาเฉพาะที่ตัวเองชอบ และนำมาแบ่งปันกับเพื่อนๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับมุมมองที่แตกต่าง หลากหลายนะครับ สำหรับครั้งนี้ก็ชอบมากๆ นะครับ โดนใจก็ว่าได้กับ "ฉลาดสุขกับหนูดี" หัวข้อ "ลอกเลียน แบบที่ดีกับสมอง" อยากให้เพื่อนๆ อ่านให้จบเลยนะครับ สั้นๆ ไม่กี่นาที .....อ่านต่อ

2 พฤศจิกายน 2555 @ ไปร่วมประชุม "การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ" ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมาร่วมประชุมเกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในด้านการตอลสนองมาตรา 35 ของ พรบ.ส่งเสริมคนพิการฯ โดยมีผู้ใหญ่เข้าประชุมหลายท่าน มีท่านอธิการบดี ท่านสนั่น อังอุบลกุล ท่านรองอธิการบดีหลายฝ่าย วาระที่เกี่ยวข้องคือ มจธ.เปิดโอกาสด้านการศึกษากับคนพิการ โครงการฝึกอบรมพื้นฐานให้คนพิการ และโครงการที่สนับสนุน พรบ.มาตรา 35 ให้กับ .....อ่านต่อ


1 พฤศจิกายน 2555 @ ไปติดต่อ สนง.จัดหางานเขต 9 กรุงเทพฯ และปรึกษาโครงการฝึกงานคนพิการ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนบโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดกับท่านอาจารย์สุชาติ ที่ปรึกษาท่านอธิการบดีของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยไปรับท่านที่มหาวิทยาลัยแล้วพากันไปพบเจ้าหน้าที่ของกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พื้นที่ 7 กทม. (บนถนนสุขสวัสดิ์  ใกล้ๆ ทางเข้าถนนประชาอุทิศ เพื่อปรึกษา และเตรียมข้อมูลก่อนเข้าประชุมในวันรุ่งขึ้นกับผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับทางมหาวิทยาลัยฯ ในการทำโครงการจัดฝึกงาน-ฝึกอบรมให้กับคนพิการ สู่การทำงานให้กับภาคเอกชน .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 42 .. 41.. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook