ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (41)


30 ตุลาคม 2555 @ ไปคุยโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษกับฝ่ายกิจการนักศึกษาของคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสวัสดีครับเพื่อน สำหรับโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษฯ เราก็มีการวางแผนในโครงการต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งผมได้เคยมาพบอาจารย์ของคณะนิเทศน์ จุฬาฯ เมื่อหลายเดือนก่อน จึงได้ขออนุญาตมาพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการ แต่เนื่องจากทางท่านอาจารย์ไม่สะดวก จึงได้มาพบกับน้องเจ้าหน้าที่ ฝ่ายกิจการนักศึกษาแทน ซึ่งผมก็ได้ลองให้เข้าเว็บไซต์ที่ออนไลน์ทันที ในเบื้องต้นคงจะเป็นโครงการต่อๆ ไป เทอมนี้คงไม่ทันแล้ว .....อ่านต่อ

31 ตุลาคม 2555 @ รายการเคียงบ่าเคียงไหล่ มาสัมภาษณ์ที่บ้านประเด็นการดำรงชีวิตช่วงมหาอุทกภัย 2554 ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้รายการเคียงบ่าเคียงไหล่ ของพี่นก ศุภมาศ ได้มาเยี่ยมที่บ้าน เพื่อขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วม ว่าตอนน้ำท่วมอยู่อย่างไร ทำไมถึงสามารถป้องกันน้ำท่วมได้ ทำอย่างไร มีมุมมองอย่างไร และขณะนั้นได้เป็นอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น ทำอะไร อย่างไรบ้าง ทีมงานก็ติดต่อมาล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ครับ ซึ่งพอดีว่าวันนี้ผมไม่มีไปไหนพอดี มีเพียงไปเรียนตอนเย็น 18.00-21.00 น. ครับ .....อ่านต่อ

20 ตุลาคม 2555 @ ได้รับจดหมายเปรียบเทียบปรับจากคำรวจทางหลวง หนองแค จ.สระบุรี เรื่องขับรถเร็วเกินกำหนดบนถนนพหลโยธิน ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อประมาณช่วงต้นเดือนตุลาคม ผมได้รับจดหมายเปรียบเทียบปรับจากกองบังคับการตำรวจทางหลวง หนองแค จ.สระบุรี เรื่องขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด จึงมาดูว่าวันไหน ช่วงนั้นมีไปสระบุรี-ถนนมิตรภาพ-ปากช่อง อยู่หลายงานเหมือนกัน ดูแล้วเป็นวันที่ 9 กันยายน 2555 จึงไปดูที่บล็อกตามปรีดาเป็นงานประชุมเครือข่ายไทยพีบีเอส เรื่องการขับเคลื่อนด้านพลังงาน จึงจำได้เลยว่าวันนั้นให้น้องช่วยชับรถเร็ว เพราะรีบไป .....อ่านต่อ

 
24 ตุลาคม 2555 @ เอาปุยฝ้ายไปทำความสะอาดแอร์ ทั้ง 2 ส่วน หน้า-หลัง ใกล้ๆ แถวบ้านครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมคิดว่าเป็นปกติของการใช้งานเครื่องปรับอากาศ (แอร์) ในรถนะครับ ที่พอเราใช้รถทุกวันๆ แล้ว ย่อมมีฝุ่นละอองเข้าไปในระบบ จึงต้องหมั่นทำความสะอาด ตั้งแต่ผมได้เจ้าปุยฝ้ายมา ผมยังไม่เคยล้างตู้แอร์เลย นี่ก็ครบ 6 เดือนพอดีที่ใช้งานเขาแทบจะทุกวันในระยะหลัง คล้ายๆ การล้างแอร์บ้านยังไงก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือ รู้สึกได้ว่าความเย็นยังพอใช้ได้ เพียงแต่ลมที่พ่นออกมานั้นไม่เหมือนเดิม ผมจึงอนุมานไปก่อนว่าน่าจะเกิดการอุดตัน .....อ่านต่อ

19 ตุลาคม 2555 @ ไปร่วมงานเสวนา "5 ปี สื่อสาธารณะไทย... การประกอบส่วนในทิศทางขับเคลื่อนสังคม" ที่ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมก็มีธุระต้องออกจากบ้านไปร่วมวงเสวนากับทางไทยพีบีเอส ณ ห้องฝึกอบรม 3 ชั้น 3 อาคารศูนย์การเรียนรู้ อาคาร D มีหน่วยงานที่ร่วมจัด คือ โครงการผู้นำการเปลี่ยนแปลงฯ รุ่น 2 สถาบันการพัฒนาสังคม พม. สำนักรับฟังและการมีส่วนร่วม ไทยพีบีเอส และ สำนักสนับสนุนสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว สสส. ซึ่งตอนแรกผมเข้าใจว่าผมมาร่วมงานปกติเนื่องจากเป็นวงเสวนา พึ่งเข้าใจว่าก็ให้อยู่ในกลุ่มวิทยากรร่วม 4 คนครับ .....อ่านต่อ


13 ตุลาคม 2555 @ ไปพบพูดคุยกับ ผอ.องค์กรคนพิการสากลฯ ที่สำนักงาน พหลโยธิน 5 เรื่องแผงลอยที่บริเวณสยาม: สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ภารกิจหลายที่อีกวัน เช้าไปที่ TK park บ่ายรีบมาที่ องค์กรคนพิการสากล แล้วจะตระเวณเอาไฟล์เสียงไปให้น้องๆ คนพิการถอดเทป ครับ สำหรับบทความนี้ก็เป็นช่วงบ่ายที่นัดน้องแนน นักศึกษาปริญญาโท ที่เรียนชั้นเดียวกัน ไปพบพี่เสาวลักษณ์ พวงเงิน ที่องค์กรคนพิการสากล (ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก) แถวพหลโยธิน ใกล้อยกอนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อไปพบพูดคุย และขอข้อมูล เกี่ยวกับการออกแบบทางเท้า .....อ่านต่อ

13-14 ตุลาคม 2555 @ จัดอบรม Google Document ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ที่ทีเคปาร์ค ชั้น 8 Central Worldสวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับเดือนตุลาคม 2555 นี้ เรามีการสอนคอมพิวเตอร์ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ในหัวข้อ Google Document ภายในองค์กรและงานโครงการ ซึ่งในเดือนี้น่าจะเป็นเดือนสุดท้ายของปีนี้แล้วครับ และการอบรมครั้งนี้เราได้วิทยากรจากมูลนิธิ CRM Charity คือคุณเก๋ มาช่วยสอน ส่วนผมก็มาช่วยเสริมเล็กน้อยครับ ต้องขอบคุณ TK park อย่างมากที่อนุเคราะห์สถานที่พร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อาหารกลางวัน อาหารว่าง ค่่าวิทยากร ด้วยดีตลอดมา .....อ่านต่อ

133 : ไปแวะสำรวจจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำตรงหมู่บ้านดิเอมเมอรัล ใกล้ประตูน้ำพระยาบันลือ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ช่วงเช้าผมมีไปประชุมที่กระปุกดอทคอม เกี่ยวกับเรื่องงานภัยพิบัติ ขากลับบ้านสังเกตุเห็นว่าระดับน้ำยังสูงอายุ ตามงานอาสาที่เคยทำ จึงอยากทำหน้าที่เฝ้าระวังในพื้นที่ของตัวเองไปด้วย และบันทึกเป็นภาพถ่ายไว้มาแบ่งปันเพื่อนๆ จุดที่ผมไปสำรวจถ่ายภาพคือ ตรงสะพานข้ามคลอง ซึ่งเป็นกิ่งคลองออกมาจากคลองพระพิมล ที่มีความสำคัญคือ เป็นคลองที่แยกมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ในอดีตเป็นเส้นทางเดินเรือขึ้นไปถึงอยุธยาได้ .....อ่านต่อ

9 ตุลาคม 2555 @ ไปสำรวจอาคารและแผงลอยเพื่อทำ Lay out ของแผงลอย สำหรับรายวิชา IM 613 Social and Cultural Processes in Environment มาครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมไม่มีไปเรียน แต่ออกจากบ้านแต่เช้า เพราะมีไปตรวจตาที่โรงพยาบาลบางบัวทอง จากนั้นมากินข้าวกลางวันที่ร้านของพี่ปิ้ว เจ้าของที่เช่าให้กับแผงลอย "ปลาหมึกปิ้ง" ที่ผมเคยสัมภาษณ์มาแล้ว แต่วันนี้ก็ขอสัมภาษณ์ที่เช่าแทน พอบ่ายก่อนฝนจะตก ผมกับคนขับรถก็รีบไปสำรวจพื้นที่ 5 ช่วงเสาไฟฟ้าที่ครอบคลุมพื้นที่แผงลอยทั้งหมดของบริเวณหน้าหมู่บ้านลภาวันด้วยการ sketch พื้นที่ให้เช่าทั้งหมด และแผงลอยบางส่วนเท่าที่มี .....อ่านต่อ

6 ตุลาคม 2555 @ ไปงานเลี้ยงรุ่นศิษย์เก่าโยธินบูรณะ ที่ร้านอาหาร "ญวนญี" ถนนพระราม 5 ของเพื่อนนิมิต แซ่เอ็ง : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ต้องเรียกว่าตะลอนๆ ทั้งวัน หลังจากเรียนปริญญาโท ฟังการบรรยายของอาจารย์ดาวในหัวข้อ "เพศสภาวะ กับสถาปัตยกรรม" และฟังบรรยายของเพื่อนในรุน และน้องนักศึกษาปริญญาตรี แล้วก็รีบมาที่ร้านอาหารญวนญี ทันทีครับ แต่กว่าจะมาถึงก็เกือบ 2 ทุ่มครึ่งครับ ไปหลงเล็กน้อย ยังดีที่มาทันถ่ายภาพหมู่ร่วมกับอาจารย์ที่มาร่วมเป็นเกียรติ และกำลังใจให้พวกเรา โยธินรุ่น 50 อย่างคับคั่ง เกือบ 30 ท่าน ผมนึกว่าตัวเองจะมาไม่ทันเสียแล้ว .....อ่านต่อ

5 ตุลาคม 2555 @ รายการ "เปิดบ้านไทยพีบีเอส" มาสัมภาษณ์ที่บ้านประเด็นความร่วมมือกับไทยพีบีเอส : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมอยู่บ้าน แต่พิเศษตรงที่ทางทีมงานของรายการ "เปิดบ้านไทยพีบีเอส" มาเยี่ยมและสัมภาษณ์ที่บ้าน เพื่อไปออกอากาศในวันที่ 14 ตุลาคม 2555 ตอนประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ถึงเวลานัดหมายช่วงบ่ายทีมงานมาถึง เป็นอีกทีมงานที่ทำงานอย่างรวดเร็ว น่าจะประมาณ 1 ชั่วโมงเองครับ การซ้อมประเด็นก็ทำความเข้าใจกันก่อนถ่าย ถ่ายเผื่อให้ครบทุกประเด็น ที่เหลือก็แล้วแต่ความเหมาะสมของทางโปรดิวเซอร์ครับ .....อ่านต่อ

4 ตุลาคม 2555 @ ไปงานรับปริญญาของน้องสาว ที่จบปริญญาเอก วิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์ ที่ศูนย์ฯ BITECH บางนา : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ผมจะไปร่วถ่ายภาพกับครอบครัวในงานวันรับพระราชทานปริญญาจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี ที่ศูนย์ไบเทค น้องสาวผมจบปริญญาโท-เอกที่มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี (บางมด) จริงๆ แล้วต้องรับปริญญาเมื่อปีที่แล้ว แต่เนื่องจากประสบปัญหาอุทกภัยใหญ่ จึงเลื่อนรับปริญญามาในปีนีแทน ซึ่งผมคิดว่ามีผลอย่างมาก เพราะนั่นหมายถึงว่าบัณฑิตทุกคนคงจะทำงานกันเกือบ 100% แล้ว .....อ่านต่อ



อ่านบทความทั้งหมด : 41 .. 40.. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook