ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (38)


15 กันยายน 2555 @ วันนี้ตะลึงๆ กับผลงานน้องๆ มากๆ ในรายวิชา PL142 Fundamental Design in Built Environment : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้หลังช่วงเช้าเรียนวิชา PL141 สถิติพื้นฐานเพื่อการวิจัย เรียบร้อยแล้วก็เป็นประจำที่ผมจะขอทางแม่บ้านทานข้าวกลางวันในห้องเรียน 986 เป็นข้าวหมูกระเทียม กลิ่นฉุนกระเทียมมากๆ กับชานมเย็นเจ้าประจำ วันนี้ต้องรีบกินจนเสร็จเที่ยงครึ่ง เพราะว่าต้องรีบทำการบ้านที่ต้องส่งเมื่อคืนตอน 4 ทุ่ม กว่าจะส่งก็ปาเข้าไปบ่ายสามโมงกว่าครับ โดนหักคะแนนตามระเบียบ เพราะว่าผมยังเคลียร์เวลาของตัวเองไม่ลงตัวเสียทีครับ .....อ่านต่อ 

15 กันยายน 2555 @ รวมยอดไปสำรวจสถานที่บริเวณ Food Center ตามห้างสรรพสินค้าในรายวิชา PL142 Fundamental Design in Built Environment : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีจังหวะเคลียร์บทความ จึงต้องรีบเขียนถึงบทความนี้ สืบเนื่องจากอาจารย์วิรัตน์ ท่านได้ให้พวกเราออกแบบร้านอาหาร และทำ presentation หน้าห้อง โดยครั้งสุดท้ายต้องทำ print out เป็น A2 จำนวน 2-4 แผ่น ตัวผมเองก็ค่อนข้างอ่อนเรื่องนี้มากๆ ยังเป็นเรื่องใหม่ สามารถดูสไลด์ (เป็นไฟล์ภาพ) ที่ผมนำเสนอหน้าห้อง ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของการนำเสนอได้ที่ลิงก์นี้นะครับ ส่วนครั้งสุดท้ายผมยังหนักใจเรื่องเวลา เพราะทกรายวิชาก็มีการบ้านทั้งหมด และงานของตัวเองก็ยังไม่ลงตัวสักเท่าไหร่ .....อ่านต่อ 

14 กันยายน 2555 @ ไปนำเสนอโครงการต่างๆ ต่อคณะกรรมการส่งเสริมฯ ของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมด) โดยเฉพาะประเด็นการจัดฝึกอบรมให้กับคนพิการ ที่อาคารอธิการบดี มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีงานสำคัญที่ได้รับโอกาสแนะนำตัว และนำเสนอเรื่องการพัฒนาอาชีพคนพิการ ตอบสนองมาตรา 33-34-35 ของ พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ฉบับ พ.ศ.2550 แก่คณะกรรมการส่งเสริมมหาวิทยาลัย ส่วนตัวตื่นเต้นมาก เนื่องจากคณะกรรมการทุกท่านเป็นคณะบริหาร ที่ทรงคุณวุฒิทุกท่าน ผมมาถึงก็รีบซ้อมคิวพูดและปรับแต่งสไลด์อีกเล็กน้อย เพราะมีบางจุดยังไม่พอใจสักเท่าไหร่ .....อ่านต่อ

little-36 : ไปช่วยดูการติดมิเตอร์ไฟฟ้าให้กับทางอพารต์เมนท์ เพื่อไว้คิดค่ามิเตอร์ให้กับน้องคนขับรถของผมครับ ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมพึ่งจะได้น้องที่มีน้องสนิทกัน แนะนำกันมาให้มาช่วยขับรถให้เวลาผมออกไปนอกบ้าน หรือไปเรียนปริญญาโท ซึ่งก็ได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าของอพารต์เมนท์แห่งหนึ่งให้พักฟรี แลกกับให้ช่วยปิดประตูใหญ่เช้า และดึก ทางเราจึงเกรงใจกับทางเจ้าของสถานที่มากๆ จึงอยากติดมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อว่าจะได้ร่วมช่วยออกค่าไฟฟ้า ผมจึงได้จังหวะเหมาะเข้าไปสำรวจห้อง และจุดจ่ายไฟทั้งหมด และตั้งใจว่าจะประเมินอุปกรณ์ และราคาให้ทางเจ้าของ จากนั้นจะคอยแนะนำให้หนุ่มติดตั้งเองทั้งหมดครับ .....อ่านต่อ

127 : เรื่องใกล้ตัวที่ควรติดตาม ตอนที่ 1 : กำแพงป้องกันน้ำท่วมตรงบริเวณริมคลอง (พระพิมล) ตลาดเก่า แค่ 200 เมตร ทำไม่เสร็จเสียที : สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2555 ผมมีเหตุผลที่จะต้องไปตลาดเก่า เป็นบ้านเก่าในบางบัวทองที่ผมเคยมาอาศัยอยู่ตอนวัยเด็ก ก็วนรถ 1 รอบตามระเบียบ พบว่า กำแพงที่ป้องกันน้ำท่วมที่กำลังก่อสร้างอยู่ ยังไม่เสร็จ นึกในใจต่อเลยว่า แล้วถ้าน้ำท่วมมาถึง จะเสร็ขทันไหมเนี่ย จึงนำภาพถ่ายสภาพที่ยังไม่เสร็จ และก็ไม่เห็นช่างสักคนเดียว ทำไมเทศบาลเมืองบางบัวทองถึงประมาทแบบนี้ ผมจำได้ดีว่า ประมาณต้นเดือนตุลาคม 2554 น้ำก็ท่วมบางบัวทองแล้ว .....อ่านต่อ 


13 กันยายน 2555 @ ไปร่วมประชุมพี่เลี้ยง แผนงานพัฒนาระบบสุขภาพชุมชนครั้งที่ 2 (กลไกและระบบการทำงานร่วมของเครือข่าย) ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีการประชุมพี่เลี้ยง ของงานมุ่งหน้าพัฒนาตำบลสุขภาวะ ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซึ่งผมได้รับแต่งตั้งเป็นทีมพี่เลี้ยงตามโครงสร้างของจังหวัดชัยนาท ที่มี 4 คน บางจังหวัดก็มีเพียง 1 คน ส่วนตัวแล้วการได้มาอยู่ตรงตำแหน่งพี่เลี้ยง ได้นั้นถือว่าโชคดีมาก ผมได้มีโอกาสรู้จักพี่ๆ น้องๆ จำนวนมากที่ทำงานช่วยเหลือผู้อื่น ได้เรียนรู้ระบบ เครื่องมือ ที่จะไปใช้พัฒนาชุมชน แต่ลึกๆ ก็ยังหวังว่าอยากนำเอาความถนัดที่มี มาช่วยองค์กรทุกองค์กรได้ .....อ่านต่อ

12 กันยายน 2555 @ ไปร่วมเป็นวิทยากรในงานเสวนาการจัดตั้งศูนย์พักพิงภาคสนามสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ สันนี้ช่วงเช้าผมมีนัดไปเป็นวิทยากรร่วมในการเสวนาระดมความคิดเห็น เรื่องแนวทางการจัดตั้ง "ศูนย์พักพิงภาคสนาม" สำหรับคนพิการ ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ มาเป็นประธาน ซึ่งท่านได้กล่าวสนับสนุนอย่างเต็มที่ มีพี่อาทิชา นราวรวัชร มาเป็นผู้ดำเนินรายการ มีวิทยากรร่วม 3 ท่านคือ รศ.ไตรรัตน์ จารุทัศน์ ท่านรอง พมจ.นนทบุรี และผม เจ้าภาพหลักของงานนี้คือ สถาบันส่งเสริมสุขภาพคนพิการ (สสพ.) .....อ่านต่อ

126 : เรื่องใกล้ตัวที่ควรติดตาม ตอนที่ 0 : สำรวจระดับความสูงน้ำ ขณะไปทำธุระที่จังหวัดชัยนาท แบบกระทันหันเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2555 : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากช่วงเช้าที่ได้ไปสำรวจร้านนำชัย และตอนบ่ายได้บรรยายเกี่ยวกับสิทธิ์คนพิการจากหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เทศบาลเมืองชัยนาทแล้ว ก่อนจะกลับบ้าน ก็ถือโอกาสมาสำรวจระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงบริเวณคอสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดธรรมามูล ซึ่งมีระดับที่สูงพอสมควรคือ 16.50 เมตร ผมได้นำภาพถ่ายบริเวณ และจุดวัดระดับน้ำมาฝากเพื่อนๆ ด้วยครับ มองเห็นด้วยตาเลยว่า ความเร็วของน้ำที่ไหลเร็วพอสมควร .....อ่านต่อ


11 กันยายน 2555 @ ไปเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องสิทธิ์คนพิการ ที่เทศบาลเมืองจังหวัดชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้รีบมาแต่เช้าที่จังหวัดชัยนาท (อีกแล้ว) ตอนนี้เหมือนจะเป็นคนชัยนาทกลายๆ ไปแล้ว เพราะมีบรรยายเรื่องสิทธิ์คนพิการจากหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ของหน่วยงานราชการ ที่ต้องมาเช้าเพราะว่าจะได้มาเตรียมสไลด์เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ยอมรับเลยว่าตั้งแต่เริ่มเรียนปริญญาโท บวกกับงานของตัวเองที่เคยวางไว้มีพอสมควร จึงต้องทำงานไล่วันกันเลย ทำล่วงหน้าแทบไม่ได้เลยครับ มาถึงชัยนาท เราไปกินข้าวเช้าที่ร้านอาหารนำชัยก่อน เลยไปสำรวจด้วยในตัว .....อ่านต่อ


10 กันยายน 2555 @ วันนี้พวกเราได้รับการบ้านของรายวิชา IM 612 : Factors, Technologies and Innovation of Built Environment โดยกลุ่มเราได้งาน Book Store ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ลืมเล่าให้อ่านว่า ท่านอาจารย์วิรัตน์ ท่านเป็นคณะบดีของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และถ้าผมจำไม่ผิด ตอนที่ผมถูกสัมภาษณ์เรื่องการขอทุน ท่านก็อยู่ในห้องด้วย และในวันนี้อาจารย์วิรัตน์ ก็ได้ให้การบ้านเราแล้ว หลังจากให้เราจัดกลุ่มเมื่อครั้งที่ผ่านมา มีการจับสลากแล้วกลุ่มเราก็ได้ โจทย์ Book Store/ Shop และให้ประชุมกลุ่มกันภายในชั่วโมงเลยประมาณ 30 นที ในชั่วโมงสุดท้าย ให้ทุกกลุ่มมา present ว่าจะเลือกทำแบรนด์อะไร .....อ่านต่อ

9 กันยายน 2555 @ ไปร่มงานไม่มีชื่องานของกลุ่มเพื่อนไทยพีบีเอส กลุ่มภาคกลาง-ตะวันตก เกี่ยวกับวิกฤตพลังงานของชาติที่คนไทยทราบน้อยมาก ที่โรงแรมริมธารอินน์ จ.นครราชสีมา : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้จะเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ ที่ผมจะได้มีโอกาสมาร่วมงานเสวนาที่แม้แต่ชื่องานก็ยังไม่มี รู้เพียงว่าทางผู้จัดงานต้องการให้เราทราบว่า ความจริงของพลังงานไทยตอนนี้ เท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่ จะหมดไปในอีก 10 ปี หรือ จะขาดแลน หรือว่ามีจนเหลือเฟือกันแน่ แล้วถ้ามันจะหมดไปจริงๆ ทำไมถึงเปิดสัมปทานให้ต่างประเทศเข้ามาเอาทรัพยากรในไทยไปทำพลังงาน? ไปถึงแต่เช้า ทางเข้าถึงห้องประชุมก็สะดวกตามสภาพ เพราะพี่ดวงพร ได้สำรวจไว้ให้เรียบร้อยแล้ว .....อ่านต่อ

7 กันยายน 2555 @ ไปปฐมนิเทศร่วมกับคุณไมเคิลให้กับนักศึกษาภาควิชาฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ที่ Terminal 21 สุขุมวิท 19-21 : สวัสดีครับเพื่อนๆ ในโครงการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ในระดับอุดมศึกษา สู่ประชาคมอาเซียน ทางเรามีน้องๆ นักศึกษาร่วมโครงการ 2 สถาบันนะครับ คือ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ซึ่งของพระจอมเกล้าธนบุรีนั้นได้ไปปฐมนิเทศเรียบร้อยแล้ว ส่วนของน้องประสานมิตร นั้นมีร่วมโครงการ 5 คน จึงนัดปฐมนิเทศที่ Terminal 21 ซึ่งใกล้กับ มศว. ประสานมิตร ครับ .....อ่านต่อ 





อ่านบทความทั้งหมด : 38 .. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook